Bí mật về ông trùm giang hồ đất Bắc ‘đại chiến’ xứ điều

Google News

Hưng “vườn điều” được ví như tiên phong trong các hoạt động bảo kê, tổ chức đánh bạc bằng nhiều hình thức tinh vi.

Là một tỉnh nằm ngay sát nách Sài Gòn, được coi là một trong những cửa ngõ của thành phố lớn nhất Việt Nam, cũng là địa phương có tốc độ phát triển nhanh chóng, những năm qua, Đồng Nai đã nảy sinh khá nhiều vấn đề phức tạp về tình hình an ninh trật tự.
Đã có thời điểm Đồng Nai được coi là cái nôi nảy sinh ra những băng nhóm tội phạm theo kiểu ô hợp, ở đâu cũng thấy có đội này, nhóm kia, Nhưng sau một khoảng thời gian tự thanh lọc, đã có một số cái tên trụ vững trước sự nghiệt của của các cuộc thanh trừng và sự truy bắt gắt gao của cơ quan chức năng.
Những băng nhóm này được coi là “mang đầy đủ những yếu tố của loại tội phạm chuyên nghiệp” khi chúng đã gây lên những băng nhóm hùng mạnh, tham gia vào hàng loạt các hoạt động như bảo kê, tổ chức đánh bạc, đam thuê chém mướn, đòi nợ thuê. Ở loạt bài này, chúng tôi sẽ khắc hoạ những cái tên thật sự đình đám nhất trong thế giới ngầm ở Đồng Nai…
Bí mật ông “trùm” xứ Bắc
Trong khoảng 10 năm trở lại đây, tình hình tội phạm có tổ chức ở Đồng Nai chưa bao giờ nguội, đã có không ít những băng nhóm, những cái tên cộm cán bị triệt phá nhưng chúng vẫn trỗi dậy một cách hết sức nguy hại, khiến nhiều người phải cảm thấy vô cùng lo lắng.
Nếu để điểm danh tất cả các băng ổ nhóm thì không thể kể xiết nhưng để nhắc đến một cái tên cộm cán bậc nhất, được coi là thủ lĩnh của các đại ca thì chắc chắn phải nói tới Hưng “vườn điều”, một tay giang hồ của thế hệ trước, quê Hải Phòng nhưng lại gây dựng được tiếng tăm ở Đồng Nai. Hưng “vườn điều” là kẻ được ví như tiên phong trong các hoạt động bảo kê, tổ chức đánh bạc bằng nhiều hình thức tinh vi và cũng là đàn anh của các đại ca cộm cán sau này.
Tội phạm có tổ chức thì thời nào cũng có, vấn đề chỉ ở chỗ nó phát triển đến đâu và hoạt động như thế nào. Ở Đồng Nai, khi mà Sài Gòn tiến hành triệt phá hàng loạt các băng ổ nhóm thì có rất nhiều đối tượng giang hồ đã chọn đây làm vùng cát cứ.
Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những lý do khiến tội phạm có tổ chức ở Đồng Nai trỗi dậy mạnh mẽ trong khoảng 10 năm trở lại đây, yếu tố quan trọng nhất chính là việc, địa phương này đã có tốc độ phát triển quá mạnh, những loại hình dịch vụ mới xâm nhập một cách nhanh chóng tạo ra những hễ luỵ có thể hiểu được.
Giang hồ Đồng Nai giữa các đối tượng có sự phân chia cao thấp nhưng đôi lúc cũng không rõ ràng. Có những kẻ được nhiều người tôn sùng làm anh cả nhưng sẽ bị hạ bệ bất cứ lúc nào khi mà đám đàn em có cơ hội trỗi dậy. Ở Đồng Nai là vậy, làm đại ca cũng chỉ được một thời gian ngắn, nếu như không tinh tường trong cách dùng người thì rất dễ bị đám đàn em cho rơi vào thế “nuôi ong tay áo”. Tuy nhiên, với gã giang hồ Hưng “vườn điều” thì mọi chuyện đã khác hoàn toàn.
Trùm giang hồ Phạm Duy Hưng. 
Hưng “vườn điều” tên đầy đủ là Phạm Duy Hưng, SN 1967, quê ở Thuỷ Nguyên, Hải Phòng nhưng đăng ký tạm trú tại phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hoà, Đồng Nai. Vốn là một tay ma cô ở đất Cảng, thời Hưng còn là thanh niên trẻ tuổi, gã đã gây dựng được chút ít tiếng tăm.
Thế hệ của Hưng là thời mà những Dung Hà, Lâm Già, Cu Nên đang lũng đoạn giang hồ đất Cảng, Hưng vốn là một tay hung hãn, có chí lớn, muốn làm đàn anh nhưng trước thế lực quá mạnh của những băng nhóm trên, dù muốn gã cũng chẳng thể nào ngồi vào mâm đại ca được.
Hiểu được sự khắc nghiệt của thế giới giang hồ, nếu không mạnh thì chấp nhận làm em nhưng Hưng vẫn cố giữ lấy cho mình một “cá tính riêng”. Khi còn hoạt động ở Hải Phòng, hễ khi ra được Hưng lại găm trong mình khẩu súng ngắn. Gã găm súng chẳng phải để hăm doạ ai mà chỉ để đề phòng những trường hợp bất trắc.
Tuy nhiên, có một vài lần trong lúc va chạm tại quán rượu, Hưng đã rút súng ra doạ đối phương nên tiếng tăm cũng từ đó mà được giới giang hồ truyền miệng nhau. Việc Hưng phát triển độc lập, không có đàn em khiến cho nhiều băng nhóm khác cảm thấy khá “ngứa mắt” nhưng vì có hàng nóng chống lưng nên Hưng vẫn không bị hạ bệ.
Con đường giang hồ
Vốn là một người rất hiểu biết về kỹ thuật và kéo léo trong chuyện chế tác cơ khí, mất một thời gian tìm hiểu, Hưng đã tìm cách chế tác được một số loại súng đơn giản. Sau này, giới giang hồ Hải Phòng đồn thổi nhau về chuyện, Hưng chính là một trong những người sử dụng súng bắn đạn hoa cải đầu tiên ở đất Cảng khi gã đã tự chế cho mình một khẩu để “dắt lưng”.
Chế tạo được súng, số má của Hưng nẩy lên nhanh chóng vì có khá nhiều băng nhóm tìm đến gã để nhờ vả làm giúp, dĩ nhiên tiền công vẫn được thanh toán đầy đủ. Một thời sống trong sự tôn trọng của cánh giang hồ, Hưng đã nghĩ rằng mình có thể tạo dựng được thanh thế ở Hải Phòng, tuy nhiên, khi ý định lớn chưa thành thì đối tượng này đã dính chàm khi bị bắt bởi tội chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán súng trái phép.
Những vũ khí mà băng đảng giang hồ do Hưng "vườn điều" sử dụng. 
Thời điểm đó, do nắm được việc Hưng là một trong những đầu mối cung cấp súng tự chế cho giới giang hồ nên Công an thành phố Hải Phòng đã tiến hành mở chuyên án điều tra. Hưng sau đó đã xộ khám vào năm 1991 và phải nhận một bản án tù giam khá lâu mới được mãn hạn. Sau khi ra trại, thay vì trở về Hải Phòng để sinh sống, Hưng quyết định tìm đi mảnh đất mới để gây dựng cơ đồ. Gã hiểu rằng, ở Hải Phòng sẽ mãi mãi không có cơ hội để trỗi dậy vì thực tế nơi đây quá “anh tài”, hơn nữa vì đã có tiền án nên chắn chắn sẽ bị lực lượng công an soi rất kỹ
Quyết định sẽ tìm mảnh đất mới để gây dựng cơ đồ, ban đầu Hưng chỉ nghĩ rằng sẽ làm việc gì đó lương thiện để sinh sống chứ không nghĩ rằng sẽ tiếp tục tham gia vào thế giới giang hồ. Thông qua một số mối quan hệ thân tình, Hưng vào thành phố Biên Hoà từ cuối những năm 90 của thế kỷ trước. Lúc mới vào, gã chẳng có công ăn việc làm nên sống khá tạm bợ, dặt dẹo đủ nơi. Lại mắc cái thói thích đánh bạc nên cuộc sống gần như chẳng có gì khả quan.
Vốn là một kẻ va vấp với xã hội nhiều Hưng hiểu, ở mảnh đất nào cũng có đàn anh, có “thổ địa” nên gã không dám manh động. Tuy nhiên, cũng chỉ vì miếng cơm, manh áo mà Hưng buộc phải sự hung bạo, máu lạnh của một tay giang hồ đất Cảng để hành nghề.
Biết Hưng có chút ít số má, một số đàn anh đất Biên Hoà ở thời điểm đó đã tìm đến nhờ việc, thậm chí là trải thảm đỏ đề mời về nhưng gã vẫn chẳng chịu. Hưng có một đặc điểm không bao giờ chịu lép vế dưới ai, hoặc là làm đàn anh hoặc là chấp nhận sống âm thầm trong bí mật. Nhưng rồi, để lo cho cuộc sống của bản thân, Hưng đành phải nhận một số hợp đồng đòi nợ thuê để mưu sinh, chẳng ai ngờ những công việc đó lại giúp gã trở thành đại ca ở đất Đồng Nai.
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)