Đây là bước tiến lớn trong ngành đường sắt cao tốc của Trung Quốc, sau khi đã trở thành quốc gia duy nhất vận hành đường sắt thương mại ở tốc độ 350 km/h.
Đường sắt cao tốc là một phần quan trọng trong hệ thống giao thông hiện đại ở nhiều quốc gia, giúp cải thiện khả năng di chuyển, giảm thiểu tác động môi trường và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Các hệ thống đường sắt cao tốc này không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển mà còn góp phần phát triển kinh tế, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và bảo vệ môi trường ở các quốc gia mà chúng được xây dựng.
Các hệ thống đường sắt cao tốc này không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển mà còn góp phần phát triển kinh tế, giảm thiểu tắc nghẽn giao thông và bảo vệ môi trường ở các quốc gia mà chúng được xây dựng.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho rằng, trong phân cấp, Trung ương, Quốc hội, Chính phủ tập trung giữ vai trò kiểm soát, kiến tạo, tăng cường hoàn thiện thể chế môi trường...
Ban Chấp hành Trung ương thống nhất chủ trương đầu tư toàn tuyến Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam 350km/h để trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 15 xem xét, quyết định.
Shanghai Maglev, Trung Quốc: Tốc độ tối đa: 431 km/h. Shanghai Maglev là chuyến tàu đệm từ trường (maglev) đầu tiên trên thế giới, hoạt động từ năm 2004.
Trong thế giới ngày càng kết nối, tốc độ và hiệu quả trở thành yếu tố then chốt. Đường sắt cao tốc không chỉ là phương tiện di chuyển nhanh chóng mà còn là biểu tượng của công nghệ tiên tiến và sự phát triển kinh tế.
“Trong bối cảnh mới hiện nay, nhiệm vụ đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam tiếp tục được đặt ra để tạo động lực mới cho phát triển KT, hiện đại hóa ngành đường sắt” TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ tịch Vusta nhận định.
Trong những thập kỷ gần đây, nhiều nước trên thế giới đã áp dụng công nghệ hiện đại để phát triển hệ thống đường sắt cao tốc. Những hệ thống này an toàn, nhanh và tiện lợi hơn so với các tuyến đường sắt sử dụng công nghệ cũ.
(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề xuất nâng cấp đường sắt hiện hữu để chở hàng, xây dựng một tuyến đường sắt mới chở khách với tốc độ thiết kế 350km/giờ. Nhưng theo các chuyên gia, lựa chọn mục tiêu này làm sai hướng phát triển thế mạnh của đường sắt.
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định phương án triển khai Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân...