Nhắc lại tinh thần "Vinh quang chỉ đến với người đúng hẹn", Thủ tướng mong các đơn vị nỗ lực hợp long cầu Phong Châu, hoàn thành thông xe đúng tiến độ.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
Hà Nội đề xuất Thủ tướng điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội tăng thêm hơn 1.900 tỉ đồng, thời gian thực hiện từ 2009 - 2022 thành 2009 - 2027.
TP Hồ Chí minh đề nghị, dự án đường sắt TP Hồ Chí Minh - Cần Thơ, đoạn tuyến qua địa bàn TP cần đi trên cao nhằm hạn chế tối đa việc chia cắt các khu vực đô thị.
Ngoài phá kỷ lục về thời gian thi công (11 năm), đến nay Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng là dự án có thời gian vận hành thử nghiệm kỹ nhất: 3 năm. Tuy nhiên, dư luận vẫn không biết khi nào tàu có thể khai thác thương mại.
UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở TNMT, UBND quận Đống Đa, Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội và các đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm vướng mắc mặt bằng tại ga S11 (nhà 23 Quốc Tử Giám) và các hộ dân bị ảnh hưởng.
Đoàn tàu cuối cùng của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đang trên đường về Depot, khi khai thác sẽ vận hành 8 đoàn tàu liên tục cùng lúc. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa chắc chắn khi nào dự án chính thức vận hành.
Đến cuối tháng 6/2021, bốn dự án đường sắt cấp bách (tổng mức đầu tư 7.000 tỷ đồng) sử dụng vốn dự phòng của kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đã triển khai 31/36 gói thầu xây lắp.
Ngày 31/3, Ban QLDA đường sắt và Công ty Hà Nội Metro bắt đầu kiểm đếm hồ sơ, tài sản để bàn giao dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho UBND TP Hà Nội dự kiến khai thác thương mại vào tháng 5/2021.
Theo dự kiến, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sẽ được Bộ GTVT bàn giao cho TP Hà Nội từ 31/3 để khai thác thương mại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Ban quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, đến nay dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã thanh toán cho tổng thầu 509/644 triệu USD, tương đương 79% giá trị hợp đồng.
(khoahocdoisong.vn) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 Hà Nội (Yên Viên - Ngọc Hồi) chưa thể triển khai thi công nhưng đã “đội” vốn gấp 9 lần so với ban đầu và lại “dính” tai tiếng hối lộ. Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa kiến nghị Chính phủ chuyển Dự án này cho UBND TP.Hà Nội làm chủ đầu tư.
(khoahocdoisong.vn) - Đất dự án, ven đường, ao hồ, kênh mương… ở đâu có khu đất trống là ở đó xuất hiện phế thải. Đó là thực trạng đã và đang diễn ra tại huyện Thanh Trì (Hà Nội).