Chiếc máy bay chở khách tự sản xuất của Trung Quốc đã thực hiện chuyến bay kéo dài 2 giờ, từ thành phố Thành Đô tới Thượng Hải, với 70 hành khách trên khoang.Dự kiến, đường bay Thành Đô - Thượng Hải bằng máy bay ARJ21 sẽ được thực hiện vào mỗi thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần.Theo Chủ tịch COMAC Jin Zhuanglong, chuyến bay đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng, vì đây là lần đầu tiên một máy bay phản lực hoàn toàn được sản xuất trong nước đã được một hãng hàng không của Trung Quốc sử dụng.Chiếc máy bay ARJ21 là một chiếc máy bay phản lực tầm trung 2 động cơ, được sản xuất bởi Tập toàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC).ARJ21 có thể chở tối đa 90 hành khách và có khả năng thực hiện hành trình bay tối đa hơn 2.000 km.Kể từ chuyến bay thử nghiệm đầu tiên năm 2008 đến nay, 5 máy bay ARJ21 đã thực hiện hơn 5.000 giờ bay và trải qua tất cả các bài kiểm tra.COMAC cho biết, 19 hãng hàng không đã đặt mua hơn 30 chiếc máy bay ARJ21, bao gồm cả Cộng hòa Congo đặt mua 3 chiếc.Ngoài mẫu máy bay ARJ21, nước này cũng đang phát triển C919, một mẫu máy bay phản lực cỡ toàn phần, nhằm giành thị phần với các nhà cung cấp nước ngoài.
Chiếc máy bay chở khách tự sản xuất của Trung Quốc đã thực hiện chuyến bay kéo dài 2 giờ, từ thành phố Thành Đô tới Thượng Hải, với 70 hành khách trên khoang.
Dự kiến, đường bay Thành Đô - Thượng Hải bằng máy bay ARJ21 sẽ được thực hiện vào mỗi thứ Ba, thứ Năm và thứ Bảy hàng tuần.
Theo Chủ tịch COMAC Jin Zhuanglong, chuyến bay đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng, vì đây là lần đầu tiên một máy bay phản lực hoàn toàn được sản xuất trong nước đã được một hãng hàng không của Trung Quốc sử dụng.
Chiếc máy bay ARJ21 là một chiếc máy bay phản lực tầm trung 2 động cơ, được sản xuất bởi Tập toàn máy bay thương mại Trung Quốc (COMAC).
ARJ21 có thể chở tối đa 90 hành khách và có khả năng thực hiện hành trình bay tối đa hơn 2.000 km.
Kể từ chuyến bay thử nghiệm đầu tiên năm 2008 đến nay, 5 máy bay ARJ21 đã thực hiện hơn 5.000 giờ bay và trải qua tất cả các bài kiểm tra.
COMAC cho biết, 19 hãng hàng không đã đặt mua hơn 30 chiếc máy bay ARJ21, bao gồm cả Cộng hòa Congo đặt mua 3 chiếc.
Ngoài mẫu máy bay ARJ21, nước này cũng đang phát triển C919, một mẫu máy bay phản lực cỡ toàn phần, nhằm giành thị phần với các nhà cung cấp nước ngoài.