Công ty nghiên cứu thị trường Edison Research (Mỹ) cho biết giới trẻ trong độ tuổi từ 12-34 đã không còn mặn mà với Facebook và “đổ” về mạng xã hội Instagram.
Theo nghiên cứu của Edison Research, trong năm 2017, có 67% dân số Mỹ ở độ tuổi ngoài 12 sử dụng Facebook. Đến năm 2018 và 2019, tỷ lệ này giảm lần lượt là 62% và 61%.
|
Bức tường vẽ hình biểu tượng Facebook bên ngoài trụ sở chính của hãng này ở Thung lũng Silicon (bang California, Mỹ). Ảnh: The Independent |
Nhóm tuổi từ bỏ Facebook nhiều nhất là từ 12-34. Theo đó, 2 năm qua có 17 triệu người Mỹ trong độ tuổi này đã nói "không" với Facebook.
Trong khi đó, những người ở độ tuổi ngoài 55 đang gia tăng sử dụng Facebook, từ 49% trong năm 2017 lên 53% trong năm 2019.
Ngoài ra, lượng người sử dụng mạng xã hội Twitter tại Mỹ cũng theo đà giảm, từ 36% trong năm 2017 xuống 29% trong năm 2019. Trong khi đó, 2 năm qua số thanh niên Mỹ sử dụng Snapchat vẫn ổn định ở mức 62%.
Mạng xã hội đang hấp dẫn nhất hiện nay tại Mỹ là Instagram với 64% người sử dụng trong năm 2017, tăng lên 66% trong năm 2019.
Tuy thanh niên Mỹ không còn quá cuồng nhiệt với Facebook nhưng mạng xã hội này vẫn có số người sử dụng nhiều nhất. Hiện tại, có khoảng 172 triệu người Mỹ sử dụng Facebook.
Về phần mình, Facebook từ chối bình luận về những dữ liệu mới nói trên.