Tàu chiến Mỹ bị đâm lần thứ 5 trong năm

Google News

Theo đó hôm 18.11, một tàu khu trục của Hải quân Mỹ lại va chạm với một tàu kéo của Nhật tại vịnh Sagami, phía đông bắc Nhật Bản.

Dựa trên một tuyên bố chính thức của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết, chiếc tàu kéo của Nhật Bản chết động cơ và trôi dạt va vào khu trục hạm USS Benfold (DDG-65), gây thiệt hại nhỏ.
"Không ai bị thương trên cả 2 tàu. USS Benfold chỉ bị thiệt hại nhẹ, bao gồm cả vết xước bên mạn tàu. Hiện chưa có báo cáo đầy đủ đánh giá thiệt hại" - RT dẫn tuyên bố của Hải quân Mỹ cho biết.
USS Benford vẫn ở biển trong khi tàu của Nhật được kéo tới cảng ở Yokosuka. Vụ việc sẽ được điều tra.
Tau chien My bi dam lan thu 5 trong nam
 Tàu khu trục USS Benfold (DDG-65) trước khi xảy ra sự cố hôm 18/11. Nguồn ảnh: NBC News.
Đây là sự cố thứ 5 của Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ riêng trong năm nay. Và điều đáng nói là có tới ba tàu khu trục tiên tiến lớp Arleigh Burke của Hải quân Mỹ gặp sự cố này.
Vụ đầu tiên xảy ra hôm 31.1 khi USS Antietam bị mắc cạn, làm tràn 1.100 gallon dầu ra vịnh Tokyo, gây thiệt hại lên đến 4.2 triệu USD. Vụ thứ hai xảy ra hôm 9.5 khi USS Lake Champlain va vào tàu cá Hàn Quốc ở biển Nhật Bản.
Vào ngày 17.6, 7 thủy thủ thiệt mạng khi USS Fitzgerald va vào tàu chở hàng của Philippines ở phía tây nam Yokosuka.
Ngày 21.8, USS John McCain bị đâm bởi tàu chở hàng ở eo biển Malacca ngoài khơi Singapore. 10 thủy thủ bị chết đuối, 5 người bị thương nặng.
Đầu tháng này, Hải quân Mỹ thông báo cải tổ để nâng cao kỹ năng của thủy thủ sau các đánh giá cho thấy các thành viên của Hạm đội Thái Bình Dương chưa được đào tạo kỹ càng và làm việc quá sức.
Theo Vân Anh/Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)