Vào tháng 6 năm ngoái, dòng Giulia "biến mất" vào năm 1978 của hãng xe Ý Alfa Romeo đã "tái sinh" dưới dạng sedan, với tham vọng đem thương hiệu này trở về ánh hào quang trước đây. Trong đó, phiên bản thể thao và cao cấp nhất là siêu sedan Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio.Phiên bản này được tạo ra với mục tiêu "đánh bại" những BMW M3, Mercedes-AMG C63 hay Audi RS4 trong phân khúc sedan thể thao sang trọng hạng trung. Nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt, Giulia Quadrifoglio thế hệ mới không làm "hổ danh" thương hiệu Alfa Romeo với những mảng thân xe "bốc lửa" đầy quyến rũ và đậm chất Ý.Sẽ "đối đầu" trực tiếp với BMW M3, Giulia Quadrifoglio sẽ có một số thay đổi ngoại thất so với bản thường như lưới tản nhiệt thoáng hơn, cánh khuếch tán không khí chủ động dưới cản trước, nắp ca-pô có khe tản nhiệt, cốp xe có gắn cánh đuôi nhỏ và cánh khuếch tán không khí dưới cản sau. Bộ mâm hình hoa 5 cánh của Giulia Quadrifoglio cũng có thiết kế độc nhất trong Thế giới xe hiện nay.So với các phiên bản khác trong dòng Giulia, Quadrifoglio cũng có nội thất đặc biệt hơn với các bàn đạp pedal bằng nhôm kèm gối cao su chống trượt chân, vô-lăng thể thao đường kính nhỏ và ốp nội thất sợi carbon. Hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe đồng thời cũng là một máy tính, giúp cung cấp các thông tin vận hành quan trọng trên đường đua.Sức mạnh của phiên bản Quadrifoglio được cung cấp bởi khối động cơ V6 tăng áp kép, có công suất tối đa lên tới 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Về cơ bản, động cơ này chính là cỗ máy V8 của siêu xe Ferrari 488 GTB được bỏ đi 2 xi-lanh và hiệu chỉnh lại.Sức mạnh động cơ sẽ được truyền qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp ZF, giúp chiếc xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 307 km/h. Hiệu năng của Giulia Quadrifoglio vừa qua cũng đã được chứng minh dưới sự điều khiển của tay lái thử Fabio Francia từ Alfa Romeo tại trường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức.Với thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 32 giây cho phiên bản số tự động, hiện tại Giulia Quadrifoglio đang là mẫu sedan dân dụng nhanh nhất trên đường đua này. Trong khi đó, phiên bản số sàn cũng đã từng lập kỷ lục với thời gian 7 phút 39 giây trước khi bị Porsche Panamera Turbo đánh bại với đúng 1 giây.Trong khi các dòng xe Giulia khác sẽ bắt đầu được bán tại châu Âu trong cuối tháng 9 tới, phiên bản Giulia Quadrifoglio hiện chưa có thời gian bán ra chính thức. Tuy nhiên giá của chiếc xe được dự đoán sẽ không rẻ, rơi vào khoảng 60.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ).
Vào tháng 6 năm ngoái, dòng Giulia "biến mất" vào năm 1978 của hãng xe Ý Alfa Romeo đã "tái sinh" dưới dạng sedan, với tham vọng đem thương hiệu này trở về ánh hào quang trước đây. Trong đó, phiên bản thể thao và cao cấp nhất là siêu sedan Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio.
Phiên bản này được tạo ra với mục tiêu "đánh bại" những BMW M3, Mercedes-AMG C63 hay Audi RS4 trong phân khúc sedan thể thao sang trọng hạng trung. Nổi tiếng với những thiết kế đẹp mắt, Giulia Quadrifoglio thế hệ mới không làm "hổ danh" thương hiệu Alfa Romeo với những mảng thân xe "bốc lửa" đầy quyến rũ và đậm chất Ý.
Sẽ "đối đầu" trực tiếp với BMW M3, Giulia Quadrifoglio sẽ có một số thay đổi ngoại thất so với bản thường như lưới tản nhiệt thoáng hơn, cánh khuếch tán không khí chủ động dưới cản trước, nắp ca-pô có khe tản nhiệt, cốp xe có gắn cánh đuôi nhỏ và cánh khuếch tán không khí dưới cản sau. Bộ mâm hình hoa 5 cánh của Giulia Quadrifoglio cũng có thiết kế độc nhất trong Thế giới xe hiện nay.
So với các phiên bản khác trong dòng Giulia, Quadrifoglio cũng có nội thất đặc biệt hơn với các bàn đạp pedal bằng nhôm kèm gối cao su chống trượt chân, vô-lăng thể thao đường kính nhỏ và ốp nội thất sợi carbon. Hệ thống thông tin giải trí của chiếc xe đồng thời cũng là một máy tính, giúp cung cấp các thông tin vận hành quan trọng trên đường đua.
Sức mạnh của phiên bản Quadrifoglio được cung cấp bởi khối động cơ V6 tăng áp kép, có công suất tối đa lên tới 510 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Về cơ bản, động cơ này chính là cỗ máy V8 của siêu xe Ferrari 488 GTB được bỏ đi 2 xi-lanh và hiệu chỉnh lại.
Sức mạnh động cơ sẽ được truyền qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 8 cấp ZF, giúp chiếc xe có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 307 km/h. Hiệu năng của Giulia Quadrifoglio vừa qua cũng đã được chứng minh dưới sự điều khiển của tay lái thử Fabio Francia từ Alfa Romeo tại trường đua Nurburgring huyền thoại ở Đức.
Với thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring chỉ trong 7 phút 32 giây cho phiên bản số tự động, hiện tại Giulia Quadrifoglio đang là mẫu sedan dân dụng nhanh nhất trên đường đua này. Trong khi đó, phiên bản số sàn cũng đã từng lập kỷ lục với thời gian 7 phút 39 giây trước khi bị Porsche Panamera Turbo đánh bại với đúng 1 giây.
Trong khi các dòng xe Giulia khác sẽ bắt đầu được bán tại châu Âu trong cuối tháng 9 tới, phiên bản Giulia Quadrifoglio hiện chưa có thời gian bán ra chính thức. Tuy nhiên giá của chiếc xe được dự đoán sẽ không rẻ, rơi vào khoảng 60.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ).