Còn được biết tới với tên gọi Iron 883, mẫu xe môtô Harley-Davidson 883 là phiên bản xe cruiser mang phong cách thể thao thuộc dòng Sportster với tên mã có tiền tố XL, đã có lịch sử từ năm 1957 tới nay. Với mức giá khá rẻ so với các dòng Harley-Davidson khác, 883 được nhiều người mới làm quen với hãng xe môtô Mỹ tìm đến.Trong các dòng Harley-Davidson, 883 cũng là "nền tảng" tốt để tạo ra nhiều bản độ theo các phong cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất là bobber hay chopper. Tuy nhiên, không chơi theo các phong cách quen thuộc được "dựng" từ cruiser này, một biker Daklak đã "dọn nhẹ" lại chiếc xe của mình theo phong cách brat cá tính và độc đáo hơn.Để chiếc xe có dáng thấp và ấn tượng hơn, cặp phuộc trước nguyên bản của 883 đã được chủ xe hạ thấp xuống khoảng 3 cm. Dè trước nguyên bản của chiếc xe được tháo bỏ, trong khi đèn pha nguyên bản đã được thay bằng đèn chóa tròn với kích thước nhỏ hơn, đặt thấp hơn ở vị trí giữa chảng ba trên dưới.Đèn pha đặt thấp tạo thành một trục thẳng từ trước ra sau xe đầy thẩm mỹ. Bình xăng nguyên bản của chiếc xe có thiết kế được giữ nguyên, trong khi bộ lốp vân vintage theo phong cách lốp Firestone với thành cao khiến cho chiếc 883 vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển.Nằm giữa khung xe là khối động cơ V-Twin OHV 883 cc nguyên bản của chiếc xe; đi kèm với động cơ là hộp số 5 cấp, giúp 883 có thể đạt công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 69 Nm. Với hệ thống xả là 2 ống thẳng từ xi-lanh, tiếng nổ của chiếc xe trở nên "chát chúa" và có âm lượng lớn, càng khiến sự "láo" của một chiếc brat bike tăng lên.Theo đúng phong cách Brat, bộ yên nguyên bản của 883 đã được thay bằng yên với bề mặt phẳng. Bộ dè sau nguyên bản cùng cụm đèn phía sau cũng đã được loại bỏ hoàn toàn. Với dè con mới ngắn hơn, chiếc xe có kiểu dáng gọn gàng và "ngang tàng" hơn khi nhìn từ phía sau, đổi lại chủ xe sẽ chỉ có thể sử dụng được nó trong những ngày đẹp trời.Chiếc cruiser Harley-Davidson 883 đã được người chơi xe tại Daklak độ lại theo phong cách brat đơn giản đầy "nổi loạn" và cá tính, trở nên khác biệt với các xe cùng dòng tại Việt Nam.
Còn được biết tới với tên gọi Iron 883, mẫu xe môtô Harley-Davidson 883 là phiên bản xe cruiser mang phong cách thể thao thuộc dòng Sportster với tên mã có tiền tố XL, đã có lịch sử từ năm 1957 tới nay. Với mức giá khá rẻ so với các dòng Harley-Davidson khác, 883 được nhiều người mới làm quen với hãng xe môtô Mỹ tìm đến.
Trong các dòng Harley-Davidson, 883 cũng là "nền tảng" tốt để tạo ra nhiều bản độ theo các phong cách khác nhau, nhưng phổ biến nhất là bobber hay chopper. Tuy nhiên, không chơi theo các phong cách quen thuộc được "dựng" từ cruiser này, một biker Daklak đã "dọn nhẹ" lại chiếc xe của mình theo phong cách brat cá tính và độc đáo hơn.
Để chiếc xe có dáng thấp và ấn tượng hơn, cặp phuộc trước nguyên bản của 883 đã được chủ xe hạ thấp xuống khoảng 3 cm. Dè trước nguyên bản của chiếc xe được tháo bỏ, trong khi đèn pha nguyên bản đã được thay bằng đèn chóa tròn với kích thước nhỏ hơn, đặt thấp hơn ở vị trí giữa chảng ba trên dưới.
Đèn pha đặt thấp tạo thành một trục thẳng từ trước ra sau xe đầy thẩm mỹ. Bình xăng nguyên bản của chiếc xe có thiết kế được giữ nguyên, trong khi bộ lốp vân vintage theo phong cách lốp Firestone với thành cao khiến cho chiếc 883 vẫn giữ được vẻ đẹp cổ điển.
Nằm giữa khung xe là khối động cơ V-Twin OHV 883 cc nguyên bản của chiếc xe; đi kèm với động cơ là hộp số 5 cấp, giúp 883 có thể đạt công suất tối đa 50 mã lực và mô-men xoắn cực đại 69 Nm. Với hệ thống xả là 2 ống thẳng từ xi-lanh, tiếng nổ của chiếc xe trở nên "chát chúa" và có âm lượng lớn, càng khiến sự "láo" của một chiếc brat bike tăng lên.
Theo đúng phong cách Brat, bộ yên nguyên bản của 883 đã được thay bằng yên với bề mặt phẳng. Bộ dè sau nguyên bản cùng cụm đèn phía sau cũng đã được loại bỏ hoàn toàn. Với dè con mới ngắn hơn, chiếc xe có kiểu dáng gọn gàng và "ngang tàng" hơn khi nhìn từ phía sau, đổi lại chủ xe sẽ chỉ có thể sử dụng được nó trong những ngày đẹp trời.
Chiếc cruiser Harley-Davidson 883 đã được người chơi xe tại Daklak độ lại theo phong cách brat đơn giản đầy "nổi loạn" và cá tính, trở nên khác biệt với các xe cùng dòng tại Việt Nam.