Mẫu xe môtô Yamaha XV950 còn có tên gọi Star Bolt, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013. Phiên bản Racer trang bị một số phụ kiện theo phong cách xe đua cổ điển. Những chiếc XV950 phiên bản 2017 mới này từng được đưa về thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng hơn 300 triệu đồng.Bản “ấn tượng” nhất sẽ màu vàng đặc biệt vì đây chính là phiên bản kỷ niệm 60th Anniversary và bản thứ 2 sẽ kém “đặc biệt” hơn sở hữu màu xám mờ. Chiếc xe trong bài viết này được một người chơi môtô tại Hà Nội rao bán lại sau một năm sử dụng đi được 3000km với mức giá chỉ hơn 200 triệu đồng (rẻ hơn xe mới cả trăm triệu).XV950 Racer có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.295 x 775 x 1.160 mm. Chiều cao yên xe ở mức 765 mm. Trục cơ sở dài 1.570 mm. Đây được xem là đối thủ của những chiếc Harley-Davidson 883. Xe được trang bị cụm đèn pha tròn cổ điển, được ốp bảo vệ bên ngoài theo phong cách xe đua. Tay lái dạng slip-on.Đồng hồ hiển thị điện tử hoàn toàn, những vẫn mang kiểu dáng tròn trịa cổ điển. Có thể thấy mẫu xe này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Các nút bấm trên xe cũng được thiết kế khá đơn giản, tiện dụng cho cả những người mới sử dụng môtô phân khối lớn.Thiết kế bình xăng kiểu dáng cổ điển dạng giọt nước, dung tích 12 lít, nắp bình xăng có khoá. Phía đuôi xe có gù đặc trưng của dòng cafe racer, yên xe của Yamaha XV950 Racer có thể tùy biến 1 chỗ hoặc 2 chỗ ngồi. Cụm đèn hậu khá đơn giản, nhưng sử dụng toàn bộ bóng LED. Trong khi đó, đèn xi-nhan tách rời dùng bóng halogen. Phía dưới yên xe là giảm xóc lò xo, trụ thủy lực với bình dầu đặt bên ngoài, hành trình 110 mm.XV950 trang bị ABS trên cả 2 bánh. Đĩa phanh sau đường kính 298 mm. Lốp không săm kích thước 150/80-16. Phía trước sử dụng giảm xóc ống lồng thủy lực, hành trình 130 mm, đường kính 41 mm. Đĩa phanh trước đường kính 298 mm. Lốp không săm trước kích thước 100/90-19.Yamaha XV950 Racer sở hữu khối động cơ V-Twin 942cc, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 51,3 mã lực tại 5.500 vòng/phút à mô-men xoắn cực đại 79,5 Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.XV950 Racer không được hãng xe máy Yamaha phân phối chính hãng mà chủ yếu được bán ra từ các nhà nhập khẩu tư nhân tại TP HCM và Hà Nội. Mẫu xe này cũng xuất hiện khá ít trên đường phố bởi kén người chơi hơn một số dòng xe cùng phân khúc khác hiện nay.Tại thị trường Việt Nam, với mức giá bán ra lên tới hơn 300 triệu đồng, XV950 Racer của Yamaha sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ môtô hoài cổ khác như; BMW RNineT, Harley-Davidson 883 hay Kawasaki Z900 RS... hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.Video: Xem chi tiết và sức mạnh của Yamaha XV950 Racer.
Mẫu xe môtô Yamaha XV950 còn có tên gọi Star Bolt, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013. Phiên bản Racer trang bị một số phụ kiện theo phong cách xe đua cổ điển. Những chiếc XV950 phiên bản 2017 mới này từng được đưa về thị trường Việt Nam theo dạng nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng hơn 300 triệu đồng.
Bản “ấn tượng” nhất sẽ màu vàng đặc biệt vì đây chính là phiên bản kỷ niệm 60th Anniversary và bản thứ 2 sẽ kém “đặc biệt” hơn sở hữu màu xám mờ. Chiếc xe trong bài viết này được một người chơi môtô tại Hà Nội rao bán lại sau một năm sử dụng đi được 3000km với mức giá chỉ hơn 200 triệu đồng (rẻ hơn xe mới cả trăm triệu).
XV950 Racer có kích thước dài, rộng, cao lần lượt 2.295 x 775 x 1.160 mm. Chiều cao yên xe ở mức 765 mm. Trục cơ sở dài 1.570 mm. Đây được xem là đối thủ của những chiếc Harley-Davidson 883. Xe được trang bị cụm đèn pha tròn cổ điển, được ốp bảo vệ bên ngoài theo phong cách xe đua. Tay lái dạng slip-on.
Đồng hồ hiển thị điện tử hoàn toàn, những vẫn mang kiểu dáng tròn trịa cổ điển. Có thể thấy mẫu xe này được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Các nút bấm trên xe cũng được thiết kế khá đơn giản, tiện dụng cho cả những người mới sử dụng môtô phân khối lớn.
Thiết kế bình xăng kiểu dáng cổ điển dạng giọt nước, dung tích 12 lít, nắp bình xăng có khoá. Phía đuôi xe có gù đặc trưng của dòng cafe racer, yên xe của Yamaha XV950 Racer có thể tùy biến 1 chỗ hoặc 2 chỗ ngồi.
Cụm đèn hậu khá đơn giản, nhưng sử dụng toàn bộ bóng LED. Trong khi đó, đèn xi-nhan tách rời dùng bóng halogen. Phía dưới yên xe là giảm xóc lò xo, trụ thủy lực với bình dầu đặt bên ngoài, hành trình 110 mm.
XV950 trang bị ABS trên cả 2 bánh. Đĩa phanh sau đường kính 298 mm. Lốp không săm kích thước 150/80-16. Phía trước sử dụng giảm xóc ống lồng thủy lực, hành trình 130 mm, đường kính 41 mm. Đĩa phanh trước đường kính 298 mm. Lốp không săm trước kích thước 100/90-19.
Yamaha XV950 Racer sở hữu khối động cơ V-Twin 942cc, làm mát bằng gió, phun xăng điện tử, công suất 51,3 mã lực tại 5.500 vòng/phút à mô-men xoắn cực đại 79,5 Nm tại 3.000 vòng/phút, hộp số 5 cấp.
XV950 Racer không được hãng xe máy Yamaha phân phối chính hãng mà chủ yếu được bán ra từ các nhà nhập khẩu tư nhân tại TP HCM và Hà Nội. Mẫu xe này cũng xuất hiện khá ít trên đường phố bởi kén người chơi hơn một số dòng xe cùng phân khúc khác hiện nay.
Tại thị trường Việt Nam, với mức giá bán ra lên tới hơn 300 triệu đồng, XV950 Racer của Yamaha sẽ phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ môtô hoài cổ khác như; BMW RNineT, Harley-Davidson 883 hay Kawasaki Z900 RS... hiện đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam.
Video: Xem chi tiết và sức mạnh của Yamaha XV950 Racer.