Cadillac vừa vén màn mẫu SUV chạy điện Lyriq sau 4 tháng bị hoãn. Theo kế hoạch ban đầu, Cadillac Lyriq 2021 mới được giới thiệu vào ngày 2/4 tại Los Angeles. Hồi tháng 3, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại thành phố này nên buổi ra mắt Lyriq bị hoãn lại.Cadillac Lyriq chạy mới được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đun thế hệ thứ 3, giúp tối ưu quãng đường di chuyển và không gian khoang hành khách cho những mẫu SUV chạy điện.Ngoài nền tảng mới, chiếc SUV này còn được trang bị hệ thống pin Ultium do GM phát triển. Pin Ultium có dung lượng tối đa lên đến 200 kWh, gấp đôi dung lượng pin trên các phiên bản Tesla P100D. Pin Ultium còn có khả năng sạc nhanh và chi phí sản xuất thấp hơn pin Lithium do sử dụng ít hơn 70% lượng cobalt - một kim loại quý và đắt đỏ.Với dung lượng 100 kWh, gói pin Ultium có thể cung cấp cho Lyriq quãng đường di chuyển tối đa khoảng 480 km. Gói pin này được sạc với bộ sạc xoay chiều 150 kW. Theo Cadillac, nhờ đặt gói pin ở vị trí thích hợp mà Lyriq có trọng tâm thấp hơn và đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau 50:50. Điều này giúp chiếc SUV phản ứng nhanh nhạy hơn hơn khi vận hành.Lyriq sẽ có 2 phiên bản gồm bản dẫn động cầu sau với một động cơ điện đặt ở trục sau. Phiên bản dẫn động 4 bánh cho hiệu suất cao hơn do được trang bị thêm động cơ ở trục trước. Hãng xe Mỹ vẫn chưa công bố chi tiết hiệu suất của mẫu SUV điện này.Tổng thể, Lyriq mang đậm phong cách thiết kế của Cadillac với kiểu dáng vuông vức, hầm hố. Là mẫu xe điện, Lyriq được bổ sung một số đường nét mang tính tương lai. Tiêu biểu là lưới tản nhiệt "giả" chiếm trọn phần đầu xe và có thể phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng được đặt ở 2 hốc hút gió bên - vị trí vốn dành cho đèn sương mù.Ở phía sau, đèn hậu LED được chia 2 phần: một phần đặt ở vị trí quen thuộc và một phần đặt ở khe khuếch tán, tương tự cách đặt đèn chiếu sáng phía trước.Bộ mâm đa chấu kích thước lên đến 23 inch và gương chiếu hậu tích hợp camera là điểm nhấn ở ngoại thất của Lyriq.Khi bước vào xe, bạn sẽ được chào đón bởi một chuỗi đèn bật sáng theo thứ tự và đồng thời ghế, gương, hệ thống điều hòa sẽ tự điều chỉnh về chế độ đã được ghi nhớ trước. Toàn bộ khoang ca-bin được phủ trong da màu đen, nhựa màu đen bóng và một số chi tiết bằng kim loại sáng.Nổi bật nhất trong nội thất là màn hình LED kích thước 33 inch, kéo dài gần hết bảng táp-lô. Màn hình này hiển thị tất cả thông tin về xe thay cho bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Theo Cadillac, màn hình trên Lyriq có độ phân giải cao nhất trong tất cả màn hình được trang bị cho ôtô hiện nay. Màn hình này có thể hiển thị hơn 1 tỷ màu.Lyriq cũng được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái xe, đáng chú ý nhất là hệ thống tự đỗ xe từ xa. Các cảm biến siêu âm xung quanh xe sẽ giúp chiếc xe tự đỗ vào ô vuông góc hoặc song song. Đương nhiên, xe vẫn có thể tự đỗ khi người lái ở trong xe. Chiếc SUV điện còn sở hữu tính năng Super Cruise - phiên bản cao cấp hơn của Cruise Control. Ngoài việc kiểm soát hành trình thích ứng thông thường, Super Cruise có tích hợp tính năng chuyển làn theo yêu cầu.
Dù ra mắt trong năm nay, Cadillac Lyriq hoàn toàn mới phiên bản sản xuất sẽ không thể có mặt trên thị trường trước năm 2022, theo The Verge. Chiếc SUV điện vẫn còn một số điểm cần hoàn thiện. Bên cạnh Mỹ, Lyriq có thể được sản xuất tại Trung Quốc.Video: Ra mắt Cadillac Lyriq chạy điện hoàn toàn mới.
Cadillac vừa vén màn mẫu SUV chạy điện Lyriq sau 4 tháng bị hoãn. Theo kế hoạch ban đầu, Cadillac Lyriq 2021 mới được giới thiệu vào ngày 2/4 tại Los Angeles. Hồi tháng 3, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại thành phố này nên buổi ra mắt Lyriq bị hoãn lại.
Cadillac Lyriq chạy mới được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đun thế hệ thứ 3, giúp tối ưu quãng đường di chuyển và không gian khoang hành khách cho những mẫu SUV chạy điện.
Ngoài nền tảng mới, chiếc SUV này còn được trang bị hệ thống pin Ultium do GM phát triển. Pin Ultium có dung lượng tối đa lên đến 200 kWh, gấp đôi dung lượng pin trên các phiên bản Tesla P100D. Pin Ultium còn có khả năng sạc nhanh và chi phí sản xuất thấp hơn pin Lithium do sử dụng ít hơn 70% lượng cobalt - một kim loại quý và đắt đỏ.
Với dung lượng 100 kWh, gói pin Ultium có thể cung cấp cho Lyriq quãng đường di chuyển tối đa khoảng 480 km. Gói pin này được sạc với bộ sạc xoay chiều 150 kW. Theo Cadillac, nhờ đặt gói pin ở vị trí thích hợp mà Lyriq có trọng tâm thấp hơn và đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng trước/sau 50:50. Điều này giúp chiếc SUV phản ứng nhanh nhạy hơn hơn khi vận hành.
Lyriq sẽ có 2 phiên bản gồm bản dẫn động cầu sau với một động cơ điện đặt ở trục sau. Phiên bản dẫn động 4 bánh cho hiệu suất cao hơn do được trang bị thêm động cơ ở trục trước. Hãng xe Mỹ vẫn chưa công bố chi tiết hiệu suất của mẫu SUV điện này.
Tổng thể, Lyriq mang đậm phong cách thiết kế của Cadillac với kiểu dáng vuông vức, hầm hố. Là mẫu xe điện, Lyriq được bổ sung một số đường nét mang tính tương lai. Tiêu biểu là lưới tản nhiệt "giả" chiếm trọn phần đầu xe và có thể phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng được đặt ở 2 hốc hút gió bên - vị trí vốn dành cho đèn sương mù.
Ở phía sau, đèn hậu LED được chia 2 phần: một phần đặt ở vị trí quen thuộc và một phần đặt ở khe khuếch tán, tương tự cách đặt đèn chiếu sáng phía trước.
Bộ mâm đa chấu kích thước lên đến 23 inch và gương chiếu hậu tích hợp camera là điểm nhấn ở ngoại thất của Lyriq.
Khi bước vào xe, bạn sẽ được chào đón bởi một chuỗi đèn bật sáng theo thứ tự và đồng thời ghế, gương, hệ thống điều hòa sẽ tự điều chỉnh về chế độ đã được ghi nhớ trước. Toàn bộ khoang ca-bin được phủ trong da màu đen, nhựa màu đen bóng và một số chi tiết bằng kim loại sáng.
Nổi bật nhất trong nội thất là màn hình LED kích thước 33 inch, kéo dài gần hết bảng táp-lô. Màn hình này hiển thị tất cả thông tin về xe thay cho bảng đồng hồ và màn hình thông tin giải trí. Theo Cadillac, màn hình trên Lyriq có độ phân giải cao nhất trong tất cả màn hình được trang bị cho ôtô hiện nay. Màn hình này có thể hiển thị hơn 1 tỷ màu.
Lyriq cũng được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái xe, đáng chú ý nhất là hệ thống tự đỗ xe từ xa. Các cảm biến siêu âm xung quanh xe sẽ giúp chiếc xe tự đỗ vào ô vuông góc hoặc song song. Đương nhiên, xe vẫn có thể tự đỗ khi người lái ở trong xe. Chiếc SUV điện còn sở hữu tính năng Super Cruise - phiên bản cao cấp hơn của Cruise Control. Ngoài việc kiểm soát hành trình thích ứng thông thường, Super Cruise có tích hợp tính năng chuyển làn theo yêu cầu.
Dù ra mắt trong năm nay, Cadillac Lyriq hoàn toàn mới phiên bản sản xuất sẽ không thể có mặt trên thị trường trước năm 2022, theo The Verge. Chiếc SUV điện vẫn còn một số điểm cần hoàn thiện. Bên cạnh Mỹ, Lyriq có thể được sản xuất tại Trung Quốc.
Video: Ra mắt Cadillac Lyriq chạy điện hoàn toàn mới.