Vinamilk chung tay chia sẻ khó khăn với đồng bào Miền Trung

Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ hơn 155 ngàn sản phẩm với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng thông qua Mặt trận tổ quốc các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Sở giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế.

Từ ngày 20-22/10 vừa qua, nhằm chia sẻ với người dân các tỉnh thành bị lũ lụt do ảnh hưởng bởi cơn bão số 4 và số 5, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã ủng hộ hơn 155 ngàn sản phẩm dinh dưỡng các loại với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng thông qua Mặt trận tổ quốc các tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng và Sở giáo dục tỉnh Thừa Thiên Huế.
Từ cuối tháng 9 đến nay, các địa phương miền Trung liên tiếp chịu ảnh hưởng của bão lũ, lũ quét, sạt lở đất, gây ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân, đặc biệt là người dân ở các vùng xa, khu vực miền núi và trẻ em, đối tượng bị tác động nhiều nhất bởi thiên tai. Khi tình hình thiên tai, bão lũ diễn ra dài ngày và trên diện rộng, tình trạng thiếu thốn nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm, nước sạch đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến hàng ngàn gia đình tại dải đất miền Trung.
Với mong muốn hỗ trợ kịp thời người dân và trẻ em tại các địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, thông qua Mặt trận tổ quốc và Sở giáo dục địa phương, Vinamilk đã chuyển đến 3 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng hơn 155 ngàn đơn vị sản phẩm, trị giá hơn 1 tỷ đồng.
Vinamilk chung tay chia se kho khan voi dong bao Mien Trung
Đại diện Vinamilk trao các phần quà dinh dưỡng, san sẻ với khó khăn của người dân vùng lũ tại 3 tỉnh thành Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế 
Cụ thể, các sản phẩm này được Vinamilk chuyển trực tiếp đến người dân huyện Hoà Vang, quận Cẩm Lệ, quận Hải Châu, quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn tại Đà Nẵng; các học sinh, trẻ em ở 3 huyện đặc biệt khó khăn như Phú Ninh, Bắc Trà My, Tiên Phước tại Quảng Nam và huyện Phú Vang và Quảng Điền tại Thừa Thiên Huế.
Các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk, chủ yếu là sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa dinh dưỡng Vinamilk ADM, thức uống trái cây Hero cùng các sản phẩm nước đóng chai trước mắt sẽ giúp người dân và đặc biệt là các em nhỏ được bảo đảm phần nào các vấn đề thực phẩm dinh dưỡng, hỗ trợ về thể chất, sức đề kháng để các em yên tâm đến trường và bà con khôi phục lại cuộc sống, sinh kế sau lũ.
Vinamilk chung tay chia se kho khan voi dong bao Mien Trung-Hinh-2
Các em học sinh tại Quảng Nam và Huế vui mừng khi nhận sữa Vinamilk từ đoàn hỗ trợ. 
Tiếp nhận những sản phẩm được hỗ trợ, ông Nguyễn Phi Hùng - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam ghi nhận sự đồng hành của Vinamilk cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do thiên tai. “Chăm sóc cho trẻ em vùng khó khăn do thiên tai là hoạt động ý nghĩa và rất cần thiết, kịp thời, và việc cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp đảm bảo sức khỏe thể chất để các em quay lại trường lớp, tiếp tục học tập. Mong rằng trong thời gian tới, Vinamilk sẽ luôn tiếp tục đồng hành cùng với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam nói riêng và các địa phương trên cả nước nói chung trong công tác an sinh xã hội.”
Vinamilk chung tay chia se kho khan voi dong bao Mien Trung-Hinh-3
Những món quà nghĩa tình đã phần nào san sẻ khó khăn của người dân các vùng bị ảnh hưởng nặng do lũ lụt. 
Trong suốt quá trình phát triển của mình, Vinamilk luôn chú trọng các chương trình, hoạt động cộng đồng, chung tay với các tổ chức để có thể góp phần đem lại cho người dân Việt Nam một cuộc sống tốt đẹp và bền vững hơn. Các chương trình cộng đồng mang tính lâu dài của Vinamilk như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình Sữa học đường, Quỹ 1 triệu cây xanh dành cho Việt Nam được người dân, các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao. Song song đó, hàng năm Vinamilk vẫn dành ngân sách cho các hoạt động từ thiện xã hội như chăm sóc và nuôi dưỡng các mẹ Việt Nam anh hùng, các chương trình hỗ trợ bệnh nhân nghèo cũng như các hoạt động cứu trợ cho các nơi bị thiên tai trên cả nước.
Vinamilk chung tay chia se kho khan voi dong bao Mien Trung-Hinh-4
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam và Vinamilk đã mang đến nguồn dinh dưỡng cần thiết từ sữa cho gần 500.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt suốt 15 năm qua. 
Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Vinamilk đã đóng góp hơn 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để cùng người dân cả nước chung tay chống dịch.
Trong năm 2021, Vinamilk đã nhận được Giải thưởng CSR Toàn cầu 2021 – hạng mục Doanh nghiệp có chương trình cộng đồng tốt nhất và Giải thưởng ACES với hạng mục “Doanh nghiệp hướng về cộng đồng nhất của Châu Á năm 2021” cho các nỗ lực vì cộng đồng xuất sắc của Vinamilk trong thời gian qua.

"Cháy" kho hàng trước mùa chốt đơn cuối năm

Các sàn thương mại điện tử đang ráo riết tìm kiếm kho hàng để chuẩn bị cho mùa chốt đơn cuối năm.

Trong 3 tháng cuối năm, nhiều sự kiện lễ hội nối đuôi chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Black Friday, Lễ độc thân 11/11, Giáng Sinh, Tết sẽ tạo ra làn sóng mua sắm. Dự kiến, số lượng đơn hàng về phụ kiện trang trí, thời trang, thực phẩm cho tiệc như bánh kẹo và nước uống, mỹ phẩm, điện tử, công nghệ, hàng tiêu dùng,... sẽ tăng trưởng nóng.

Các doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử phổ biến hiện nay gồm Lazada, Shopee, Grab, Baemin, Tiki, GoJek, Sendo, ShopeeFood, Be và AhaMove. Sự kiện bán hàng lớn nhất ngày 12/12 năm 2021 của Shopee cho thấy số lượng đơn hàng chính hãng tăng gấp 14 lần so với ngày thường, lượt truy cập tăng gấp 6 lần. Tại sự kiện ‘siêu sale’ ngày 9/9 mới đây của sàn Lazada cũng công bố doanh thu gấp 6 ở các ngành hàng ‘hot’ như làm đẹp, bách hóa và điện tử.

Theo bà Trang Bùi, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam, thời điểm nhấn nút chốt đơn chính là lúc cuộc đua giao hàng của các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử bắt đầu. Nhiều đơn vị chạy đua giao hàng nội thành trong ngày kèm dịch vụ hỏa tốc 2 giờ.

Nhu cầu giao hàng tăng mạnh mùa mua sắm cuối năm. (Ảnh:D.Anh)

Một số đơn vị còn có đội ngũ giao hàng riêng để giảm phụ thuộc vào bên hậu cần thứ ba. Khách hàng muốn được nhận hàng nhanh nhất có thể, tạo áp lực cho bước cuối cùng của hành trình đơn hàng - giao hàng chặng cuối.

Nhà bán lẻ và vận hành sàn thương mại điện tử phải cực kỳ linh hoạt trong chuỗi hậu cần để đáp ứng nhu cầu theo lịch các dịp lễ hội, khuyến mại. Một nhà kho chặng cuối lý tưởng cần dung hòa các yếu tố địa lợi - nhân hòa tương đương với vị trí tốt, gần khu vực đông đúc khách đặt hàng và có sẵn nguồn lao động dồi dào

Các nhà bán tìm kiếm kho hàng vào khoảng tháng 6 hàng năm và ký hợp đồng thuê ngắn hạn để chuẩn bị cho mùa lễ hội, ghi nhận tỷ lệ lấp đầy nhà kho mùa cao điểm có thể lên đến 100%. Trong 3 tháng cuối năm, nhu cầu mua sắm thương mại điện tử dự kiến sẽ làm tăng tỷ lệ lấp đầy nhà kho trong đô thị.

Báo cáo nguồn cung nhà kho của Cushman & Wakefield ghi nhận, tại TP.HCM là 705.000m2, với giá thuê trung bình 5,4 USD/m2 và Hà Nội là 180.000m2, giá thuê 5,2 USD/m2. Tỷ lệ lấp đầy trung bình của hai thành phố là 91%.

Sau hai năm dịch bệnh hoành hành, thương mại điện tử Việt Nam vẫn giữ tốc độ tăng trưởng ổn định ở mức 16% với doanh thu đạt 13,7 tỷ USD năm 2021, theo Bộ Công Thương.

Người Việt dành đến 6,38 tiếng mỗi ngày để truy cập Internet, trong đó có 58,2% có giao dịch mua hàng qua mạng hàng tuần. Tốc độ tăng trưởng sẽ còn tiếp tục vì thói quen mua sắm thay đổi qua thương mại điện tử đã phổ biển với dân đô thị, cùng với những tiện lợi trong việc thanh toán trực tuyến. Bộ Công Thương dự báo quy mô thị trường sẽ đạt đến 16,4 tỷ USD vào năm nay.

Nhân viên Vinamilk “góp bước đi” để gây quỹ giúp trẻ khó khăn phòng COVID-19

(Kiến Thức) - Gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Vinamilk dành tặng cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trước dịch bệnh.

Đây là chương trình do tập thể nhân viên công ty Vinamilk đóng góp, thông qua hoạt động gây quỹ mang tên “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, với kết quả đạt được hơn 2 tỷ đồng.
Nhan vien Vinamilk “gop buoc di” de gay quy giup tre kho khan phong COVID-19
  Đại diện Vinamilk trao tặng sữa, khẩu trang và xà phòng rửa tay cho Giám đốc Trung tâm Phục hồi chức năng và trợ giúp trẻ khuyết tật tại TP Hồ Chí Minh

“Đổ” 1.000 tỷ vào resort bò sữa Lào, Vinamilk dẫn đầu thị trường?

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam sở hữu mạng lưới tiêu dùng rộng khắp, đặc biệt là ở khu vực thành thị, gần 92% người tiêu dùng chọn mua sản phẩm Vinamilk, cao hơn nhiều so với các thương hiệu khác trong top 10. 

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa thông báo nhận được giấy đăng ký đầu tư ra nước ngoài điều chỉnh lần 1, để rót thêm 41 triệu USD đầu tư vào Công ty Lao-Jagro Development Xiengkhouang Co., Ltd (Lao-Jagro).

Đọc nhiều nhất

Tin mới