Shark Tank Việt Nam mùa 3: Dàn “cá mập” gồm những doanh nhân nào?

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài Shark Hưng, Shark Linh, "Thương vụ bạc tỷ" mùa 3 sẽ có những "cá mập" là bà Đỗ Liên và ông Phạm Văn Tam. Hai gương mặt này hứa hẹn sẽ đem lại nhiều bất ngờ cho chương trình Shark Tank.

Sáng nay 13/6, chương trình Shark Tank mùa 3 đã chính thức ra mắt giàn "cá mập".

Ngoài các gương mặt quen thuộc như Shark Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Thanh Hưng, Nguyễn Ngọc Thủy, Thái Vân Linh, Nguyễn Thanh Việt thì năm nay còn đón chào 2 gương mặt mới là Shark Phạm Văn Tam - Chủ tịch Tập đoàn điện tử Asanzo Việt Nam và bà Đỗ Liên - Nhà Sáng lập Ứng dụng Bảo hiểm Công nghệ LIAN.

Shark Tank Viet Nam mua 3: Dan
Ông Phạm Văn Tam sẽ là "cá mập” tiếp theo của chương trình Shark Tank.

Ông Nguyễn Thanh Việt cho biết việc "đổi ghế'' trong mùa 3 là để có cơ hội đầu tư nhiều hơn vào Startup. Nhà đầu tư này khẳng định những Startup nào đang tham gia vào các dự án giải quyết các nhu cầu thực tế, bức xúc của xã hội sẽ được ông ưu ái đầu tư.

 "Tôi không giới hạn số tiền đầu tư tại mùa 3 này. Với tôi, trong kinh doanh thì ý tưởng phải gắn liền với thực tế, lấy nhu cầu của xã hội làm động lực. Lĩnh vực nào xã hội thiếu, nhu cầu lớn thì tôi đặc biệt quan tâm và chắc chắn sẽ tham gia đầu tư", Shark Việt khẳng định.

Một "cá mập" cũng gây chú ý trong mùa 2 là Shark Nguyễn Ngọc Thủy, người đang nắm giữ kỉ lục đầu tư tỉ lệ vàng. Trong 9 công ty nhận được lời đề nghị đầu tư trên sóng truyền hình thì có 8 công ty được rót vốn. Đặc biệt, số tiền giải ngân thực tế lớn hơn số cam kết trên truyền hình rất nhiều lần, như thương vụ rót vốn lên tới 100 tỉ đồng vào SOYA GARDEN.

Tại Shark Tank mùa 3, Shark Thủy tiếp tục là nhà tài trợ chính và nhà đầu tư, với tham vọng tìm kiếm thành công các startup kì lân.

Shark Tank Viet Nam mua 3: Dan
 Shark Thái Vân Linh.

Riêng Shark Thái Vân Linh "cá mập" nữ duy nhất là nhà đầu tư chính suốt 3 mùa Shark Tank năm nay gia nhập "bể cá mập"  với sự hậu thuẫn từ Tập đoàn Vingroup.

Shark Linh hiện là Tổng Giám đốc Vingroup Ventures. Nhà đầu tư này cho biết, khẩu vị quan tậm ở mùa 3 là các startup công nghệ, các sản phẩm hay mô hình kinh doanh phù hợp với hệ sinh thái của Vingroup.

Còn dự án do Shark Đỗ Thị Kim Liên làm Chủ tịch danh dự, với mục tiêu tặng 1.000 bộ máy tính tính cho việc học tập và giảng dạy tại trường vùng xa có điều kiện kinh tế khó khăn.

Tính đến ngày 13/6, dự án đã nhận được cam kết trao tặng 190 bộ máy tính. Tại sự kiện công bố nhà đầu tư Shark Tank mùa 3 hôm nay, 50 bộ máy tính đã được trao tặng cho Trường THCS Thanh Lòa, Cao Lộc, Tỉnh Lạng Sơn và Trường PT Dân tộc bán trú – THCS Nậm Ban, Nậm Nhùn, Tỉnh Lai Châu.

Shark Tank Viet Nam mua 3: Dan
 Shark Đỗ Liên

Chương trình Shark Tank Việt Nam ra đời trong bối cảnh khởi nghiệp Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ nhưng còn thiếu các cơ hội tiếp cận nguồn vốn.

Sau 2 mùa phát sóng, Shark Tank Việt Nam đã khơi thông dòng vốn thật được rót từ các nhà đầu tư cá nhân và các tập đoàn kinh tế hàng đầu, đa dạng các kênh rót vốn hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp và đạt được những con số đầu tư ấn tượng.

Tại mùa 2, trong số 1.000 startup đăng ký tham dự chỉ có 42 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng truyền hình, có tới 27 startup nhận được đề nghị đầu tư của "cá mập" với tổng số tiền lên tới 206,5 tỷ đồng, gấp hai lần con số của mùa 1 (116,6 tỷ).

Shark Tank đã trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng sáng tạo với những nhà đầu tư tiềm lực tài chính và kinh nghiệm thương trường để hiện thực hóa ước mơ của mình.

* Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tai-chinh/chinh-thuc-lo-dien-dan-ca-map-shark-tank-viet-nam-mua-3-64436.html
Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)