Trong nhà có 3 tiếng ồn này, con cháu hưởng phúc

Google News

Tục ngữ dân gian có câu: “Nhà không có tiếng ồn thì không phải là nhà, nhà không có tiếng ồn cũng khó mà trở nên phú quý”.

Tiếng ồn ở đây không phải nói về sự cãi vã hay buồn tẻ, mà nói đến sự "sống động, sung túc và sinh cơ”.

Theo quan niệm xưa, một gia đình hạnh phúc, nhất định phải có âm thanh và tiếng ồn. Nếu không khí trong gia đình quá trầm mặc, tịch mịch, thì sẽ thiếu niềm vui, khiến cho các thành viên trong gia đình cảm thấy khó chịu.

Tiếng cười nói của con trẻ

Chúng ta đều biết con cái đóng vai trò trụ cột trong một gia đình. Chúng không chỉ là trái tim, khối óc của ông bà mà còn là bảo bối của cha, mẹ. Chúng cũng là một phần không thể thiếu trong một gia đình, một gia đình trọn vẹn.

Trong nha co 3 tieng on nay, con chau huong phuc

Nếu không có tiếng ồn ào của con cái, gia đình sẽ rất buồn tẻ, cô đơn và vắng vẻ. Âm thanh ‘ầm ĩ’ từ tiếng cười, tiếng nói, thực chất là nguồn vui, là sự kỳ vọng vào tương lai, tiếp nối huyết thống cũng như gửi gắm vào một tương lai tươi sáng.

Một gia đình không có người nối dõi, gia cảnh không tốt, chỉ bằng tiếng trẻ con ồn ào trong nhà cũng có thể chứng tỏ gia đình đó thịnh vượng, có thể nói đến phú quý của con cháu.

Tiếng cười của vợ chồng

Là trụ cột của gia đình, nếu vợ chồng không hòa thuận, tôn trọng nhau, tươi cười chào hỏi, mà không ưa nhau, ghét nhau, cãu nhau hoặc chiến tranh lạnh lâu dài. Ngoài tiếng thở dài và tức giận, không có sức sống hay tiếng cười trong gia đình.

Trong nha co 3 tieng on nay, con chau huong phuc-Hinh-2

Những đứa trẻ lớn lên trong một môi trường như vậy, đương nhiên sẽ không khá hơn là bao. Không chỉ dễ nhạy cảm, dễ bị tổn thương, tự ti, rụt rè mà còn dễ học được rất nhiều điều xấu. Những đứa trẻ sông trong môi trường như vậy sao có thể phát triển tốt được?

Tiếng xoong nồi

Trong nha co 3 tieng on nay, con chau huong phuc-Hinh-3

Bản giao hưởng của nồi niêu xoong chảo, tấu lên những đắng cay ngọt bùi của cuộc sống. Đây là hương vị của gia đình, dù đi đến nơi nào đều khiến cho lòng người cảm động. Trong một gia đình, nếu không có âm thanh đó, nghĩa là không có gia đình. Bây giờ mọi người có thể ra ngoài ăn nhưng chắc chắn ngày xưa ở nông thôn là chuyện không hay.

Theo Dương Huyền/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)