Mùng 1 đầu tháng, bỏ thứ này vào ví để “tiền vào như nước"

Google News

Theo phong thủy, đúng mùng 1 đầu tháng, mang theo những vật phẩm hợp mệnh sẽ giúp con người có thêm may mắn, tài lộc.

Mệnh Kim: Mang theo đất hoặc đồ làm từ gốm
Kim được hiểu là kim loại. Một số nơi hiểu mệnh Kim là kim loại vàng vì nó quý giá và nhiều công năng. Theo thuyết ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim nên người mệnh Kim nên mang theo đất - vật trượng trưng cho thổ. Bạn có thể cho một ít đất/cát khô vào trong một chiếc túi nhỏ và bỏ vào ví để mang theo bên mình. Hoặc chọn những vật phẩm hợp mệnh bằng gốm nhỏ gọn, đẹp mắt để bỏ vào túi. Những vật phẩm đại diện cho Thổ sẽ thúc đẩy sự thịnh vượng phát tài phát lộc, đem lại may mắn cho người mệnh Kim.
Mệnh Mộc: Mang theo nước hoặc muối
Theo ngũ hành, Mộc tượng trưng cho cây gỗ hoặc khu rừng. Do đó, người mệnh Mộc nên mang theo muối trắng hoặc nước trắng (tượng trưng cho Kim) trong ví. Theo ngũ hành tương sinh, đây là các dưỡn mệnh rất tốt, giúp tiền tài, may mắn đến với chú nhân. Thông thường mọi người sẽ gói muối vào một tờ giấy bạc rồi đặt vào trong ví. Như vậy được coi là mang theo lá bùa cầu tài lộc bên cạnh mình. Ngoài ra, người mệnh Mộc cần lưu ý: không nên mang các vật kim loại, trang sức trong ví vì nó sẽ vô tình khắc chế bản mệnh.
Mung 1 dau thang, bo thu nay vao vi de “tien vao nhu nuoc
Ảnh minh họa.
Mệnh Thủy: Mang theo bạc
Vì Kim sinh Thủy nên người mệnh Thủy cần mang theo những vật dụng bằng bạc để thu hút tài lộc. Nói Kim sinh Thủy không phải vì bạc được nung chảy thành nước mà Kim là biểu tượng cho ông trời, hiện tượng mưa từ trên trời rơi xuống được hiểu là do trời tạo ra. Do đó, trời tạo mưa đồng nghĩa với Kim sinh Thủy. Người mệnh thủy có thể đeo trang sức bạc hoặc đặt một đồng xu, sợi dây, miếng bạc trong ví.
Mệnh Hỏa: Mang theo gỗ
Vì Mộc sinh Hỏa nên người mệnh Hỏa cần mang những vật dụng đại diện cho Mộc để hỗ trợ bản mệnh, đem lại may mắn. Gỗ là đại diện cho Mộc nên đây là lựa chọn tốt cho người mệnh Hỏa. Lấy gỗ từ những cây đang sống là tốt nhất. Không cần thiết phải mang theo miếng gỗ to, bạn chỉ cần chọn một miếng nhỏ hoặc một chiếc lá khố, hoa khô ép để vào trong vì. Nếu có điều kiện, hãy chọn những loại gỗ quý và thơm (như gỗ đàn hương, gỗ trầm) để tăng thêm sự may mắn, phú quý cho chủ nhân.
Mệnh Thổ: Mang theo bật lửa hoặc bao diêm
Theo ngũ hành tương sinh, Hỏa sinh Thổ (một vật bị thiêu rụi đều thấm vào đất, bồi dưỡng, làm đất thêm màu mỡ). Do đó, người mệnh Thổ nên mang theo bật lửa hoặc bao diêm bên mình. Vật phẩm này không chỉ mang lại may mắn về tiền bạc mà còn hỗ trợ đường tình duyên cho người mệnh thổ. Bạn có thể lấy một tờ giấy nhỏ, gói một vài que diêm vào và đặt trong túi hoặc ví là đủ.
* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.
Theo Thanh Huyền / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)