Cuộc sống hiện tại của “cậu bé vàng” Hác Thiệu Văn

Google News

Hác Thiệu Văn từng là ngôi sao nhí ăn khách và được yêu thích tại Trung Quốc, nhưng sự nghiệp của anh vụt tắt từ rất sớm.

Hác Thiệu Văn lần đầu xuất hiện trên màn ảnh vào năm lên 3 tuổi trong một quảng cáo nước ép trái cây ở Đài Loan. TVC này được xem là cột mốc thay đổi cuộc đời nam nghệ sĩ. Ngoại hình mập mạp dễ thương, tính cách lém lỉnh giúp Hác Thiệu Văn lọt vào mắt xanh của đạo diễn Chu Diên Bình - người đang tìm kiếm hai diễn viên nhí cho tác phẩm Tân Ô Long viện.

Hác Thiệu Văn từng là sao nhí được nhiều người yêu thích.

Sau thành công của Tân Ô Long viện, Hác Thiệu Văn trở thành sao nhí ăn khách ở showbiz Hoa ngữ, liên tục được mời diễn xuất với các ngôi sao tên tuổi trong Tiếu lâm tiểu tử (Từ Nhược Tuyên, Lâm Chí Dĩnh), Thập huynh đệ (Chung Trấn Đào, Trương Mẫn),… Tuy nhiên, thành công đến sớm và cũng nhanh vụt tắt. Theo Sina, Hác Thiệu Văn là một trong những sao nhí trải qua nhiều biến cố và lận đận nhất showbiz Trung Quốc.

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, truyền thông Trung Quốc đưa tin Hác Thiệu Văn thông báo đính hôn với bạn gái Lâm Ninh Thụy sau hơn 2 năm hẹn hò. Trên trang cá nhân, nam diễn viên chia sẻ khoảnh khắc ngỏ lời với Lâm Ninh Thụy. Hác Thiệu Văn tâm sự anh muốn dành phần đời còn lại bên hôn thê ngoài ngành giải trí.

Hác Thiệu Văn cầu hôn bạn gái.

Sau khi Hác Thiệu Văn công bố tin tức kết hôn, người hâm mộ gửi lời chúc phúc và hoài niệm về quá khứ nổi danh của nam diễn viên. Bên cạnh đó, cũng có không ít người tiếc nuối cho thời đỉnh cao đã thuộc về dĩ vãng của ngôi sao Tân Ô Long viện. Vài năm qua, đây là lần hiếm hoi, cái tên Hác Thiệu Văn phủ sóng truyền thông, nhưng không phải với một sản phẩm nghệ thuật thành công mà là chuyện đời tư.

Sinh năm 1990, Hác Thiệu Văn gây ấn tượng ngay lần đầu đóng phim khi được đạo diễn Chu Diên Bình phát hiện, đưa vào phim Tân Ô Long Viện bản năm 1994 với nhân vật chú tiểu Tiểu Văn đầu trọc, mập ú và đeo kính đen. Đặc biệt, sự bắt cặp ăn ý của hai chú nhóc Hác Thiệu Văn - Thích Tiểu Long đã giúp nhiều nhà sản xuất phim hốt bạc.

Hình ảnh cậu sư nhí mập mạp với nụ cười bẽn lẽn dễ thương, nhưng vô cùng lắm chiêu của Hác Thiệu Văn đã trở thành "thương hiệu" trong làng giải trí Hoa ngữ. Người ta chẳng cần nhớ tên Hác Thiệu Văn nhưng chỉ cần nhắc tới cậu bé mập, đeo kính râm tròn, giọng nói hơi ngọng là biết ngay nói tới ai.

Hác Thiệu Văn từng chia sẻ rằng ngày nhỏ chẳng biết đóng phim là gì nhưng cứ thấy được chơi cùng Thích Tiểu Long là đi chứ không hề nghĩ rằng mình sẽ nổi tiếng.

Hác Thiệu Văn lúc nhỏ.

Ngày ấy đã có rất nhiều mỹ từ dành cho Hác Thiệu Văn, có người gọi cậu là "cậu bé vàng", có người lại nhắc bằng biệt danh dễ thương "tiểu tử mập". Nhờ thế, các hợp đồng quảng cáo đến với Hác Thiệu Văn nhiều vô kể.

Tuy nhiên do cha mẹ không muốn việc đóng phim làm vướng bận chuyện học hành nên năm 1998, sau khi hoàn thành vai Trư Bát Giới trong bộ phim Na Tra đại náo Mỹ hầu vương, Hác Thiệu Văn tạm ngưng diễn xuất.

Đang ở đỉnh cao nghệ thuật, Hác Thiệu Văn bất ngờ rút lui khỏi làng giải trí để tập trung cho việc học. Nếu như Thích Tiểu Long thỉnh thoảng xuất hiện trong một vài phim nhỏ hay đóng quảng cáo thì Hác Thiệu Văn tuyệt nhiên không xuất hiện.

Năm 2008, Hác Thiệu Văn đỗ vào khoa Quản lý vận tải trường Đại học Đạm Giang. Ngoài việc học hành, Hác Thiệu Văn còn phụ giúp cha mẹ lo cho cửa hàng kem. Thời điển đó, khi được hỏi về chuyện quay trở lại làng giải trí, Hác Thiệu Văn đều từ chối trả lời và chỉ chia sẻ rằng chưa phù hợp.

Giai đoạn 2010-2017, Hác Thiệu Văn trải qua giai đoạn được anh miêu tả là "bế tắc và nghèo túng cùng cực". Bị trường đuổi học, việc làm trong ngành giải trí bấp bênh, thường xuyên đối mặt với gièm pha thần đồng diễn xuất hết thời, lại phải gánh thêm khoản nợ khổng lồ của cha mẹ, khiến Hác Thiệu Văn chịu áp lực lớn. Biến cố dồn dập khiến sao nhí một thời bị trầm cảm nặng. Vì cú sốc khủng hoảng tài chính, Hác Thiệu Văn chấp nhận đóng vai phụ vô danh.

Năm 2011, Hác Thiệu Văn quay lại làng giải trí với vai diễn nhỏ trong bộ phim đình đám Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi 2011. Trong phim, Hác Thiệu Văn vào vai anh chàng mọt sách, đáng yêu. Tuy nhiên, chẳng ai còn nhận ra đó là cậu bé "tiểu tử mập" năm nào trong Tân Ô Long viện.

Hác Thiệu Văn trong Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi.

Năm 2015, Hác Thiệu Văn lại xuất hiện trong phim điện ảnh Hóa ra anh vẫn ở đây hợp tác cùng Lưu Diệc Phi. Tuy nhiên, vai của anh cũng chỉ là một vai nhỏ trong phim mà thôi.

Năm 2016, Hác Triệu Văn lại tiếp tục góp mặt trong Tuổi thanh xuân 2 cũng với vai phụ. Nam diễn viên nhí ngày nào vẫn đang miệt mài tìm cho mình chỗ đứng trong làng giải trí.

Năm 2018, cơ hội tìm lại chỗ đứng trong làng giải trí của Hác Thiệu Văn một lần nữa được thắp lên. Sau thành công của Tân Ô Long viện năm 1994. 24 năm sau, đạo diễn Chu Diên Bình lại kéo quân trở lại Ô Long viện cùng hai diễn viên cũ từng nổi đình nổi đám với Tân Ô Long viện là Ngô Mạnh Đạt và Hác Thiệu Văn, trong tác phẩm mang tên Tân Ô Long viện: Tiếu náo giang hồ. Trong bộ phim mới này, Hác Thiệu Văn không còn là chú bé Tiểu Văn mập tròn đáng yêu ngày nào, mà đã trở thành Đại sư huynh; còn "Đại sư huynh" Ngô Mạnh Đạt chuyển lên đảm nhận vai Trường Mao đại sư.

Hác Thiệu Văn không thể bước qua cái bóng của chính mình trong quá khứ.

Tuy nhiên sau khi phim Tân Ô Long Viện: Tiếu náo giang hồ khởi chiếu từ 17/8/2018, trên Douban - diễn đàn điện ảnh lớn của Trung Quốc - khán giả chấm phim 3,7 điểm trên thang 10. Nhiều khán giả bày tỏ sự thất vọng vì nội dung, cách gây cười kém hấp dẫn đồng thời chỉ trích đoàn phim "treo đầu dê, bán thịt chó".

Đông đảo người xem thất vọng vì Tân Ô Long viện: Tiếu náo giang hồ "lừa khán giả". Phim được quảng bá do Ngô Mạnh Đạt và Hác Thiệu Văn - hai gương mặt chủ chốt của Tân Ô Long Viện 1994 - đóng chính, song đất diễn của họ ít, nhất là Hác Thiệu Văn.

Theo HK01, những năm gần đây, Hác Thiệu Văn không có phim gây tiếng vang. Anh chỉ vào vai phụ trong những tác phẩm ít nổi tiếng như Xích hồ thư sinh, Xin chào công tố viên... Tuy nhiên, Hác Thiệu Văn được đông đảo khán giả khen ngợi ở công việc livestream trên mạng xã hội.

Mỗi tuần, tài tử 32 tuổi đều có lịch livestream, anh ký hợp đồng với nhiều công ty, bán sản phẩm đa dạng, từ trái cây, đồ uống tới đồ gia dụng, đồ điện tử...

Trang Chinatimes nhận xét ngoài đời, Hác Thiệu Văn khiêm tốn, ăn vận đơn giản, tính cách dễ gần.

Hàng nghìn khán giả nhận xét Hác Thiệu Văn xây dựng được phong cách bán hàng riêng, tạo sự thoải mái cho khán giả. Phong thái của anh điềm đạm, từ tốn, làm fan dễ chịu.

Theo Sina, sự từ tốn của Hác Thiệu Văn cùng đời tư không scandal giúp anh gặt hái thành quả khi livestream, lĩnh vực không phải ngôi sao nào cũng có thể thành công. Hồi tháng 1, anh nhận nhiều sự chú ý khi bán được hơn 3.500 đơn hàng sau chưa đầy 10 giây livestream.

 

Theo Quốc Tiệp/ Zing, VnExpress

>> xem thêm

Bình luận(0)