Vụ “bôi nhọ” Bộ trưởng Y tế: Sở TT-TT sẽ rút xử phạt, xin lỗi bác sĩ

Google News

Đại diện Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết vừa có cuộc họp và thống nhất rút quyết định xử phạt, xin lỗi đối với bác sĩ Hoàng Công Truyện sau khi có sự chỉ đạo từ Bộ TT-TT.

Liên quan đến vụ bác sĩ "nói xấu" Bộ trưởng Y tế, tối 22/10, ông Lê Sỹ Minh, Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết sở này đã nhận được chỉ đạo từ Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với bác sĩ (BS) Hoàng Công Truyện, Phó khoa Hồi sức cấp cứu Trung tâm Y tế huyện Phong Điền.
Chiều cùng ngày, sở đã tiến hành họp và thống nhất sẽ thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ TT-TT là rút lại quyết định xử phạt và xin lỗi đối với BS Truyện. "Đầu giờ sáng mai (23-10), chúng tôi sẽ cung cấp thông tin đầy đủ cho các cơ quan báo chí" - ông Minh nói với Báo Người Lao Động khi vừa kết thúc buổi họp.
Vu “boi nho” Bo truong Y te: So TT-TT se rut xu phat, xin loi bac si
Sở Y tế khẳng định sẽ rút lại quyết định kỷ luật BS Truyện khi Sở TT-TT rút xử phạt.
Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, vào ngày 14-7, BS Truyện đã sử dụng Facebook của mình "khuyên" Bộ trưởng Bộ Y tế nghỉ, chê trách vị bộ trưởng yếu kém công tác tham mưu an ninh bệnh viện, không về cơ sở.
Vào ngày 19-7, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra quyết định xử phạt BS Truyện 5 triệu đồng vì vi phạm điểm g, khoản 3, điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 11-11-2013 (Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện).
Tiếp đó, ngày 15-8, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền có quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với vị BS này vì vi phạm các quy định của pháp luật về viên chức.
Ông Hoàng Văn Đức, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định về việc ra quyết định xử lý kỷ luật BS Truyện đã căn cứ vào quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Sở TT-TT tỉnh này. "Nếu Bộ Y tế có chỉ đạo xem xét lại, sở vẫn bảo lưu kết quả xử lý kỷ luật BS Truyện, ngoại trừ các cơ sở ban đầu thay đổi. Trong trường hợp Sở TT-TT rút quyết định xử phạt nhưng vẫn khẳng định BS Truyện vi phạm thì sở vẫn bảo lưu, còn nếu thay đổi hoàn toàn quan điểm thì chúng tôi mới thu hồi quyết định xử lý kỷ luật" - ông Đức cho biết.
Theo Q.Nhật/ Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)