Khởi tố Phó Chánh án TAND ở Sóc Trăng

Google News

(Kiến Thức) - Ra bản án trái pháp luật, phó chánh án TAND TP Sóc Trăng Nguyễn Văn Thanh Bình bị khởi tố và bị đình chỉ sinh hoạt đảng.

Ngày 25-10, ông Võ Thanh Nhàn, chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng chop biết ông Nguyễn Văn Thanh Bình - phó chánh án TAND TP Sóc Trăng đã bị khởi tố.
Trước đó, chiều 24-10, cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Thanh Bình, Phó Chánh án TAND TP Sóc Trăng về hành vi “Ra bản án trái luật”.
Khoi to Pho Chanh an TAND o Soc Trang
TAND TP. Sóc Trăng nơi ông Bình làm phó chánh án. Ảnh: Tuổi trẻ 
Theo hồ sơ, bà Nguyễn Thị Ngọc (ngụ phường 2, TP Sóc Trăng) mua nhà của ông Đặng Văn Muôn, có xác nhận công chứng.
Sau đó hai ngày, bà Ngọc bán căn nhà này cho ông Phượng (ngụ TP.HCM) và nhận 2 tỉ đồng tiền đặt cọc.
Theo thỏa thuận giữa, trong vòng một tháng, bà Ngọc phải hoàn tất thủ tục sang tên từ ông Muôn để ngày 8-3-2013 đến phòng công chứng hoàn tất thủ tục mua bán với ông Phượng.
Ngày 21/2/2013, vợ cũ của ông Muôn bất ngờ đến TAND TP Sóc Trăng yêu cầu huỷ bỏ giao dịch giữa ông Muôn và bà Ngọc, với lý do ông Muôn còn nợ tiền bà.
Trên thực tế, sau khi ly hôn, ngày 27-2-2012, ông Muôn được TAND tỉnh Sóc Trăng quyết định có toàn quyền sử dụng, định đoạt căn nhà (được Chi cục Thi hành án TP. Sóc Trăng xác nhận), nhưng ngày 22/2/2013, thẩm phán Nguyễn Văn Thanh Bình ký quyết định biện pháp khẩn cấp tạm thời, cấm ông Muôn và bà Ngọc chuyển nhượng nhà dù hợp đồng giao dịch giữa hai bên đã được công chứng trước đó nhiều ngày.
Do bị cấm nên ông Muôn không thể sang tên được cho bà Ngọc. Còn bà Ngọc cũng không giữ lời hứa với người mua nhà ở TPHCM. Người mua nhà đã kiện bà Ngọc đòi bồi thường 2 tỷ và yêu cầu toà buộc bà này bồi thường thêm 2 tỷ.
Một lần nữa, vụ án lại được thẩm phán Bình thụ lý. Trước phiên xử ngày 11-9-2013, bà Ngọc với nguyên đơn đã gặp riêng và thỏa thuận thành công. Điều bất ngờ, ông Bình không công nhận sự thỏa thuận này mà đưa vụ án ra xét xử. Phiên tòa do ông Bình làm chủ tọa, bản án tuyên ông Phượng chỉ được nhận lại 2 tỉ đồng, còn phần yêu cầu bồi thường không được hội đồng xét xử xem xét.
Cuối năm 2014, VKSND Tối cao kháng nghị hủy bản án do ông Bình xét xử. Theo VKSND Tối cao việc tòa án không chấp nhận sự thỏa thuận của bà Ngọc với đối tác là sai, vi phạm tố tụng.
Chi Chi

>> xem thêm

Bình luận(0)