Hàng loạt y sĩ gian lận tinh vi trong kỳ thi lên bác sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều đối tượng vốn là y sĩ đang công tác tại các bệnh viện, phòng khám… tham gia kỳ thi liên thông lên bác sĩ đã bày trò gian lận hết sức tinh vi.

Ngày 18/7, Phòng bảo vệ Chính trị nội bộ (PA 83), Công an thành phố Cần Thơ cho biết, cơ quan này đang tiếp tục làm rõ việc 3 thí sinh cùng một số đối tượng là y, bác sĩ dùng thiết bị phát sóng điện thoại di động để giải đề thi xảy ra tại kỳ thi liên thông từ y sỹ lên bác sỹ tại trường Đại học Y Dược Cần Thơ trong 2 ngày 14 và 15/7.
 Trường Đại học Y dược Cần Thơ, nơi vừa diễn ra kỳ thi liên thông từ y sỹ lên bác sỹ cho các thí sinh từ các tỉnh Ninh Thuận đến Cà Mau
Theo hồ sơ điều tra ban đầu, trong 2 ngày nói trên, trường Đại học Y Dược Cần Thơ tổ chức kỳ thi liên thông 4 năm và hệ vừa học vừa làm cho gần 2.500 thí sinh (từ các tỉnh Ninh Thuận đến Cà Mau).
Xác định tính chất quan trọng của kỳ thi, lãnh đạo Đại học Y Dược Cần Thơ đã phối hợp cùng các đơn vị, Công an tỉnh Cần Thơ tổ chức giám sát rất chặt chẽ, cũng như thông báo rõ ràng quy chế dự thi đến các thí sinh.
Trong buổi thi thứ hai sáng 15/7, giám thị đã phát hiện 3 thí sinh là: Nguyễn Văn Cảnh (31 tuổi, tạm trú tại quận Thủ Đức, TP HCM, hiện là Y sỹ, công tác tại một phòng khám Đa khoa tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Nguyễn Hiền Việt Dũng (30 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM, Y sỹ, hiện đang làm việc tại Bệnh viên Đa khoa Vũ Anh, quận Gò Vấp,TP HCM) và Huỳnh Thế An (28 tuổi, ngụ quận 10, TP HCM, đang làm Y sỹ tại Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TP HCM) có nhiều biểu hiện nghi vấn nhưng chưa bắt quả tang nên tiếp tục theo dõi.
Đến buổi thi cuối cùng chiều cùng ngày (môn Cơ sở và Toán), lực lượng giám sát đã phát hiện vụ việc gian lận từ các thí sinh nói trên.
Thiết bị gian lận thi cử có chức năng thu phát sóng chỉ nhỏ bằng đầu bút bi được PA83 thu giữ. 
Sau khi được mời ra khỏi phòng thi và làm việc với giám thị cùng PA83, nhà chức trách phát hiện trên cổ của 3 y sĩ này có đeo một thiết bị phát sóng nhỏ (bằng hộp diêm), nhưng không tìm ra thiết bị thu sóng. Qua làm việc, cả 3 đã thừa nhận và cho biết bộ phận thu sóng (nhỏ bằng đầu bút bi) được nhét trong lỗ tai mà mắt thường không thể nhìn thấy được.
PA83 đã thu được thiết bị thu sóng của y sĩ Thế An; riêng 2 thiết bị thu sóng của thí sinh Dũng và Cảnh không tìm được do bị lọt vào bên trong lỗ tai. Cả 2 đã được đưa đến phòng khám nội soi và các bác sĩ đã gắp ra được 2 thiết bị gian lận nói trên.
Bước đầu, cả 3 thí sinh trên thừa nhận hành vi vi phạm và cho biết các thiết bị được mua, thuê (với giá hàng triệu đồng) từ thông tin trên mạng, đồng thời khai nhận thêm một số bác sĩ công tác cùng đơn vị đã tiếp tay khi nhận được đề, sau đó giải đề đọc qua thiết bị cho các thí sinh.
Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ việc các bác sĩ tiếp tay gian lận có trục lợi hay không để củng cố hồ sơ xử lý.
Nhật Quang

>> xem thêm

Bình luận(0)