Hải Phòng: Nữ giáo viên uống thuốc tự tử, UBND huyện nói gì?

Google News

(Kiến Thức) -Không được giải quyết khi xin về trường cũ để thuận tiện cho việc chăm sóc gia đình vì chồng công tác xa nhà, nữ giáo viên ức chế uống thuốc ngủ tự tử.

Nữ giáo viên được phát hiện uống thuốc ngủ tự tử
Các cơ quan chức năng TP Hải Phòng và UBND huyện An Dương đang tích cực vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc nữ giáo viên Trần Th.Th. (SN 1976, công tác tại trường THCS Quốc Tuấn, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương, Hải Phòng) uống thuốc ngủ phải nhập viện cấp cứu vào trưa ngày 8/9.
Trước đó, vào khoảng 11h ngày 8/9, Bệnh Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng tiếp nhận bệnh nhân Trần Th.Th. nhập viện trong tình trạng còn tỉnh táo, tiếp xúc được nhưng chậm.
Hai Phong: Nu giao vien uong thuoc tu tu, UBND huyen noi gi?
 Nữ giáo viên trường THCS Quốc Tuấn bất ngờ uống thuốc ngủ tự tử.
Bệnh nhân Trần Th. Th. xác nhận mình có uống thuốc ngủ nhưng không nói rõ loại thuốc, số lượng thuốc. Khi uống xong khoảng hơn 1 tiếng, người nhà phát hiện dấu hiệu bất thường của chị Th. như buồn nôn... nên đã đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu. Các bác sĩ Bệnh Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng đã tiến hành rửa dạ dày, truyền dịch…cho chị Th.
Một số đồng nghiệp chị Th. cho biết, có thể chị Th. bị ức chế liên quan đến quá trình khiếu nại việc điều động, luân chuyển giáo viên. Trước đó, chị Trần Th. Th. là một trong số 5 giáo viên của trường THCS An Đồng (huyện An Dương) bị luân chuyển đến công tác tại các trường xa nhà. Bản thân chị Th. được điều chuyển về trường THCS Quốc Tuấn (huyện An Dương, TP Hải Phòng). Do trường mới xa nhà, một mình chị Th. phải chăm sóc 3 con nhỏ nên nhiều lần chị Th. đề nghị được xem xét chuyển về trường cũ nhưng chưa được chấp thuận.
Hai Phong: Nu giao vien uong thuoc tu tu, UBND huyen noi gi?-Hinh-2
 Trường THCS Quốc Tuấn nơi giáo viên Th. bị chuyển đến.
Hai Phong: Nu giao vien uong thuoc tu tu, UBND huyen noi gi?-Hinh-3
 Trường THCS An Đồng nơi giáo viên Th. từng công tác trước khi bị luân chuyển.
Theo người nhà chị Th. thời gian gần đây, chị Th. có biểu hiện tâm lý không bình thường, hay tỏ ra mệt mỏi, chán chường và thi thoảng khóc. Hiện chồng chị Th. công tác trong lực lượng cảnh sát biển nên thường xuyên phải xa nhà.
Đại diện UBND huyện An Dương cho biết: “Vào khoảng 10h, ngày 8/9, nhận được thông tin cô giáo Trần Th.T. (giáo viên trường THCS Quốc Tuấn, huyện An Dương) có biểu hiện uống thuốc ngủ tại nhà riêng, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo, Trường THCS Quốc Tuấn cử cán bộ đang tập huấn chuyên môn tại Trường THCS An Đồng (gần nhà cô Th.) đến nắm tình hình và kịp thời đưa cô Th. đi cấp cứu.
Vào thời điểm này, cô Th. vẫn tỉnh táo và có nguyện vọng đưa đến bệnh viện Hồ Sen, Trưởng phòng Giáo dục – Đào tạo huyện An Dương đã chỉ đạo đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng. Sau khi được các y, bác sỹ chăm sóc, đến 11h30’ cùng ngày, tình trạng sức khỏe của cô Th. ổn định, nhà trường đã bàn giao cho gia đình cô Th. tiếp tục chăm sóc tại bệnh viện”.
Huyện An Dương nói về việc luân chuyển nữ giáo viên uống thuốc tự tử
Trong thông báo thông tin về vụ việc nữ giáo viên trường THCS Quốc Tuấn uống thuốc ngủ tự tử vào trưa ngày 9/9, UBND huyện An Dương đã đề cập đến việc luân chuyển một số giáo viên – được cho là nguyên nhân dẫn đến việc nữ giáo viên Th. uống thuốc ngủ tự tử.
Theo đó, UBND huyện An Dương cho biết, về việc điều động chuyển trường cho cô Th., năm học 2015 – 2016, huyện An Dương có 4 trường thừa 10 biên chế so với số được phân bổ, trong đó Trường THCS An Đồng thừa 5 người. Trong 3 tháng 5, 6, 7/2016, Kho bạc nhà nước huyện An Dương kiểm soát và dừng không thực hiện việc chi trả tiền lương cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS An Đồng.
Do vậy, sau khi thực hiện các quy trình lựa chọn, trường THCS An Đồng và Phòng Nội vụ huyện An Dương đã tham mưu cho UBND huyện ban hành quyết định điều động 5 giáo viên đến công tác tại các trường đang thiếu biên chế, gồm: Trường THCS Quốc Tuấn (3 giáo viên) và Trường THCS Bắc Sơn (2 giáo viên) từ tháng 7/2016.
Hai Phong: Nu giao vien uong thuoc tu tu, UBND huyen noi gi?-Hinh-4
 Thông báo của UBND huyện An Dương về vụ việc.
Sau khi có quyết định chuyển trường, 5 giáo viên trên có đơn kiến nghị. Ngày 11/8/2016, UBND huyện An Dương tổ chức làm việc với các cơ quan chức năng và 5 giáo viên, trong đó nêu rõ quyết đinh của Chủ tịch UBND huyện An Dương là đúng thẩm quyền theo quy định.
“Việc tổ chức các bước lựa chọn, lập danh sách giáo viên để điều động do thừa biên chế của Ban giáo hiệu trường THCS An Đồng là khách quan, công khai, minh bạch, dân chủ. Tuy nhiên, do Ban giám hiệu nhà trường chưa làm tốt công tác tư tưởng, giải thích để giáo viên hiểu và tự giác chấp hành, dẫn đến việc giáo viên thắc mắc, kiến nghị vượt cấp. UBND huyện An Dương đã yêu cầu Ban giám hiệu Trường THCS An Đồng nghiêm túc rút kinh nghiệm”, UBND huyện An Dương cho biết.
UBND huyện An Dương khi đó cũng chỉ đạo Trường THCS An Đồng trong năm học tới, không được tiếp nhận giáo viên mới đến công tác tại trường, ưu tiên cho các giáo viên đã điều động quay trở lại công tác tại trường cũ khi trường có nhu cầu; đề nghị các trường tiếp nhận giáo viên được điều động đến thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để giáo viên đến nhận công tác sớm ổn định, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xem xét biểu dương và xét duyệt nâng lương trước thời hạn.
>>> Mời độc giả xem video Camera giấu kín: Làm gì khi thấy người muốn tự tử? - Nguồn ANTV:
“Kết thúc năm học 2016-2017, UBND huyện An Dương đã chỉ đạo rà soát việc bố trí cơ cấu bộ môn các trường THCS trên địa bàn huyện để tiếp tục thực hiện việc sắp xếp. Đối với Trường THCS An Đồng vẫn còn thừa giáo viên dạy các bộ môn trùng với chuyên môn của cô Tr.Th.Th., (cố Th có bằng Cao đẳng Hóa – Sinh và bằng đại học Toán) nên chưa thể điều động trở lại trường THCS An Đồng ngay. Qua rà soát một số trường lân cận gần trường THCS An Đồng, có thể điều động cô Th. về dạy bộ môn Toán ở tại trường THCS thị trấn An Dương (cách nhà cô Th. khoảng 2km).
Lãnh đạo UBND huyện An Dương và các phòng chức năng của huyện đã nhiều lần gặp động viên cô Th. chuyển về công tác tại trường THCS thị trấn An Dương trong thời gian chờ điều động sắp xếp trở lại trường THCS An Đồng, song cô Th. không đồng ý”, UBND huyện An Dương cho biết.
Tuy nhiên, theo thông tin từ UBND huyện An Dương, một trường hợp khác là cô giáo Ph.Th.Th.Th. – nguyên giáo viên trường THCS An Đồng điều chuyển về trường THCS Bắc Sơn cùng thời gian với cô Th. có nguyện vọng chuyển về trường THCS Đồng Thái gần nhà hơn và phù hợp với chuyên môn, đã được UBND huyện An Dương giải quyết ngay.
UBND huyện An Dương An Dương cho biết, thời điểm hiện tại đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng và chỉ đạo Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện, Ban giám hiệu trường THCS Quốc Tuấn tiếp tục thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình và cô Tr.Th.Th sớm ổn định sức khỏe, tư tưởng để tiếp tục công tác.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)