BOT Cai Lậy trở lại vào tháng 10, bão tiền lẻ sẽ xuất hiện?

Google News

(Kiến Thức) - Việc trạm BOT Cai Lậy tái xuất trong tháng 10 có thể khiến cho cánh tài xế phản ứng bằng trận bão tiền lẻ mới dù đã được giảm phí.

Sau một thời gian dừng hoạt động vì những phản ứng mạnh mẽ từ người dân, chủ đầu tư dự án đường tránh Cai Lậy, Tiền Giang đang làm việc với cơ quan chức năng để mở lại trạm thu phí sau gần 2 tháng tạm dừng. Đơn vị này được cho là đã ký hợp đồng giảm mức thu phí BOT Cai Lậy với Bộ GTVT để chính thức hoạt động trở lại ngay trong tháng 10.
Theo phương án giá mới, mức phí qua trạm BOT Cai Lậy thấp nhất là 25.000 đồng (mức cũ là 35.000 đồng) cho xe dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn; cao nhất là 140.000 đồng (mức cũ là 180.000 đồng) mỗi lượt cho xe tải từ 18 tấn trở lên, xe container trên 40 ft.
BOT Cai Lay tro lai vao thang 10, bao tien le se xuat hien?
 Cánh tài xế có thể vẫn sử dụng tiền lẻ qua BOT Cai Lậy. Nguồn ảnh: Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Người dân không kinh doanh vận tải tại 4 xã sống gần trạm thu phí là Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy sẽ được miễn phí qua trạm.
Trước thông tin BOT Cai Lậy tái xuất, trao đổi với tờ Lao Động, một số tài xế đã rậm rịch sẽ tiếp tục dùng tiền lẻ để qua trạm kể cả khi BOT đã giảm mức phí. Như vậy, không loại trừ khả năng, BOT Cai Lậy có thể sẽ một lần nữa “thất thủ” ngay trong tháng 10.
Ngoài trạm Cai Lậy, hiện còn có trạm BOT Biên Hoà, Đồng Nai phải tạm ngừng hoạt động vì tài xế dùng tiền lẻ. Trước đó, trạm thu phí ở Văn Lâm, Hưng Yên cũng có hiện tượng trả tiền lẻ nhưng không bị ảnh hưởng nhiều.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)