Trứng thối thúc đẩy tế bào ung thư đại tràng tăng trưởng

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y khoa Texas (Mỹ) cho hay, khí sulfua hydro thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bệnh ung thư đại tràng (ruột kết).

 Khí sulfua hydro phát ra từ trứng thối đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của bệnh ung thư đại tràng (ruột kết).
Theo kết quả nghiên cứu gần đây, khí sulfua hydro bốc ra từ trứng thối đóng vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của bệnh ung thư ruột kết. Theo nghiên cứu này, các tế bào ung thư ruột kết thực tế sống dựa vào khí hydrogen sulfide. Khí sulfua hydro phát ra từ trứng thối giúp các tế bào ung thư tồn tại và phát triển lan rộng.
Giáo sư Csaba Szabo, tại Đại học Y khoa Texas, giải thích: "Tế bào ung thư đại tràng phát triển mạnh nhờ vào khí độc từ trứng thối. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng các tế bào ung thư sử dụng khí sulfua hydro để tạo ra năng lượng, phân chia, phát triển và xâm nhập vào cơ thể".
Có thể khám phá mới này sẽ giúp các nhà khoa học phát hiện ra phương pháp điều trị mới hơn và tốt hơn cho bệnh ung thư đại tràng.
Từ phát hiện mới trên, các nhà nghiên cứu bệnh ung thư đại tràng đã phát triển và sản xuất CBS - một protein được sản xuất bởi các tế bào ung thư ruột kết. "Công việc của chúng tôi là nghiên cứu về CBS và tác dụng chống ung thư của nó. Đây thực sự là một cơ hội để phát triển loại thuốc trị ung thư mới”, ông Mark Hellmich, tác giả nghiên cứu cho hay.
Nguyên Thảo (theo Medindia)

Bình luận(0)