Samsung thất bại với doanh số thảm hại của Galaxy S5

Google News

(Kiến Thức) - Trang WSJ nói rằng Galaxy S5 được sản xuất số lượng nhiều hơn chiếc S4, nhưng lại bán ít hơn đến 4 triệu máy so với người tiền nhiệm.

 Ảnh: TheVerge
Trong một bài viết mới đây nhất của mình, trang Wall Street Journal đã tiết lộ về tình hình doanh số ảm đạm của mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung, Galaxy S5. Theo đó hãng chỉ bán được có hơn 12 triệu chiếc trong vòng 3 tháng sau ngày ra mắt, ít hơn đến 4 triệu chiếc so với người đàn anh Galaxy S4. Mặc dù có sự tăng trưởng tại thị trường Mỹ, nhưng tại Trung Quốc thì doanh số của S5 giảm đến 50%.
Một điểm đáng chú ý khác chính là việc Samsung đã sản xuất Galaxy S5 nhiều hơn S4 đến 20%. Họ đã dựa vào những báo cáo từ các chuỗi bán lẻ về nhu cầu của khách hàng. Tuy vậy thì một điều mà Samsung không lường đến chính là sản phẩm của họ chẳng hề hấp dẫn được người dùng như trước đây, và doanh số thực tế của chiếc điện thoại này ít hơn 40% so với những gì mà nhà sản xuất kì vọng.
Đây có lẽ là nguyên nhân chính dẫn đến tình hình tài chính ảm đạm của Samsung trong mảng di động thời gian vừa qua. Hiện tại hãng đang kì vọng sẽ gây ấn tượng với người dùng bằng chiếc Galaxy S6, hứa hẹn nhiều thay đổi lớn sẽ được ra mắt vào đầu năm sau.
Trần Đăng (theo WSJ)

Bình luận(0)