HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng: Dấu ấn Công Phượng

Google News

(Kiến Thức) - Công Phượng là cầu thủ có công lớn trong bàn thắng duy nhất của trận đấu HAGL gặp Đà Nẵng để đem về chiến thắng chung cuộc cho đội nhà. 

Hoàng Anh Gia Lai gặp SHB Đà Nẵng tại vòng 5 V.League 2015 trong thế gần như buộc phải thắng. HAGL cần chiến thắng này để lấy lại niềm tin với người hâm mộ và không để bị những đối thủ chính bỏ lại quá xa trên bảng xếp hạng. Học trò của HLV Graechen vì vậy nhập cuộc với sự xông xáo và triển khai lối chơi nhanh. 
Ở trận này, Công Phượng được đá chính. Cầu thủ mang áo số 44 vẫn là tâm điểm chú ý trên sân và đặc biệt được cổ động viên trên sân Pleiku cổ vũ nhiệt tình mỗi khi bóng đến chân. Trong khoảng 10 phút đầu trận, sự xông xáo của các cầu thủ HAGL đã giúp đội nhà tạo được sức ép lên phần sân của Đà Nẵng. 
HAGL 1-0 SHB Da Nang: Dau an Cong Phuong
 HAGL nhập cuộc với sự quyết tâm cao. Các cầu thủ trẻ chơi xông xáo và tạo được áp lực lớn lên khung thành SHB Đà Nẵng. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Phút thứ 8 nỗ lực tạt bóng của Hoàng Thiên bên cánh trái tạo điều kiện tốt cho ngoại binh Zdravko. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của Zdravko lại đi chệch cột dọc. Phút 12, đến lượt Công Phượng đe dọa khung thành của thủ môn Văn Hưng bên phía SHB Đà Nẵng bằng một cú sút rất căng. Bóng bật ra đến chân Hoàng Thiên nhưng cầu thủ này lại sút bóng lên trời. 
Sau khoảng 20 phút bị dồn ép, đội bóng của ông Lê Huỳnh Đức mới bắt đầu vùng lên, đáp trả lại đội chủ nhà. Phút 22, ngoại binh Gomez của SHB Đà Nẵng có pha đi bóng kỹ thuật, dứt điểm ở khoảng cách khá gần nhưng thủ môn Minh Nhựt của HAGL đã chơi xuất sắc, cản phá được cú sút. 
Nửa sau hiệp 1 là thời điểm các cầu thủ HAGL chơi rất quyết tâm. Liên tục là những pha phối hợp giữa các cầu thủ trẻ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Hoàng Thiên... Dù phối hợp, ban bật khá nhuyễn nhưng các cầu thủ HAGL lại thiếu đi sự sắc sảo, đột phá cho những tình huống, đường chuyền quyết định. 
Phía SHB Đà Nẵng, 2 tiền đạo ngoại binh là Gomez và Anto tỏ ra khá ăn ý với nhau. Họ cùng nhau phối hợp ở gần vòng cấm HAGL, sử dụng tốc độ và sức càn lướt để tạo lợi thế... Tuy nhiên những nỗ lực dứt điểm của hai tiền đạo này đều bị thủ môn Minh Nhựt, người chơi rất tốt trong hiệp 1 hóa giải. 
Hiệp 1 kết thúc, hai đội tạm rời sân với tỉ số 0-0. Trong hiệp đấu này, Công Phượng chơi rất nổi bật và phần nào tái hiện được hình ảnh, phong độ trước đây của mình. SHB Đà Nẵng lại khá loay hoay và cần sự thay đổi trong hiệp 2. 
Hiệp 2 bắt đầu, ngay những phút đầu tiên, các cầu thủ HAGL đã tiếp tục gia tăng áp lực về phía khung thành SHB Đà Nẵng. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả trên sân Pleiku khiến Công Phượng và đồng đội tự tin và chơi rất xông xáo. Hoàng Thiên cũng là một nhân tố nổi bật trên hàng công HAGL, anh tích cực di chuyển và không ít lần làm khung thành đối phương chao đảo. 
Phút 57, Công Phượng đi bóng tốc độ bên sườn trái vòng cấm SHB Đà Nẵng, buộc thủ môn Văn Hưng phải phạm lỗi. Nỗ lực của Công Phượng đem về quả phạt đền cho HAGL và ngoại binh Zdravko đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho đội nhà. 
HAGL 1-0 SHB Da Nang: Dau an Cong Phuong-Hinh-2
 Nỗ lực đi bóng của Công Phượng đã buộc thủ môn Văn Hưng của SHB Đà Nẵng phạm lỗi trong vòng cấm, đem về quả phạt đền quý giá cho HAGL. Ảnh: Tuổi trẻ. 
Xem clip tình huống dẫn đến quả phạt đền cho HAGL và pha lập công của Zdravko: 

Sau bàn thua, ông Lê Huỳnh Đức có một vài sự thay đổi trên hàng công của SHB Đà Nẵng, Quách Tân vào sân thay Vũ Phong. Nhưng ở những phút tiếp theo SHB Đà Nẵng vẫn tỏ ra bế tắc, các cầu thủ dường như quá nôn nóng nên phạm lỗi khá nhiều. Hải Lâm và Anto là hai cầu thủ của HAGL bị nhận thẻ vàng vì lỗi trong lúc tranh chấp. Phút 74, Quách Tân còn phải nhận thẻ vàng sau khi ăn vạ, "vòi" penalty vì ngã trong vòng cấm. 
Phút 80, cú sút của Nguyên Sa đưa bóng đập chân hậu vệ HAGL đi hết đường biên ngang. Các cầu thủ Đà Nẵng đang gia tăng sức ép về phía khung thành của Minh Nhựt. 
10 phút cuối trận là khoảng thời gian SHB Đà Nẵng dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Dù rất nỗ lực nhưng học trò của HLV Lê Huỳnh Đức lại rất thiếu chính xác ở những tình huống quyết định.
Kết thúc trận đấu, HAGL giành chiến thắng chung cuộc 1-0 với bàn thắng duy nhất của Zdravko cùng dấu ấn của Công Phượng. Dù có chiến thắng với khoảng cách tối thiểu nhưng với những gì thể hiện được trên sân hôm nay, Công Phượng và các đồng đội cũng ít nhiều khiến khán giả tin vào khả năng trở lại, thi đấu tốt hơn trong những vòng đấu sau. 
Xem clip hightlight trận đấu HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng:

Anh Tú

Bình luận(0)