Triều Tiên: Phóng tên lửa về phía Mỹ là "không thể tránh khỏi"

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 23/9, Triều Tiên tuyên bố rằng phóng tên lửa về phía Mỹ là "không thể tránh khỏi", trong cuộc đấu khẩu giữa hai bên ngày càng leo thang.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho dọa phóng tên lửa về phía Mỹ trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, vài giờ sau khi các máy bay ném bom B-1B Lancer của Mỹ bay vào không phận quốc tế trên vùng biển phía đông Triều Tiên.
Trieu Tien: Phong ten lua ve phia My la "khong the tranh khoi"
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 23/9/2017. Ảnh: Neweek 
Bài phát biểu của ông Ri Yong-ho đánh dấu đỉnh điểm của một tuần khẩu chiến ác liệt” giữa Washington và Bình Nhưỡng, với việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên phỉ báng lẫn nhau là điên rồ.
Trong bài phát biểu trước Đại hội đồng LHQ ngày 23/9, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump "một kẻ rối loạn tâm thần đầy mê tín và tự mãn" đang cố gắng biến Liên Hợp Quốc thành một “tổ côn đồ".
Ông Ri cảnh báo rằng Bình Nhưỡng đã sẵn sàng tự vệ, nếu thấy bất cứ dấu hiệu nào cho thấy Mỹ “tấn công quân sự chống lại đất nước của chúng tôi ". Ông nói các biện pháp trừng phạt sẽ không ảnh hưởng đến quyết tâm phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng, với mục đích cuối cùng là "cân bằng quyền lực với Mỹ".
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong-ho đã gặp Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres sau khi phát biểu. Ông Guterres bày tỏ mối quan ngại về căng thẳng leo thang trên Bán đảo Triều Tiên.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)