“Hành khách trên chuyến bay MH370 vẫn còn cơ hội sống sót“

Google News

(Kiến Thức) - Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein cho các phóng viên biết rằng, những hành khách trên chuyến bay MH370 mất tích vẫn còn có cơ hội sống sót.

Ông Hussein đã gặp gỡ những thân nhân hành khách xấu số của chiếc Boeing-777 và trả lời phỏng vấn báo chí hôm qua (29/3).
“Chúng tôi đang cầu nguyện và vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm những người có thể còn sống. Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là cầu nguyện dù cho tia hy vọng đó khá mong manh. Chúng tôi sẽ làm mọi bất cứ điều gì có thể”, Bộ trưởng Hussein nói.
Quyền Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Hishammuddin Hussein.
Tuyên bố mới này của ông Hussein mâu thuẫn với thông báo do chính ông đưa ra vào hôm 24/3. Tại buổi họp báo hôm đó, Quyền Bộ trưởng Malaysia đã dẫn lại kết quả phân tích của các nhân viên điều tra và rút ra khẳng định, khả năng sống sót của 239 hành khách hầu như không còn sau khi máy bay đâm xuống một khu vực xa xôi trên nam Ấn Độ Dương.
Trong khi đó, thân nhân các hành khách Trung Quốc cho tờ CNN biết rằng, giới chức Malaysia đang cố ngăn cản họ tiếp cận các thông tin về cuộc tìm kiếm này. Ngoài ra, họ còn cho biết, mình đã bị ngăn cản tới tham dự buổi họp báo cho những người thân của nạn nhân.
Cũng trong ngày 29/3, thân nhân một số hành khách đã xuống đường biểu tình với hi vọng nhanh chóng tìm ra người nhà họ. “Tất cả họ vẫn còn sống, cả con trai và mọi người trên chuyến bay đó. Máy bay cũng vẫn còn ở đó. Họ đã giấu nó đi”, ông Wancheng 63 tuổi cho phóng viên biết.
Một số thân nhân khác nghi ngờ, máy bay đã hạ cánh ở đâu đó. Họ khẩn thiết yêu cầu Bộ trưởng Hishammuddin Hussein tăng nỗ lực tìm kiếm lên gấp đôi. Đáp lại, phía Malaysia cam kết, họ sẽ làm như vậy.
Trong một diễn biến mới nhất, Quyền Bộ trưởng Hussein công bố, Bộ Giao thông vận tải Malaysia sẽ lập ra một ủy ban quốc tế để điều tra vụ máy bay Malaysia bị mất tích từ ngày 8/3 này. Theo ông, các hãng hàng không và cơ quan tình báo quốc tế cũng sẽ được mời tham gia vào quá trình điều tra trên.
Thanh Nga (theo CNN)

Bình luận(0)