Hàn Quốc định “thả” phim The Interview sang Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Một nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc đã phát động chiến dịch thả bóng bay gắn đĩa phim The Interview sang Triều Tiên.

Bộ phim hài ám sát Chủ tịch Kim Jong-un The Interview là trung tâm tranh cãi giữa Mỹ và Triều Tiên. Cụ thể, Washington đổ lỗi cho Bình Nhưỡng tấn công mạng vào hãng Sony Pitures, đơn vị sản xuất tác phẩm điện ảnh trên. Trong khi đó, Bình Nhưỡng bác bỏ điều này và buông lời đe dọa đáp trả lại phía Mỹ.
 Tấm poster quảng bá phim hài ám sát Chủ tịch Kim Jong-un xuất hiện trong một bản tin trên truyền hình Hàn Quốc.

Trong tình cảnh đó, nhà hoạt động xã hội Park Sang-hak cho hay, ông sẽ dùng bong bóng thả 100.000 đĩa DVD và USB có nội dung về bộ phim trên sang phía Triều Tiên, chậm nhất là vào cuối tháng 1/2015. Nhà hoạt động này cho biết, anh ta đang bắt tay hợp tác với Quỹ Nhân quyền trụ sở ở Mỹ, đơn vị tài trợ cho các DVD và USB này.
Anh Park cho biết, các quan chức quỹ trên dự kiến sẽ tới Hàn Quốc vào ngày 20/1/2015 để trao các DVD và USB. Nhà hoạt động này cùng với các quan chức quỹ trên sẽ cố gắng thả đợt bóng bay đầu tiên nếu điều kiện thời tiết cho phép. 
Hoạt động thả bóng bay rải truyền đơn từ lâu vốn trở thành vấn đề tranh cãi giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Còn nhớ, vào hồi tháng 10, các binh sĩ Triều Tiên đã nổ súng bắn về phía các quả bóng bay cỡ lớn mang theo truyền đơn chống phá nhà nước Bình Nhưỡng.
Thanh Nga

Bình luận(0)