Tác dụng của lô hội trong điều trị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Lô hội, được biết đến với đặc tính chữa bệnh, đang được xem xét vai trò trong điều trị ung thư.

Tac dung cua lo hoi trong dieu tri ung thu
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra đặc tính chống ung thư của lô hội. 
Có một số người ủng hộ rằng lô hội tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách trực tiếp tấn công các tế bào nhờ chất acemannan, do đó điều trị ung thư. Acemannan được cho là tăng cường hoạt động của các đại thực bào góp phần chữa bệnh ung thư. Nghiên cứu đã chỉ ra acemannan có thể kích thích các tế bào miễn dịch ở chuột để tạo ra các cytokine (protein giết chết ung thư).
Một nghiên cứu khác được thực hiện trong ống nghiệm cho thấy rằng aloeride - một thành phần tinh bột của nước ép lô hội - giúp sản xuất hóa chất chống ung thư. Một hợp chất được làm từ lô hội - di (2-ethylhexyl) phthalate (DEHP) - đã được tìm thấy để kiềm chế sự tăng trưởng của các tế bào bạch cầu. Tuy nhiên, đây là vẫn còn là một nghiên cứu sơ bộ.
Hai nghiên cứu ở chuột đã được tiến hành năm 2010 để xem xét vai trò của lô hội trong điều trị ung thư da. Một nghiên cứu kết luận rằng các sản phẩm lô hội bôi trên da, hoặc uống giúp thu nhỏ các tế bào ung thư. Nghiên cứu thứ hai đã cho thấy lô hội emodin - một chiết xuất từ thực vật - có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư đầu cổ và ung thư gan, do đó phản ánh khả năng điều trị ung thư. Một nghiên cứu thực hiện tại trường Đại học Wilkes năm 2007 tuyên bố rằng lô hội có thể ức chế sự tăng trưởng của tế bào hình thành ung thư, do đó thể hiện tính kháng u. Năm 2009, lô hội đã được thử nghiệm cùng với hóa trị liệu cho bệnh nhân ung thư di căn (ung thư phổi, ruột và dạ dày). Kết quả tiết lộ rằng các tế bào ung thư bị thu hẹp kích thước trong một thời gian nhất định ở 67% bệnh nhân đã trải qua hóa trị liệu cùng với lô hội, trong khi 50% bệnh nhân cho kết quả tương tự khi trải qua một mình hóa trị.
Đặng Thủy

>> xem thêm

Bình luận(0)