Giao Linh - Phương Dung làm sống lại tình khúc Bolero một thuở

Google News

(Kiến Thức) - Chưa bao giờ những khán giả yêu mến dòng nhạc Bolero lại được thưởng thức một đêm nhạc trọn vẹn như vậy.

Như được trở lại thời hoàng kim của các sân khấu ca nhạc mấy chục năm trước, tối qua, hàng ngàn khán giả đã xếp hàng để được thưởng thức giọng hát của hai nữ danh ca đình đám một thời Phương Dung - Giao Linh. Đêm nhạc Sol Vàng 2 với chủ đề Còn mãi những khúc tình ca  
mang lại cho người xem một không gian âm nhạc của dòng Bolero gần như đi vào huyền thoại của mỗi trái tim người yêu nhạc. Hai nhân vật chính của đêm, dù đã bước qua tuổi 70 vẫn giữ nguyên phong độ và giọng hát ngọt ngào khiến người nghe như thỏa cơn khát bằng những giai điệu trầm buồn, da diết. 
Phần song ca mở màn của hai nữ danh ca Phương Dung - Giao Linh.   
Không gian âm nhạc của Bolero nhanh chóng được khán giả tán dương và chìm đắm.Một Giao Linh nhặt khoan thả hồn theo ca khúc Giọng ca dĩ vãng hay một Phương Dung đủ khoắc khoải trong Nỗi buồn gác trọ. Với hơn 50 năm đứng trên sân khấu, Phương Dung và Giao Linh trở thành những những giọng ca vượt thời gian và nhận được sự yêu mến của nhiều thế hệ khán giả. 
Sau thành công của Sol Vàng số 1 với danh ca Elvis Phương, đến đêm nhạc này, Sol Vàng tiếp tục chứng tỏ cho khán giả thấy sức sống mãnh liệt của những giai điệu từng mang màu sắc bi lụy, đã tồn tại trong đời sống tình cảm của con người. Ở Sol Vàng, tuy các ca khúc mang màu sắc "sến" đặc trưng nhưng được thay đổi tiết tấu, hòa âm phối khí mới giúp người nghe không cảm thấy "mệt". 
"Nữ hoàng sầu muộn" Giao Linh
Sol Vàng số 2 được chia làm ba phần rõ rệt. Phần đầu giới thiệu giọng hát của nữ danh ca được mệnh danh "nữ hoàng sầu muộn" - Giao Linh với những ca khúc đượm buồn, da diết. Giao Linh lần lượt tái hiện lại những bản nhạc song hành với chặng đường 50 năm ca hát của mình: Nỗi buồn hoa phượng, Thầm kín, Tiếng xưa, Người đã quên... bằng giọng hát không tuổi. 
"Nhạn trắng Gò Công"  Phương Dung
Tiếng hát của "Nhạn trắng Gò Công" Phương Dung làm nức lòng người nghe với ca khúc bất hủ Hàn Mặc Tử, Hoa nở về đêm, Vê đâu mái tóc người thương, Sang ngang... Với hơn 57 năm đồng hành cùng sân khấu ca nhạc, Phương Dung đã khiến biết bao trái tim yêu nhạc cất lời khi những giai điệu quen thuộc một thời vang lên và cháy hết cảm xúc trong một không gian âm nhạc dành riêng cho Bolero một thời. 
Và trong mỗi chương trình, Sol Vàng lại dành tặng những tiết mục chưa từng được dàn dựng trước đây để khán giả bất ngờ. Những màn song ca kết hợp với những giọng ca trẻ chính là điểm nhấn, thể hiện sự tiếp nối và sức sống mãnh liệt của một dòng chảy âm nhạc bất tận.
Phi Nhung song ca cùng mẹ nuôi Giao Linh ca khúc "Người đã quên". 


 Cẩm Ly có màn kết hợp đầy ngẫu hứng với nữ danh ca Phương Dung ca khúc "Về đâu mái tóc người thương".


 Sự xuất hiện đặc biệt của nữ danh ca Trang Mỹ Dung tạo nên tiết mục tam ca làm nên dấu ấn khó phai cho đêm nhạc. 
Châu Giang - Ảnh: DL Duy

Bình luận(0)