Siêu mô tô của Yamaha nhận được sự nâng cấp đáng kể ở kiểu dáng, đặc biệt ở phần đầu xe. Trong khi đó, toàn bộ thân xe vẫn giữ thiết kế theo ngôn ngữ xe đua. Phần đầu xe nhận được sự thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha thiết kế nhỏ nhắn hơn trước và đặt ngay bên dưới hốc gió. Tuy nhiên, sự thay đổi mạnh mẽ nhất trên Yamaha YZF-R1 2015 chính là việc thay đổi ở hệ thống điện tử. Một loạt trang bị an toàn tiên tiến như chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường, chống trượt bánh, chống nhấc bánh… đều xuất hiện ở R1 thế hệ mới. Một hệ thống cảm biến hiện đại gắn trên xe giúp bộ điều khiển nắm được tình trạng vận hành của xe trên đường để có những can thiệp hiệu quả nhất. Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.054 mm dài, rộng 690 mm và cao 1.150 mm. Chiều cao yên xe ở mức 856 mm. Trục cơ sở xe dài 1.412 mm.Vành xe và hệ khung phụ phía sau được làm từ hợp kim magie giúp giảm trọng lượng xe.Bánh sau được trang bị phanh đĩa 220 mm, có ABS. Bánh sau kích thước 190/55ZR17M/C. Ngoài ra, để tăng sự hiện đại, Yamaha đã trang bị cho xe màn hình hiển thị TFT, đèn pha LED. Bên cạnh đó là tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người dùng nhập dữ liệu GPS.Trang bị an toàn cho xe phía trước là hệ thống phanh đĩa đôi, đường kính đĩa 320 mm, 4 pít tông thủy lực, đi cùng chống bó cứng phanh ABS. Bánh trước kích thước 120/70ZR17M/C. Yamaha R1 2015 được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực. Tại thị trường Mỹ, Yamaha R1 2015 được bán với giá 16.490 USD. Các tùy chọn màu sắc của xe gồm xanh dương-trắng, đen và đỏ-trắng.
Siêu mô tô của Yamaha nhận được sự nâng cấp đáng kể ở kiểu dáng, đặc biệt ở phần đầu xe. Trong khi đó, toàn bộ thân xe vẫn giữ thiết kế theo ngôn ngữ xe đua.
Phần đầu xe nhận được sự thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha thiết kế nhỏ nhắn hơn trước và đặt ngay bên dưới hốc gió.
Tuy nhiên, sự thay đổi mạnh mẽ nhất trên Yamaha YZF-R1 2015 chính là việc thay đổi ở hệ thống điện tử. Một loạt trang bị an toàn tiên tiến như chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường, chống trượt bánh, chống nhấc bánh… đều xuất hiện ở R1 thế hệ mới.
Một hệ thống cảm biến hiện đại gắn trên xe giúp bộ điều khiển nắm được tình trạng vận hành của xe trên đường để có những can thiệp hiệu quả nhất.
Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.054 mm dài, rộng 690 mm và cao 1.150 mm. Chiều cao yên xe ở mức 856 mm. Trục cơ sở xe dài 1.412 mm.
Vành xe và hệ khung phụ phía sau được làm từ hợp kim magie giúp giảm trọng lượng xe.
Bánh sau được trang bị phanh đĩa 220 mm, có ABS. Bánh sau kích thước 190/55ZR17M/C.
Ngoài ra, để tăng sự hiện đại, Yamaha đã trang bị cho xe màn hình hiển thị TFT, đèn pha LED. Bên cạnh đó là tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người dùng nhập dữ liệu GPS.
Trang bị an toàn cho xe phía trước là hệ thống phanh đĩa đôi, đường kính đĩa 320 mm, 4 pít tông thủy lực, đi cùng chống bó cứng phanh ABS. Bánh trước kích thước 120/70ZR17M/C.
Yamaha R1 2015 được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R1 2015 được bán với giá 16.490 USD. Các tùy chọn màu sắc của xe gồm xanh dương-trắng, đen và đỏ-trắng.