Nhặt được thứ trị giá hàng nghìn tỷ đồng, người công nhân làm điều "sốc"

Google News

(Kiến Thức) - Nhặt được món đồ giá trị cả nghìn tỉ đồng, vượt quá sức tưởng tượng thế nhưng người công nhân vệ sinh không nổi lòng tham.

Nếu như bạn nhặt được túi đồ có giá trị cả nghìn tỷ đồng, liệu rằng bạn có động lòng tham? Mới đây, tại Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc, một công nhân vệ sinh có tên Trương Đông Lâm đã nhặt được của rơi là túi đồ cực kỳ giá trị. Thế nhưng anh không tham lam giấu đi mà báo cảnh sát, mong cảnh sát có thể trả lại túi đồ cho người đã mất. 
Nhat duoc thu tri gia hang nghin ty dong, nguoi cong nhan lam dieu "soc"
Trong ảnh là người công nhân vệ sinh tốt bụng Trương Đông Lâm. 
Theo thông tin đăng tải, ngày hôm đó, anh Trương Đông Lâm như thường ngày làm công việc vệ sinh của mình. Khi tiến hành dọn dẹp nhà vệ sinh nam, anh phát hiện một túi bao da màu đen. 
Ngay sau khi phát hiện đồ vật, anh chỉ xem qua và lập tức báo lên nhân viên quản lý, bàn giao cho cảnh sát khu vực. Khi cảnh sát kiểm tra bao da, phát hiện trong chiếc túi thực sự chứa đựng tài sản khổng lồ.
Nhat duoc thu tri gia hang nghin ty dong, nguoi cong nhan lam dieu "soc"-Hinh-2
 Anh Trương Đông Lâm và số tiền cổ mình nhặt được.
Theo báo cáo của cảnh sát, chiếc túi bao da màu đen có chứa tiền mặt, tiền cổ, chi phiếu, giấy chứng nhận, báo cáo giám định đồ cổ, hợp đồng bán đấu giá, thẻ căn cước... và một số giấy tờ khác. Tổng tài sản trị giá khoảng 300 triệu nhân dân tệ (khoảng 1020 tỷ đồng).
Ngay sau khi xác định được giá trị của chiếc bao da, cảnh sát giao thông kết hợp vợp các lực lượng khác lập tức tìm kiếm, liên lạc với chủ nhân của món đồ.
Nhat duoc thu tri gia hang nghin ty dong, nguoi cong nhan lam dieu "soc"-Hinh-3
 Chiếc bình cổ thời nhà Thanh có giá trị cực lớn trong danh mục giám định đồ cổ mà ông Chu đánh rơi. 
Qua nhiều kênh thông tin, cuối cùng cảnh sát đã tìm được người mất. Người này họ Chu, là người Giang Tô, vốn ra ngoài làm ăn, khi đang chuẩn bị lên tàu cao tốc để quay về Giang Tô thì muốn đi vệ sinh. Sau khi xong xuôi, lại để quên bao da tại nhà vệ sinh, hoàn toàn không nhớ đến. Tới khi giật mình nhớ ra, quay lại tìm thì đã không thấy.
Nhat duoc thu tri gia hang nghin ty dong, nguoi cong nhan lam dieu "soc"-Hinh-4
Anh Trương Đông Lâm trả lời phỏng vấn.  
May mắn thay, chiếc túi được nhân viên vệ sinh tốt bụng Trương Đông Lâm nhặt được và giao nộp cho cảnh sáng, ông Chu mới có cơ hội nhận lại được.
Khi nhận lại được món đồ trị giá hàng nghìn tỷ đồng, ông Chu rối rít cảm ơn anh Trương Đông Lâm và các chiến sĩ cảnh sát địa phương bởi nếu không có họ, có lẽ ông đã phải trả giá cho sự đãng trí của mình bằng cả gia tài khổng lồ. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)