Con cừu lang thang có bộ lông nặng nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng ông Hazell, người bắt được chú cừu này, tin rằng vì không muốn bị xén lông nên cừu ta mới bỏ đi lang thang.

Đó là chú cừu lang thang 6 tuổi được được đặt tên là Shaun. Nó được cho là đã đi hơn 40 km từ trang trại cũ để bỏ trốn khỏi người chủ của nó từ bờ biển phía Đông nước Úc.
Shaun với bộ lông nặng tới 20 kg.
Ông Peter Hazell – người bắt được chú cừu - cho biết rằng ông nhìn thấy con Shaun lang thang trong bụi rậm hôm 24/8. Nó rất hiền và ông Haze nhanh chóng bắt được con vật. Theo ước tính của Hazell, bộ lông của Shaun dày tới nửa mét, nặng khoảng 20 kg. Ông Hazell cho rằng con vật này vì không muốn bị xén lông nên tìm cách bỏ đi.
Ông Hazell cho biết: “Nó không thể nhìn thấy thứ gì bởi vì bộ lông dày đã che kín mắt, vì vậy, tôi đã lẻn về phía sau nó và bắt đầu xén lông. Bộ lông sau xén có trọng lượng lên đến 20kg”.
“Đó là bộ lông cừu nặng nhất mà tôi từng xén. Thật không thể tin được, tôi không ngờ một con cừu có thể cho nhiều lông đến thế”, vợ ông Hazell cho biết thêm.
 

Bộ lông dày đã phủ kín mắt của con cừu.
Chú cừu này được tìm thấy ở bờ biển đông Tasmania, cách địa điểm được cho là nơi xuất phát của nó đến vài chục km. Điều này có nghĩa là cừu Shaun đã đi lang thang xuyên bang Tasmania trong vài năm trời.
Điều khiến nhiều người ngạc nhiên là chú cừu Shaun có thể sống lang thang như vậy trong một thời gian dài. Người ta cho rằng nếu ngã xuống thì Shaun khó có thể tự đứng lên được bởi bộ lông quá dày. Ngoài ra, thời tiết nóng bức và ruồi nhặng tấn công cũng có thể khiến nó mất mạng.
Cặp vợ chồng nông dân này đang chờ đợi để Shaun được công nhận là chú cừu có bộ lông dày nhất thế giới.
Thảo Nguyên (theo DM)

Bình luận(0)