“Điều ước thứ 7” phiên bản 2011 mang tên “Lượm“

Google News

(Kiến Thức) - Khi "Điều ước thứ 7" về cặp vợ chồng cô gái mù xảy ra sự cố, nhiều người liên tưởng đến sự cố vụ cô "Lượm" của VTV vào năm 2011.

"Điều ước thứ 7" về câu chuyện tình của cặp vợ chồng cô gái mù hát rong Nguyễn Như Đào và Nguyễn Nhật Thanh được phát sóng trên VTV3 vào ngày 10/1 khiến khán giả cảm động rơi nước mắt.
Theo chương trình, trong một lần đi giao lưu âm nhạc, chị Đào là một cô gái khiếm thị đã tình cờ quen anh Thanh (quê Thanh Hóa, lúc đó là sinh viên Học viện Âm nhạc Việt Nam) và tình yêu cứ dần đâm hoa kết trái. Họ đã vượt qua nhiều rào cản từ phía gia đình để đến với nhau và có với nhau một bé gái đặt tên là Sao Mai. Khán giả cho rằng đây là một "chuyện cổ tích giữa đời thường".
Tuy nhiên, chương trình về cặp vợ chồng cô gái mù trên đang bị tố là "bịa đặt" vì chị Đào xác nhận rằng anh Thanh đã có vợ con ở quê. Theo đạo diễn của chương trình, anh Lại Bắc Hải Đăng khi trả lời trên Thể thao Văn hóa, chương trình đã ngưng phát sóng nhưng không hiểu sao vẫn được phát sóng vào ngày 10/1 vừa qua? Thực hư của câu chuyện này ra sao, dư luận đang chờ câu trả lời chính thức từ Đài truyền hình Việt Nam (VTV).
Dieu uoc thu 7 phien ban 2011 mang ten Luom
 Hình ảnh cô Lượm trong "Người xây tổ ấm" phát sóng ngày 25/1/2011.
Đây không phải là lần đầu tiên VTV gặp phải sự cố như vậy khi làm phóng sự về cuộc đời của một nhân vật. Trước đó, VTV cũng "đứng ngồi không yên" trước sự cố vụ cô "Lượm" phát sóng trong chương trình "Người xây tổ ấm" ngày 25/1/2011.
Sau khi chương trình mang tên "Mối tình đầu của Lượm" được phát sóng, rất nhiều khán giả đã tỏ ra bức xúc khi biết rằng câu chuyện của Lượm không có thật và cho rằng nhà đài lừa dối khán giả.
Ngày 29/3/2011, BTV Phạm Kim Ngân của chương trình "Người xây tổ ấm" đã phải lên sóng truyền hình diễn giải sự cố này.
"Cho dù động cơ của nhân vật Lượm là gì thì đây cũng là hành động không thể chấp nhận được và đáng lên án mạnh mẽ. Chúng tôi lấy làm tiếc khi để xảy ra sơ suất này".
Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định xử phạt vi phạm hành chính 18 triệu đồng đối với VTV vì đã "thông tin sai sự thật, gây ảnh hưởng nghiêm trọng" trong vụ cô Lượm. Bộ còn yêu cầu VTV cải chính, xin lỗi theo đúng quy định của Luật Báo chí.
Cùng xem lại sự cố "Lượm" của VTV trong video dưới đây:
Nguồn video: YouTube.
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)