Có nên cầu Phật chỉ lối làm ăn?

Google News

Là Phật tử biết niệm Phật thì cần hiểu biết và khắc ghi những lời Ngài dạy để ứng dụng vào cuộc sống.

HỎI: Tôi là Phật tử, năm nay 25 tuổi, thường niệm Phật trước khi đi ngủ. Thời gian gần đây tôi có gặp nhiều trở ngại về tiền bạc, công việc nên dự định rẽ sang con đường khác để làm ăn và thành tâm cầu nguyện mong được Đức Phật chỉ lối. Hôm qua tôi mơ thấy mình ở trong một ngôi chùa, đang đi tìm một quyển kinh gì đó mà không nhớ rõ. Tôi không biết giấc mơ này có mang thông điệp gì của quý Ngài không? Tôi muốn sống đúng với lời dạy của Phật.
(THÚY AN, panailong16@yahoo.com)
ĐÁP:
Bạn Thúy An thân mến!
Bạn đã có niềm tin sâu sắc vào Đức Phật và thường cầu nguyện Ngài gia hộ, soi sáng cho mình để có những quyết định đúng đắn nhất. Đây là điều rất nên làm, bởi chỉ có những Phật tử với tâm tịnh tín thuần thành như bạn mới có thể gửi trọn niềm tin vào Tam bảo.
 Ảnh minh họa.
Có điều, khi chúng ta cầu nguyện Đức Phật chỉ lối cho mình thì hẳn nhiên Ngài sẽ chỉ rõ nhưng không hẳn là phải thông qua giấc mơ hay bằng một sự linh ứng có tính thần bí nào đó. Đức Phật luôn chỉ lối cho chúng ta để đạt đến thành công và an lạc bằng những phương cách thiết thực, cụ thể, rõ ràng thông qua những lời dạy của Ngài trong kinh điển.
Là Phật tử biết niệm Phật - luôn nhớ nghĩ về Phật - thì cần hiểu biết và khắc ghi những lời Ngài dạy để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày. Bạn mơ “đang đi tìm một quyển kinh” chính là thông điệp mà Đức Phật đã “chỉ lối” cho bạn thật rõ ràng: Hãy tin tưởng và thực hành theo Chánh pháp.
Nhờ sống theo Chánh pháp nên bạn biết tin sâu nhân quả, sống đạo đức và hiền thiện theo Bát Chánh đạo, nỗ lực chuyển hóa tự thân để ngày một hoàn thiện mình, vươn lên thành công trong cuộc sống.
Chúc bạn tinh tấn!
Theo Giác Ngộ

Bình luận(0)