Hơn 100 cảnh sát chặn hai nhóm giang hồ thanh toán nhau

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều lần “nhậu chùa” không trả tiền, Long “sứt” còn gây gổ với chủ quán và kéo đàn em mang theo mã tấu đến để “san bằng” quán karaoke.

Ngày 25/1/2015, cơ quan CSĐT – Công an thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ hình sự 30 đối tượng của hai băng nhóm giang hồ dùng hung khí nguy hiểm để “thanh toán” lẫn nhau  trên địa bàn.

Các đối tượng bị tạm giữ gồm Nguyễn Minh Đức (36 tuổi, quê Nghệ An) chủ quán karaoke Anh Thư (có địa chỉ tại phường An Phú, TX. Thuận An, Bình Dương) cùng 25 đàn em của Đức để làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 21/1/2015, công an thị xã Thuận An cũng đã tạm giữ hình sự Lưu Như Định (40 tuổi, quê Hà Tĩnh), Lê Đức Khánh (21 tuổi, quê Hà Tĩnh), Phạm Tấn Phong (34 tuổi, quê Đắk Lắk) và Trương Công Dương (25 tuổi, quê Nghệ An). Các nghi can này nằm trong băng nhóm do một đối tượng tên Long (tự Long “sứt”) cầm đầu.
Hon 100 canh sat chan hai nhom giang ho thanh toan nhau
 Số hung khí mà hai băng nhóm giang hồ chuẩn bị để "thanh toán" nhau.

Theo điều tra của công an, Long “sứt” là một đối tượng có số má trong giới giang hồ ở Bình Dương. Hắn không có nghề nghiệp, chỗ ở ổn định.

Đầu tháng 1/2015, ỷ mình có số má nên Long “sứt” thường xuyên đến quán karaoke Anh Thư của Nguyễn Minh Đức để nhậu “chùa” và tổ chức hát hò nhưng không trả tiền.

Nhiều lần Long “sứt” đến quán và còn lớn tiếng quát nạt nhân viên cũng như khách của quán. Bị chủ quán nhắc nhở, Long “sứt” quay ra cự cãi rồi xô xát.

Bị chủ quán đánh, Long “sứt” hậm hực kể lại sự việc cho đàn em là Lưu Như Định.

Thấy đại ca bị “sỉ nhục”, Định tập hợp 20 đàn em ở khu vực thị xã Dĩ An (Bình Dương, trong đó có Phong, Dương, Khánh) mang theo kiếm Nhật, mã tấu và tuýp sắt kéo đến quán karaoke Anh Thư để “rửa hận” cho Long “sứt”.

Trên đường đi, Định liên tục gọi điện cho Đức và đe dọa sẽ qua “san bằng” quán karaoke của Đức.

Bị đe dọa, Đức lập tức tập hợp đàn em để nghênh chiến với băng nhóm của Long “sứt”. Đức gọi điện thoại cho Lê Hữu Hưng (tự Hưng “gà”, 28 tuổi, quê Thanh Hóa) tập hợp 40 đàn em chuẩn bị mã tấu, rìu, búa đinh, tuýp sắt… để chuẩn bị một cuộc “huyết chiến”.

Hưng “gà” bố trí nhiều nhiều đàn em làm nhiệm vụ “ăng ten” ở khu vực vòng ngoài quán karaoke. Khi băng nhóm của Định kéo tới sẽ lao vào đâm chém xối xả.

Nhận được mật báo về việc hai băng giang hồ tổ chức thanh toán nhau, Thượng tá Võ Văn Hồng – Phó trưởng công an thị xã Thuận An (Bình Dương) đã trực tiếp chỉ huy, hơn 100 cảnh sát gồm CSHS, CS 113, CSCĐ,… chia thành 2 nhóm mai phục ở hai địa điểm, thiết lập vòng vây.  Khi băng nhóm của Định kéo từ Dĩ An qua quán karaoke Anh Thư thì lập tức bị các chiến sĩ cảnh sát mai phục bắt giữ. Các đối tượng Định, Phong, Khánh và Dương đã bị bắt giữ cùng 2 bao tải đựng mã tấu, tuýp sắt. Riêng các đối tượng còn lại lợi dụng lúc nhốn nháo đã nhanh chân tẩu thoát.

Cùng lúc đó, tại quán karaoke Anh Thư, cảnh sát hình sự đã nhanh chóng ập vào bao vây, khống chế Đức cùng với 25 tên đàn em ở trong quán, tại đây cảnh sát thu giữ rất nhiều mã tấu,  dao nhọn, gậy gỗ…

Nhờ công tác triển khai nhanh chóng, kịp thời khi nhận được mật báo nên công an thị xã Thuận An đã ngăn chặn kịp thời cuộc “huyết chiến” của hai băng nhóm giang hồ hung hãn này.

Hiện công an tiếp tục điều tra mở rộng, truy bắt các đối tượng còn lại.

Thiên Dũng

Bình luận(0)