Cháu bé bị giết, phi tang: Mẹ nằm trên giường, dưới là xác con

Google News

(Kiến Thức) - Về nhà, không thấy cháu Hiếu đâu, chị Lan hỏi thì Nghĩa nói Hiếu đi học. Chị Lan đâu có ngờ mình vẫn ngủ trên chiếc giường bên dưới giấu xác con.

Mẹ nằm trên giường dưới là xác con mà không hay biết
Liên quan đến vụ việc Công an TP Hải Dương vừa tạm giữ đối tượng Lê Đại Nghĩa (SN 1988, thường trú tại xã Đức Hợp, huyện Kim Động, Hưng Yên) để điều tra hành vi giết bé trai 3 tuổi rồi phi tang xác xuống sông mới đây, đến thời điểm này Công an TP Hải Dương vẫn đang tích cực xác minh những thông tin từ lời khai chấn động của nghi can Nghĩa, đồng thời tích cực tìm kiếm thi thể cháu bé. 
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ việc bé 3 tuổi bị giết phi tang , một đại diện công an TP Hải Dương cho biết, khi đến khai báo chị Nguyễn Thị Lan rất đau khổ khi con mình bị chính người tình của mình sát hại. Theo lời chị Lan, chị đã ly hôn chồng, ở Hải Dương làm nghề tự do và quen biết với Nghĩa. Lan và Nghĩa có tình cảm và về sinh sống với nhau được 6 tháng. Thời điểm xảy ra vụ việc, khi về nhà, không thấy cháu Hiếu đâu, chị Lan hỏi thì Nghĩa nói là “Hiếu đã đi lớp”. Đau đớn hơn là chị Lan vẫn ngủ trên chiếc giường bên dưới giấu xác con mình.
Chau be bi giet, phi tang: Me nam tren giuong, duoi la xac con
 Căn nhà nơi xảy ra vụ án.
Để làm rõ nguyên nhân vụ án đau lòng trên, PV Kiến Thức đã tìm đến khu nhà trọ số 33 đường Phạm Hồng Thái (Phường Quang Trung, TP Hải Dương), nơi xảy ra vụ việc. Do chị Lan và đối tượng Nghĩa đều là người địa phương khác đến thuê trọ tại đây nên người dân không biết nhiều về 2 người này.
“Khi thấy công an đến nhà số 33 đông chúng tôi mới biết Nghĩa dính nghi án sát hại cháu nhỏ con của người tình rồi phi tang xác. Bình thường nhìn Nghĩa cũng hiền lành mà sao lại ra tay ác độc đến thế”, một người dân sống gần nơi Lan, Nghĩa trọ cho biết.
Bà Lê Thị Ngọc (SN 1938, mẹ của chủ căn nhà số 33 phố Phạm Hồng Thái, TP Hải Dương) nơi cho Nghĩa và Lan thuê trọ cho biết, hai người về đây thuê trọ rồi sinh sống ở một phòng trên gác căn nhà.
“Bình thường hai người này cũng hay cãi vã. Hôm trước tôi thấy hai người cãi nhau rồi có tiếng khóc. Sáng nay khi công an ập đến vận động Nghĩa đầu thú tôi mới biết sự việc. Không ai ngờ Nghĩa lại có thể độc ác và nhẫn tâm như thế”, bà Ngọc cho biết.
Bố mẹ Nghĩa bất ngờ, đau đớn khi nhận tin dữ
Bên ngoài trụ sở Công an Thành phố Hải Dương, PV Kiến Thức bắt gặp hình ảnh người phụ nữ đôi mắt đỏ hoe, đầy vẻ lo lắng dõi vào trong công an TP nơi Nghĩa bị giam giữ. Bà chính là Nguyễn Thị Lương (SN 1965, xã Đức Hợp, Kim Động, Hải Dương) mẹ ruột của Lê Đại Nghĩa, kẻ dính nghi án sát hại cháu bé rồi phi tang xác trên.
Theo lời bà Lương cho biết, bà nhận được tin báo từ Lan về chuyện của Nghĩa. Khi nhận được tin dữ, bà vội vã cùng chồng về TP Hải Dương. Khi về đến nơi thì Nghĩa đã bị công an Hải Dương tạm giữ.
Nói về con trai mình, bà Lương cho biết, Nghĩa là người hiền lành, ở nhà làm nhôm kính. Thời gian mới đây, Nghĩa bảo với bố mẹ đi làm ăn xa. Sau đó, Nghĩa có nói với bà về chuyện có quan hệ tình cảm với Lan, một người phụ nữ đã có một con với người chồng cũ.
Chau be bi giet, phi tang: Me nam tren giuong, duoi la xac con-Hinh-2
 Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể cháu bé.
“Gia đình chúng tôi biết được mối quan hệ tình cảm giữa Nghĩa và chị Lan vào khoảng trung tuần tháng 8/2014. Cách đây khoảng nửa tháng, Nghĩa có đưa Lan về nhà, xin phép gia đình để được công khai đi lại, quan hệ tình cảm và tiến tới hôn nhân nhưng gia đình chúng tôi không đồng ý. Bởi lẽ con trai tôi là trai tân, trong khi đó Lan đã qua một đời chồng, mặc dù đã ly dị nhưng chúng tôi vẫn không chấp nhận. Hiện tại chúng tôi không biết thực hư thế nào, nếu thực sự Nghĩa sát hại cháu bé thì thật tội lỗi, bình thường ở nhà, thằng Nghĩa hiền lành, ngoan ngoãn lắm…”, bà Lương cho biết.
Chau be bi giet, phi tang: Me nam tren giuong, duoi la xac con-Hinh-3
 Bà Nguyễn Thị Lương, mẹ ruột nghi can Nghĩa trao đổi với PV Kiến Thức.
Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể cháu Hiếu trên sông Thái Bình, đoạn từ phường Hải Tân, TP Hải Dương về huyện Tứ Kỳ. Theo quan sát của PV Kiến Thức, khúc sông khá rộng, nước sông sâu nên rất khó khăn cho việc tìm kiếm.
Vụ việc giết con người tình và ném xác phi tang trên đang được làm rõ…
Kiến Thức tiếp tục cập nhật…
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)