Bà Bích Hằng kể vong dẫn đường tìm thủ cấp LS Phùng Chí Kiên

Google News

(Kiến Thức) - "Khi tôi tới nơi đó, tôi nghe có một giọng nói thì thầm: Cháu hãy ra phía sau, chỗ gần gốc cây bưởi sẽ thấy phần thủ cấp”, Phan Thị Bích Hằng vừa khóc vừa kể. 

Sáng nay, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu và Ứng dụng tiềm năng con người phối hợp với Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng (UIA) và báo Khoa học & Đời sống đã tổ chức buổi Hội thảo khoa học về việc tìm hài cốt liệt sĩ bằng khả năng đặc biệt và phần hài cốt còn lại của liệt sĩ Phùng Chí Kiên.
Phát biểu tại hội thảo, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng có lúc đã khóc nức lên khi kể về kỷ niệm trong việc tìm hài cốt liệt sĩ Phùng Chí Kiên và những đắng cay bà gặp phải sau khi VTV phát phóng sự lật tẩy các nhà ngoại cảm.
Bà Phan Thị Bích Hằng khóc nức tại buổi hội thảo.  
Bà Hằng kể: “Tháng 3/2008, tôi được đặt vấn đề là đi tìm thủ cấp của Trung tướng Phùng Chí Kiên. Trước đây tôi thường đi tìm hài cốt nguyên vẹn. Bây giờ, là tìm hài cốt của tướng Kiên với một phần thi thể không nguyên vẹn là thủ cấp. Tôi chỉ biết tên người qua sách vở, tôi cũng không biết người đã hi sinh thế nào và được chôn ở đâu. Tôi cũng không có tư liệu nào trong tay và cũng không gặp người thân nào của liệt sĩ.
Nhưng với trái tim, sự đau đớn của một gia đình cũng có nhiều người thân là liệt sĩ, tôi coi đó là sứ mạng cao cả và tôi làm với tất cả tâm huyết và khả năng của tôi với sự cố gắng cao nhất”.
Bà Hằng cho hay, bà tìm thủ cấp liệt sĩ Phùng Chí Kiên chủ yếu dựa vào những câu chuyện mà đồng đội của tướng Kiên kể lại và dựa vào phương pháp ngoại cảm, liên hệ với tâm linh, vong linh.
Tháng 5/2008, bà Hằng cùng đoàn lên Bắc Kạn vì đã xác định được phần còn lại của hài cốt liệt sĩ Phùng Chí Kiên sau nhiều đối chứng cùng thực tế tìm hiểu. Thủ cấp của người nằm ở tiểu khu 1 – Vân Tùng – Ngân Sơn – Bắc Kạn. Kể tới đây, bà Hằng bỗng nghẹn lại và khóc.
“Đứng ở đây nói nhưng tôi vẫn cảm giác mùi của cây bưởi ở nơi đó, cây bưởi có phần thủ cấp của liệt sĩ. Khi tôi tới nơi đó, tôi nghe có một giọng nói thì thầm: “Cháu hãy ra phía sau, chỗ gần gốc cây bưởi sẽ thấy phần thủ cấp”.
Theo bà Hằng, sau khi tìm thấy phần thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên, vì gia đình có việc gấp, bà đã bàn giao lại và trở về, không được chứng kiến việc mọi người gói ghém phần hài cốt của thủ cấp và các di vật.
Chiều cùng ngày, bà Hằng được báo là thủ cấp của liệt sĩ Phùng Chí Kiên đã được đưa về nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. “Tôi đã mang hoa trắng ra thắp hương và chờ đợi ngày được thắp nén nhang trên phần thi thể nguyên vẹn của người. Tôi mang hoa trắng bởi vì tôi biết trước khi hy sinh, người chiến sĩ ấy vẫn chưa lập gia đình”, bà Hằng vừa nói vừa khóc.
Bà cũng nói về những đắng cay mà mình gặp phải kể từ khi VTV phát sóng đoạn phim về lật tẩy các nhà ngoại cảm. “Tôi cũng là người phụ nữ bình thường, sống với rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, cũng có những sân si hỷ nộ ái ố, có những thiên chức của người phụ nữ… Tôi mong muốn được hưởng cuộc sống như những người bình thường, có những ngày cuối tuần với gia đình, con cái…. Nhưng những ngày đó, tôi lại phải khoác ba lô lên đường để tìm mộ liệt sĩ.
Tôi còn nhớ, khi VTV phát sóng chương trình “Mãi mãi tuổi hai mươi” của chị Tạ Bích Loan, đứa con nhỏ của tôi đã ôm bà và khóc: “Bà ơi con không thích mẹ là liệt sĩ đâu”.
Mẹ tôi cũng bảo tôi chọn: “Một là liệt sĩ, hai là mẹ”. Tôi đã vô cùng đau đớn.
Còn con lớn của tôi, mỗi lần mở tủ quần áo của mẹ ra thì lại nói: “Mẹ ơi, con chỉ thích trong tủ mẹ có váy thôi, vì tủ toàn váy nghĩa là mẹ đã từ bỏ công việc tìm hài cốt liệt sĩ”.
Sau khi VTV phát đoạn phóng sự trên, áp lực quá mẹ tôi đã đột quỵ, con tôi không muốn tới trường vì nó nói xấu hổ khi mọi người bảo có mẹ lừa đảo. Tôi đã rất đau đớn!
Minh Hiếu

Bình luận(0)