Bắt 2 cán bộ Công an quận 11 vì hành vi dùng nhục hình

Google News

(Kiến Thức) - Vào cuộc điều tra, Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao phía Nam đã xác định đủ chứng cứ cho thấy cán bộ công an dùng nhục hình với nghi phạm nên đã bắt tạm giam 2 cán bộ công an này.

Ngày 16/11, Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao phía Nam (Cục 6) đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp 2 cán bộ công an về hành vi "dùng nhục hình".
Cả 2 cán bộ này đang công tác tại Nhà tạm giữ Công an quận 11, TP.HCM.
Theo nguồn tin của PV Kiến Thức, hai cán bộ công an nói trên có liên quan đến cái chết của anh Châu Dung Thành (SN 1983, ngụ quận 11).
Bat 2 can bo Cong an quan 11 vi hanh vi dung nhuc hinh
Anh Châu Dung Thành người bị các cán bộ công an Nhà tạm giữ Công an quận 11, TP.HCM dẫn đến tử vong.
Trước đó, trưa 17/10, Thành điều khiển xe máy và giật điện thoại của một tài xế xe công nghệ đang dừng trên lề đường đón khách. Lúc này, CSHS Công an quận 11 truy đuổi Thành. Khi chạy đến tiệm game bắn cá trên đường Tuệ Tĩnh (phường 13, quận 11), Thành chạy vào tiệm game cầm tấm gương vỡ cố thủ và chống trả quyết liệt.
Lực lượng chức năng vận động bất thành nên trấn áp Thành đưa về trụ sở công an. Tại đây, Thành tiếp tục la hét và có biểu hiện chống trả lực lượng công vụ.
Sau khi lấy lời khai nhân chứng, nạn nhân và những người liên quan, Công an quận 11 tạm giữ hình sự Thành. Đến 4 giờ sáng hôm sau, Thành nói bị bệnh nên được Công an quận 11 đưa vào bệnh viện và tử vong sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Thành phù phổi cấp.
Công an quận 11 thông tin, Thành nằm trong diện theo dõi do đã có 2 tiền án cướp giật và đang bị điều tra về một vụ cố ý gây thương tích. Trước cái chết bất thường của Thành, người thân đã yêu cầu cơ quan điều tra VKSND tối cao làm rõ. Vào cuộc điều tra, Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao phía Nam đã xác định đủ chứng cứ cho thấy cán bộ công an dùng nhục hình với nghi phạm nên đã bắt tạm giam 2 cán bộ công an này.
Được biết, Nhà tạm giữ Công an quận 11 có gắn camera đầy đủ và khi Thành kêu bệnh đã được nhanh chóng đưa đến bệnh viện.
Hiện vụ án đang được Cơ quan Điều tra của VKSND Tối cao phía Nam mở rộng điều tra.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)