Cấm xe máy xăng - "xanh hoá giao thông" cần đủ hạ tầng và chính sách
Chưa đầy gần 1 năm nữa, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1. Tuy nhiên, hạ tầng, chính sách hỗ trợ và khả năng thích ứng của người dân liệu đã sẵn sàng?
Chưa đầy gần 1 năm nữa, Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1. Tuy nhiên, hạ tầng, chính sách hỗ trợ và khả năng thích ứng của người dân liệu đã sẵn sàng?
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng, cần có lộ trình chuẩn bị giảm và sẽ cấm xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch trong Vành đai 1 ở Hà Nội.
Ước tính hàng triệu xe máy xăng sẽ không được hoạt động trong khu vực trung tâm thành phố Hà Nội bắt đầu từ 1/7/2026. Vậy, các phương tiện này sẽ đi đâu về đâu?
Hà Nội có thể hỗ trợ 3 triệu đồng/xe máy đối với cá nhân, 4 triệu đồng/xe máy đối với hộ cận nghèo...và mỗi cá nhân được hỗ trợ tối đa một xe đến hết năm 2030.
Chủ trương cấm xe máy động cơ xăng trong vành đai 1 của thành phố Hà Nội là đúng, thể hiện quyết tâm giảm ô nhiễm không khí của chính quyền thành phố.
Tổ công tác có nhiệm vụ tham mưu UBND Thành phố tổ chức triển khai các nhiệm vụ về: Chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và phát triển hạ tầng trạm sạc điện.