Đại úy Nguyễn Hữu Dũng vừa có hành động đẹp khi chủ động liên hệ và hoàn trả lại 500 triệu đồng mà người dân chuyển nhầm vào tài khoản cá nhân của mình.
Cơ sở kinh doanh phải có hóa đơn giá trị gia tăng và chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt với hàng hóa, dịch vụ mua vào từ 5 triệu đồng đã bao gồm VAT.
Nếu chẳng may chuyển tiền nhầm vào tài khoản của người khác, người gửi cần bình tĩnh bởi vẫn có cách lấy lại được tiền nếu tuân thủ quy trình xử lý của ngân hàng.
Không ngờ bạn gái biết chuyện nên đã giận và cho rằng em còn lưu luyến tình cũ. Mặc em giải thích thế nào đi chăng nữa, cô ấy vẫn giận và định hủy hôn.
Nhận được tin nhắn thông báo tài khoản được tăng thêm 1 đồng, không ít người lo ngại về việc thông tin cá nhân bị lộ, hoặc là một chiêu trò lừa đảo tinh vi.
Có 2 thái cực trái ngược khi dùng chuyển khoản để thanh toán. Người nhận định mất nhiều tiền hơn, người lại thấy phương thức này giúp họ quản lý chi tiêu tốt hơn.
Theo kịp xu hướng thời đại chuyển đổi số, các hàng rau củ, tiệm vàng mã, quán trà đá... ở Hà Nội bắt đầu dán mã QR giúp khách thanh toán bằng tài khoản ngân hàng thay cho tiền mặt.
Gần đây, mạng xã hội đang truyền tay nhau website có tên "jack***". Chỉ cần nhập thông tin, trang web sẽ trả về kết quả là hình ảnh bill chuyển khoản tinh vi, giống y như thật. Thủ đoạn này đã khiến nhiều nạn nhân mắc bẫy.
Theo phản ánh của bà Hồ Thị Thùy Dương, đã có 12 giao dịch được nhân viên của Sacombank phòng giao dịch Cam Ranh (chi nhánh Khánh Hòa) thực hiện trái phép, rút trộm của bà số tiền lên tới 46,9 tỷ đồng.