![]() |
| Hàng trăm người dân một phen hoảng loạn khi bất ngờ phát hiện vụ hoả hoạn xảy ra giữa đêm khuya. |
| Nhiều phương tiện chữa cháy của 2 đơn vị Cảnh sát PCCC Nhà Bè, quận 7... |
| ...cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia cứu hoả. |
![]() |
| Hàng trăm người dân một phen hoảng loạn khi bất ngờ phát hiện vụ hoả hoạn xảy ra giữa đêm khuya. |
| Nhiều phương tiện chữa cháy của 2 đơn vị Cảnh sát PCCC Nhà Bè, quận 7... |
| ...cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường tham gia cứu hoả. |
Ngay sau khi Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng thông tin về việc có vụ chạy lốt xe mất 600 triệu ở bến xe Mỹ Đình hôm 15/10, Sở Giao thông Vận tải HN đã có nhiều động thái “phản pháo” tư lệnh ngành và sự kiện này đã gây nóng dư luận suốt 1 tuần qua.
Vụ lùm xùm được đẩy lên cao trào khi ngày 20/10, Sở GTVT tổ chức cuộc họp với đại diện Bộ GTVT, Công an và Thanh tra thành phố để tiếp tục xác minh, làm rõ nội dung Bộ trưởng Thăng nêu.
Sau cuộc họp, PGĐ Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh khẳng định đã khoanh vùng và chỉ đích danh người có thể “bắn tin nhiễu” tới Bộ trưởng chỉ có thể là ông Nguyễn Văn Lập – GĐ Bến xe khách nước ngầm HN, bởi vì theo ông Linh, trong cuộc họp hôm 15/10, chỉ có ông Lập đưa ra ý kiến là có nghe nói vụ việc tiêu cực như trên.
![]() |
| Ông Nguyễn Văn Lập - GĐ Bến xe khách nước ngầm HN (ảnh: Petrotimes) |
PV: Thưa ông, trước thông tin ông Nguyễn Hoàng Linh – Phó GĐ Sở GTVT Hà Nội nói rằng ông chính là người phát ngôn với Bộ trưởng Thăng về vụ chạy lốt xe mất 600 triệu ở bến xe Mỹ Đình, ý kiến của ông về việc này như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Lập: Tôi không nhắn tin đó cho Bộ trưởng. Tôi nghĩ chỉ có Bộ trưởng biết rõ ai là người đã nói.
PV: Nhưng ông Linh nói trong cuộc họp hôm 15/10, không ai có ý kiến về việc tiêu cực chạy lốt xe, chỉ có ông là đề cập có chuyện tiêu cực đó ở bến xe Mỹ Đình. Vậy thực hư như thế nào, thưa ông?
Ông Nguyễn Văn Lập: Trong cuộc họp đó nhiều người phát biểu và phát biểu theo chỉ định. Bến xe nước ngầm HN là đơn vị được chỉ định phát biểu cuối cùng. Hôm đó tôi nói: tôi có nghe thông tin người ta nói rằng có câu chuyện bán lốt. Thì ông Linh hỏi ngay rằng có chứng cứ không. Tôi cũng trả lời rằng tôi không có chứng cứ vì chỉ là người nghe. Tóm lại chuyện đó tôi đã giải thích rồi: tôi nói là tôi “có nghe người ta nói” chứ không phải là “tôi biết có chuyện đó” – hai việc đó khác nhau.
Nếu quả thực tôi biết rõ và tôi cung cấp thông tin đó cho bộ trưởng Thăng, được bộ trưởng Thăng tiếp nhận như vậy thì tôi rất mừng chứ chẳng có gì mà phải chối cả.
PV: Ông có thể chia sẻ kỹ hơn về nguồn tin mình được nghe không?
Ông Nguyễn Văn Lập: Rất nhiều lái xe, nhà xe qua đây người ta nói chuyện vậy, tôi có định làm gì với thông tin đó đâu mà ghi âm lại làm gì.
PV: Nguồn tin từ bến xe Mỹ Đình hay khuồn khác, thưa ông?
Ông Nguyễn Văn Lập: Nguồn tin thì ở nhiều nơi. Ngay tại bến xe nước ngầm này, có nhà xe họ có xe hoạt động ở cả bến xe này và bến xe Mỹ Đình nên họ phản ánh lại.
PV: Trước chủ trương của Bộ Giao thông vận tải về việc bỏ cơ chế xin – cho (chấp thuận tuyến) với các doanh nghiệp hoạt động vận tải hành khách, đối với những tuyến những giờ có nhiều doanh nghiệp đăng ký thì sẽ đấu thầu công khai, ông có đồng thuận với chủ trương đó không? Theo ông để áp dụng thì có gặp khó khăn, trở ngại gì hay không?
Ông Nguyễn Văn Lập: Tôi cho rằng nếu thực hiện được thì đó là chủ trương tích cực nhất trong điều tiết tuyến vận tải: công khai minh bạch, bỏ xin – cho.
Tôi cũng nghĩ rằng không khó khăn gì khi thực hiện, như bộ trưởng Thăng nói thì chỉ cần thay đổi Thông tư 63 và cái đấy hoàn toàn do Bộ quyết định. Còn về quy hoạch tuyến thì Bộ cũng đang xây dựng cơ chế đấu thầu, việc đó cũng khả thi, không khó khăn gì.
Về đấu thầu tuyến này thì tôi có nghe kết quả đấu thầu sẽ không phụ thuộc vào giá đấu thầu mà căn cứ vào chất lượng vận tải. Ví dụ anh muốn chạy xe tuyến này, chúng tôi sẽ xem xét 3 năm hay 5 năm qua nhà xe của anh có để xảy ra tai nạn hau không, có bị phạt không, xe có đảm bảo an toàn không, ý thức chấp hành của lái xe ra sao, vv… Điều này có ý nghĩa rất tích cực khi mà những yếu tố về an toàn và chất lượng dịch vụ được đặt lên hàng đầu, sẽ khiến các doanh nghiệp vận tải phải chú trọng đến tiêu chí an toàn và chất lượng phục vụ của mình.
PV: Thế nếu các doanh nghiệp có hồ sơ tốt trúng thầu, sau đó họ bán hoặc chuyển nhượng lại cho các doanh nghiệp vận tải khác, việc này sẽ quản lý như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Lập: Tôi khi lúc đó sẽ phải có “rào chắn pháp lý” để ràng buộc. Ví dụ đấu thầu phải có đặt cọc, trúng thầu xong anh không sử dụng thì sẽ mất quyền sử dụng đồng thời mất tiền đặt cọc, và không được chuyển nhượng. Cái đó là do khâu quản lý, khâu kiểm soát rào chắn.
PV: Có thông tin dư luận nói rằng mối quan hệ giữa Bến xe nước ngầm HN và Sở GTVT Hà Nội thời gian qua không được tốt lắm, có vài vụ trục trặc, vụ việc vừa rồi ông lại trả lời báo chí rằng ông Linh đang “nhắm” vào mình. Xin ông xác minh lại chuyện này là như thế nào?
Ông Nguyễn Văn Lập: Không có chuyện đó. Phải nói là mối quan hệ giữa bến xe nước ngầm đối với Sở Giao thông cũng như các cơ quan quàn lý là rất tuyệt vời, không có trục trặc gì. Trước đây giám đốc Sở GTVT HN là anh Hùng, sau này là anh Viện là hai lãnh đạo rất sát sao với các chỉ đạo của UBND thành phố về điều chuyển các tuyến xe theo hướng bắc Nam Đông Tây…
Tôi nghĩ chỉ có thể khúc mắc ở chỗ người điều hành thực hiện thôi. Cụ thể là anh Phó giám đốc (ông Nguyễn Hoàng Linh – PV), tôi nghĩ đó cũng là quyền điều hành của anh ấy thôi, có gì trục trặc đâu.
Tôi cũng không hẳn nói rằng anh Hoàng Linh: nhắm” vào tôi. Thực ra là anh Linh đã thực hiện một số điều chuyển phương tiện trái so với quy hoạch của thành phố. Lẽ ra xe này điều về bến xe nước ngầm thì anh ấy lại ‘cho sang” bến xe Mỹ Đình, ví dụ thế…
PV: Việc này là có thật chứ, thưa ông?
Ông Nguyễn Văn Lập: Thật chứ, có bằng văn bản chứ không phải nói mồm. Từ 2007, TP Hà Nội đã quy định tất cả các tuyến xe đi Hà Tĩnh, Nghệ An từ bến xe Giáp Bát chuyển về bến xe nước ngầm, sau đó không có văn bản nào khác chỉ đạo vấn đề này nữa. Thế nhưng mà chỉ được hơn 1 tháng gì đó, anh ấy lại điều chuyển về bến xe Mỹ Đình. Việc này anh ấy phải chịu trách nhiệm trước thành phố chứ không phải trước tôi, do đó tôi và anh ấy không có trục trặc gì về cá nhân cả.
PV: Xin cảm ơn ông!
![]() |
| Năm 2005, dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (cách TP HCM khoảng 40 km) được lập, với diện tích quy hoạch 5.000 ha nằm trên 6 xã của huyện Long Thành (Đồng Nai). |
Từ hai chiếc bát ăn dở trên bàn, cơ quan công an xác định hung thủ phải là người quen của nạn nhân nên đã cùng nhau ăn uống trước khi ra tay sát hại.
Tỉnh Phú Thọ đang thực hiện tổ chức, sắp xếp lại cơ sở giáo dục. Việc này cũng mở ra kỳ vọng giải bài toán thiếu giáo viên, nhân viên tại nhiều cơ sở giáo dục.
Một vụ bạo lực học đường xảy ra ngày 5/12 tại Gia Lai khi một nhóm học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đánh hội đồng nữ sinh lớp 10 Trường THPT Lương Thế Vinh.
Tổ công tác Đội CSGT 14, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời dẫn đường, hỗ trợ đưa một sản phụ chuyển dạ đến Bệnh viện an toàn.
Sau gần một tiếng nỗ lực, lực lượng chức năng đã khống chế, dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, không để cháy lan rộng.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành công văn về việc bảo đảm vệ sinh môi trường đối với các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà dân đoạn gần số nhà 160 phố Lò Đúc, phường Hai Bà Trưng, Hà Nội, theo ghi nhận ban đầu, vụ cháy không thiệt hại về người.
Cục CSGT và Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện kế hoạch kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách trên cao tốc, lãnh đạo Cục CSGT sẽ chỉ đạo tại hiện trường.
Người dân phản ảnh Trung tâm phục vụ hành chính công xã Gào (Gia Lai) chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ. Qua tìm hiểu, PV ghi nhận nhiều sai sót trước sáp nhập.
Cường đã chửi mắng, rồi lấy một con dao tiến về phía tổ công tác. Đối tượng lớn tiếng đe dọa, chửi bới và dồn đuổi tổ công tác ra sân nhà.
Bộ Công an đề nghị Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu, chứng cứ...
Bé trai sơ sinh nằm trong một giỏ nhựa màu xanh, kèm quần áo trẻ em, bị bỏ rơi trước niệm phật đường Hiền Lương.
Sở Xây dựng tỉnh Bắc Ninh đã thanh tra, kiểm tra và phát hiện nhiều trường hợp mua nhà ở xã hội không đúng đối tượng.
Lực lượng CSGT tỉnh Khánh Hòa đã xử phạt ô tô vượt bên phải trên đường Trần Phú, phường Nha Trang.
Trong 4 giờ kiểm tra, Đội 6 thuộc Phòng 6, Cục CSGT đã kiểm tra 150 phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, phát hiện và xử lý 14 trường hợp vi phạm.
Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị vừa phát hiện, bắt giữ lượng lớn thuốc lá, rượu ngoại… không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Liên quan đến vụ nam thanh niên bị đánh tử vong tại quán bida, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn An Bảo Chinh.
Tổ công tác Đội CSGT 14, Phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời dẫn đường, hỗ trợ đưa một sản phụ chuyển dạ đến Bệnh viện an toàn.
Với hành vi điều khiển xe khách chạy ngược chiều trên Quốc lộ 1A, tài xế C.X.L (Quảng Trị) dự kiến bị phạt 19 triệu đồng, trừ 04 điểm trong giấy phép lái xe.
Nhà xưởng của Công ty TNHH Bao bì xanh Sing Home trong KCN Đại An mở rộng, phường Tứ Minh (Hải Phòng) xảy ra vụ cháy rạng sáng 10/12.
Một vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà dân đoạn gần số nhà 160 phố Lò Đúc, phường Hai Bà Trưng, Hà Nội, theo ghi nhận ban đầu, vụ cháy không thiệt hại về người.
TAND TP Hà Nội đã ra quyết định, ngày 31/12 sẽ mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Trung Khoa cùng 3 đồng phạm.
Đang lưu thông trên đường, anh V.Q.H (tỉnh Hà Tĩnh) bị 3 đối tượng đánh trọng thương, đồng thời bị chiếm đoạt 01 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Vision.
Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa xảy ra trên Quốc lộ 1A, đoạn qua xã Đông Trạch (tỉnh Quảng Trị), khiến cụ bà tử vong tại chỗ.
Đang khai thác cát trái phép tại ấp Phú Xuân (xã Lục Sĩ Thành), 2 đối đã bị lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Long phát hiện, bắt quả tang.
Sau gần một tiếng nỗ lực, lực lượng chức năng đã khống chế, dập tắt hoàn toàn ngọn lửa, không để cháy lan rộng.
Cục CSGT và Cục Đường bộ Việt Nam thực hiện kế hoạch kiểm tra xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách trên cao tốc, lãnh đạo Cục CSGT sẽ chỉ đạo tại hiện trường.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành công văn về việc bảo đảm vệ sinh môi trường đối với các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.
Tỉnh Phú Thọ đang thực hiện tổ chức, sắp xếp lại cơ sở giáo dục. Việc này cũng mở ra kỳ vọng giải bài toán thiếu giáo viên, nhân viên tại nhiều cơ sở giáo dục.
Người dân phản ảnh Trung tâm phục vụ hành chính công xã Gào (Gia Lai) chậm trễ trong việc cấp sổ đỏ. Qua tìm hiểu, PV ghi nhận nhiều sai sót trước sáp nhập.