Phê duyệt nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình

Bộ Xây dựng vừa phê duyệt nhiệm vụ vụ lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (Bắc Ninh) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Bộ Xây dựng, quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình tại Bắc Ninh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, với phạm vi nghiên cứu khoảng 1.960ha cùng khu vực lân cận.

Các nội dung chính của nhiệm vụ lập điều chỉnh bao gồm: Khảo sát, thu thập số liệu, cập nhật các quy hoạch có liên quan; nghiên cứu điều chỉnh quy mô, cấp sân bay, cấu hình khu bay; phát triển khu hàng không dân dụng theo hướng tối ưu không gian, bảo đảm khả năng mở rộng dài hạn; ước tính tổng mức đầu tư, xây dựng phương án phân kỳ phù hợp với nhu cầu phát triển.

cats-2677.jpg
Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Gia Bình.

Thời hạn lập quy hoạch là 30 ngày, không bao gồm thời gian thẩm định, phê duyệt theo quy định.

Bộ Xây dựng giao Cục Hàng không Việt Nam lưu ý tiếp thu và hoàn thiện nhiệm vụ lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 theo kết quả thẩm định. Cơ quan tổ chức lập quy hoạch là Bộ Xây dựng. Cơ quan lập quy hoạch là Cục Hàng không Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm thực hiện theo quy định Chính phủ và các điều khoản khác có liên quan sau khi tiếp nhận sản phẩm tài trợ là hồ sơ quy hoạch; phối hợp chặt chẽ với nhà tài trợ và các cơ quan, đơn vị có liên quan trong quá trình lập quy hoạch, hướng dẫn xây dựng, giám sát công tác lập quy hoạch và hoàn thiện sản phẩm tài trợ.

Đơn vị tài trợ sản phẩm quy hoạch là Công ty TNHH MTV Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC), có trách nhiệm bảo đảm việc thực hiện tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành.

Theo định hướng, Gia Bình là Cảng hàng không quốc tế dùng chung cho mục đích dân dụng và quốc phòng. Việc lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình là bước quan trọng nhằm cụ thể hóa định hướng phát triển Gia Bình trở thành sân bay cấp 4F theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đồng thời hình thành trung tâm trung chuyển hành khách và hàng hóa quốc tế của khu vực.

>>> Xem thêm video: Sân bay Gia Bình và hạ tầng kết nối - Cú huých để Bắc Ninh tăng tốc phát triển. (Nguồn: Truyền hình Bắc Ninh).

Sân bay Gia Bình có công suất 50 triệu hành khách vào năm 2050

Sân bay Gia Bình giai đoạn năm 2030, công suất 30 triệu hành khách/năm, 1,6 triệu tấn hàng hóa/năm, đến năm 2050 – công suất 50 triệu hành khách.

Bộ trưởng Xây dựng vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Quyết định phê duyệt điều chỉnh, Cảng hàng không quốc tế Gia Bình đặt tại các Gia Bình, xã Lương Tài, xã Nhân Thắng, xã Lâm Thao (tỉnh Bắc Ninh), là cảng hàng không quốc tế. Sân bay dùng chung dân dụng và an ninh, quốc phòng.

Thống nhất phương án làm đường kết nối sân bay Gia Bình - Bắc Ninh

Hà Nội đề xuất nghiên cứu lựa chọn phương án đầu tư xây dựng tuyến đường từ Sân bay Gia Bình về Hà Nội theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Ngày 25-3, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành thông báo về kết luận của Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn về phương án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh với Thủ đô Hà Nội.
Thong nhat phuong an lam duong ket noi san bay Gia Binh - Bac Ninh
Phối cảnh sân bay Gia Bình. Ảnh: Bộ Công an 

Đọc nhiều nhất

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Tin mới

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Truy tố bị can Lê Trung Khoa

Lê Trung Khoa bị truy tố về tội “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.