Những hệ thống hỗ trợ lái ôtô phổ biến, nhưng ít được sử dụng

Camera lùi, hỗ trợ va chạm, giám sát điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và cả điều khiển hành trình thích ứng đều bị tắt thậm chí từ ngay khi khởi động ôtô.

 
Hầu hết các mẫu ôtô hiện đại đều được trang bị các hệ thống an toàn tự động giúp ngăn ngừa va chạm. Hệ thống hỗ trợ lái ôtô hay hệ thống an toàn thường bao gồm phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. Mặc dù một số tính năng có hiệu quả nhưng số còn lại gây khó chịu khiến người lái phải thường xuyên tắt chúng đi.
Hãng bảo hiểm Erie Insurance gần đây đã thực hiện một cuộc khảo sát tại Mỹ với 500 chủ sở hữu ôtô. Nghiên cứu cho thấy mọi người tắt các hệ thống hỗ trợ chủ yếu vì họ thấy chúng gây phiền nhiễu hoặc thậm chí làm mất tập trung.
Nhung he thong ho tro lai oto pho bien, nhung it duoc su dung
 Nhiều người đã tắt các hệ thống hỗ trợ chủ yếu vì họ thấy chúng gây phiền nhiễu hoặc thậm chí làm mất tập trung.
Phát hiện này cũng tương tự như kết quả từ một nghiên cứu khác của hiệp hội ôtô Mỹ (AAA) cho thấy các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại không hoạt động nhất quán trong các tình huống giao thông thực tế. Sau đây là danh sách những hệ thống hỗ trợ lái ít được sử dụng nhất theo khảo sát của Erie Insurance.
Điều khiển hành trình thích ứng
Hệ thống này sử dụng radar để duy trì khoảng cách được thiết lập sẵn với các phương tiện phía trước. Tuy nhiên, gần 1/3 (30%) tài xế thừa nhận đã tắt tính năng này vì họ muốn cảm thấy mình kiểm soát được chiếc xe.
Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường
Đây là tính năng hỗ trợ đánh lái và phanh tự động để giữ cho xe đi đúng làn đường đang di chuyển. Mặc dù vậy, 25% người lái xe ô tô thừa nhận đã tắt tính năng này vì cảm thấy khó chịu khi phải “vật lộn” với vô lăng. Tương tự như vậy, 21% người dùng đã tắt hệ thống cảnh báo chệch làn đường vì hệ thống cảnh báo quá nhiều.
Nhung he thong ho tro lai oto pho bien, nhung it duoc su dung-Hinh-2
Một nghiên cứu khác của hiệp hội ôtô Mỹ (AAA) cho thấy các hệ thống hỗ trợ lái hiện đại không hoạt động nhất quán trong các tình huống giao thông thực tế. 
Hệ thống theo dõi sự tập trung của người lái
Hệ thống này sẽ phát ra cảnh báo bằng âm thanh nếu nhận thấy tài xế mất tập trung hoặc mệt mỏi. Lý do 22% số người lái xe vô hiệu hóa hệ thống này là do nó tạo ra quá nhiều cảnh báo sai.
Hỗ trợ va chạm và giám sát điểm mù
Đây được xem là 2 trong số những hệ thống an toàn hữu ích nhất. Mặc dù có thể cắt giảm đáng kể số vụ va chạm và thương tích, cả 2 hệ thống đều bị tắt với tỉ lệ lần lượt là 11% và 9%.
Camera lùi
Camera lùi có vai trò hiển thị hình ảnh ở phía sau khi xe đang lùi. Theo viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS), hệ thống này có thể giảm 17% sự cố khi lùi xe. Điều đáng ngạc nhiên là 6% số tài xế thấy tính năng camera lùi không đáng tin cậy. Do đó, các nhà sản xuất ô tô có thể cần phải cải tiến những hệ thống hỗ trợ lái để người dùng dễ dàng chấp nhận hơn.

Đại lý ôtô Honda Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer

(Kiến Thức) - Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ hệ thống Ôtô Honda tại Việt Nam đều đạt tiêu chuẩn Green Dealer (Đại lý Xanh)trên toàn quốc.

Tiêu chuẩn trên được Trung tâm chứng nhận phù hợp – Tổng Cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng đánh giá và cấp chứng chỉ ISO 14001:2010 và hoạt động đảm bảo theo tiêu chuẩn ISO 14001:2010. Đây là tiêu chuẩn khắt khe nhất về môi trường, yêu cầu rác thải phải được thu gom và phân loại ngay tại nguồn (dầu nhớt thu gom bằng thiết bị chuyên dụng, nước thải có bể xử lý, thu hồi sản phảm thải bỏ theo quy trình có kiểm soát...).

Mất 2 năm và hơn 11,5 tỷ đồng độ bán tải Chevrolet "siêu dị"

Chiếc bán tải Chevrolet độ này có thể không thuyết phục tất cả mọi người về mặt thẩm mỹ, nhưng có lẽ ai cũng phải công nhận nó là một dự án độ rất kỳ công.

Mat 2 nam va hon 11,5 ty dong do ban tai Chevrolet

Từng có khởi điểm là một chiếc sedan Chevrolet 1936 cổ điển, chiếc xe độ mà chúng ta thấy trong video dưới đây bây giờ trông khác hẳn lúc ban đầu. Nó là một chiếc xe độ cực độc, biến đổi một chiếc Chevrolet 4 cửa thành một chiếc bán tải gầm thấp. Nó có lớp sơn hai tông màu gồm xanh lá cây và kem, trang bị bộ-lăng xe tải đầu kéo khổng lồ, và một khối động cơ diesel Cummins 750 mã lực nằm dưới nắp capô - và đó mới chỉ là bước khởi đầu cho sự sáng tạo điên rồ này.

Lái xe ôtô với kính chắn gió bị nứt liệu có an toàn?

Mọi vết nứt vỡ kính chắn gió xe ôtô đều có thể gây ảnh hưởng tới độ an toàn, một vết nứt nhỏ xíu cũng có thể lan rộng và gây tại nạn đáng tiếc nếu không được sửa chữa kịp thời.
 

  

Thử tưởng tượng bạn đang chạy xe phía sau một chiếc xe tải, không may chiếc xe tải làm văng một viên đá và khiến kính chắn gió ôtô bị nứt. Vậy giờ phải làm thế nào? Vết nứt bé nhỏ đó có thể trông vô hại trước mắt, nhưng nó có tiềm năng lan rộng dẫn đến khó sửa chữa và cần thay thế cả một tấm kính mới.

Hơn nữa, những vết nứt dù nhỏ trên kính chắn gió xe ôtô cũng có thể khiến tài xế gặp rắc rối với luật pháp, vốn quy định cấm phương tiện lưu hành trên đường với kính chắn gió nứt vỡ. Tệ hơn, một vết nứt vào đúng vị trí thậm chí có thể giới hạn tính hiệu quả của các hệ thống an toàn tân tiến trên xe.

Lai xe oto voi kinh chan gio bi nut lieu co an toan?
Bạn chờ đợi càng lâu để sửa chữa vết nứt kính chắn gió, việc sửa chữa có thể sẽ càng trở nên đắt đỏ và tốn thời gian.

Đọc nhiều nhất

Tin mới