Dàn siêu xe trăm tỷ nhập lậu bị nghiền nát tại Phillipines

Google News

(Kiến Thức) - Do là tang vật tịch thu từ một vụ án nhập lậu - khoảng 68 chiếc siêu xe, xe sang và môtô cao cấp trị giá hàng trăm tỷ đồng đã bị nghiền nát bằng máy xúc ở Phillipines.

Nạn nhập lậu xe sang đang trở thành "nỗi đau đầu" của các nhà chức trách tại Phillipines. Bản thân ông Rodrigo Duterte - tổng thống nước này cũng nổi tiếng bởi biện pháp răn đe mạnh tay: tiêu hủy những chiếc xe tang vật bị thu giữ trong các vụ án nhập lậu. Mới đây nhất, ông Duterte vừa ra lệnh tiêu hủy 60 chiếc ôtô và môtô nhập lậu vào Phillipines bằng cách để máy xúc trèo nghiền nát - đáng chú ý có cả dàn siêu xe trăm tỷ đồng.
Dan sieu xe tram ty nhap lau bi nghien nat tai Phillipines
 Dàn siêu xe trăm tỷ nhập lậu bị nghiền nát tại Phillipin .
Trong số những chiếc xe sang bị nghiền nát, đa phần là những chiếc xe sang của Mercedes hay BMW; ngoài ra còn có một số dòng siêu xe và xe thể thao nổi tiếng như Porsche 911, Lamborghini Gallardo, Ford Mustang. Các dòng xe môtô phân khối lớn bị tiêu hủy phần lớn là Harley-Davidson.
Tổng giá trị của 68 chiếc xe lậu bị tiêu hủy trong đợt này ước tính lên tới gần 6 triệu USD (tương đương 139,7 triệu đồng. Để những buổi tiêu hủy có tác dụng tuyên truyền cao hơn, chính quyền còn cho phép người dân đứng bên ngoài theo dõi trực tiếp, và thậm chí ông Duterte cùng những quan chức Chính phủ còn có khu khán đài theo dõi riêng.

Tổng thống Phillipin - ông Rodrigo Duterte cũng có mặt tại buổi huỷ xe.

Trong khi ông Duterte và Chính phủ Phillipines cho rằng việc tiêu hủy những chiếc xe là giải pháp tốt nhất để ngăn chặn nạn buôn lậu, những người yêu xe lại cho rằng vẫn còn có những cách xử lý khác ôn hòa và hiệu quả hơn. Một vài phương án khác được đề ra bao gồm bán những chiếc xe bị tịch thu ra các thị trường khác để sung công, hoặc tháo rời chúng ra để tái chế.
Thảo Mai

>> xem thêm

Bình luận(0)