Lamborghini Huracan dẫn động cầu sau sẵn sàng lộ diện

(Kiến Thức) - Tại triển lãm ôtô Los Angeles 2015 sắp tới, Lamborghini sẽ mang đến một cỗ máy mà nhiều fan cuồng mong ước, đó chính là Huracan RWD.

Theo Autocar, hãng siêu xe Ý đã chuẩn bị sẵn sàng cho mẫu Lamborghini Huracan RWD, với tên gọi rất có thể là Huracan LP61-2 (hậu tố 2 ám chỉ xe dẫn động 2 bánh). Họ sẽ trưng bày tại triển lãm Los Angeles 2015 và sẵn sàng bán ra trong đầu năm sau. Xét trường hợp với chiếc Gallardo trước đó, nhiều người muốn một chiếc Gallardo với hệ dẫn cầu sau và thậm chí, họ còn đặt tiền trước. Lamborghini, tất nhiên, sẽ luôn cố gắng làm hài lòng họ.
Lamborghini Huracan dan dong cau sau san sang lo dien
Hãng siêu xe Ý đã chuẩn bị sẵn sàng cho mẫu Huracan RWD.
Kết quả là phiên bản đặc biệt Gallardo LP550-2 Valentino Balboni ra đời và ngay lập tức trở thành “hàng nóng”. Chương trình Gallardo dẫn động cầu sau tiếp tục được duy trì và nhận được khá nhiều sự quan tâm vì nó cho cảm giác lái “thuần” hơn, đồng thời cũng có giá bán rẻ hơn phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, với Huracan, Lamborghini cần phải thay đổi nhiều hơn để khiến chú bò này có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.
Đó là vì, mọi chiếc Lamborghini vẫn luôn nổi tiếng với khuynh hướng bị hiện tượng thiếu lái khi vào cua. Hiện tượng này càng trở nên trầm trọng hơn khi chiếc Gallardo sở hữu hệ dẫn động cầu sau. 
Lamborghini Huracan dan dong cau sau san sang lo dien-Hinh-2
Lamborghini đã thay đổi và Huracan là minh chứng cho điều đó.  
Dù vẫn biết Lamborghini vẫn luôn được dành cho việc khoe mẽ và khẳng định hình ảnh bản thân hơn là hiệu năng đường đua nhưng thực tế là, Lamborghini Gallardo LP550-2 có khả năng lái kém xa so với Ferrari 458 hay McLaren MP4-12C, những cái tên sáng giá nhất trong phân khúc.
May mắn thay, Lamborghini đã thay đổi và Huracan là minh chứng cho điều đó. Siêu xe kế nhiệm Gallardo sở hữu hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều chỉnh điện, động cơ mạnh mẽ hơn đàn anh và hộp số ly hợp kép. 
Lamborghini Huracan dan dong cau sau san sang lo dien-Hinh-3
 Phiên bản Huracan 2016 được tinh chỉnh thêm về khả năng lái.
Phiên bản Huracan 2016 được tinh chỉnh thêm về khả năng lái, giảm hiện tượng thiếu lái và qua đó, biến Huracan thành một đối thủ đáng gớm đối với các đại diện nhà Ferrari hay McLaren. Hãy chờ xem chiếc Huracan LP610-2 sẽ thể hiện như thế nào sau khi nó được ra mắt tại Los Angeles.

Lamborghini Huracan "chỉ ăn” 13,2 lít xăng/100 km

(Kiến Thức) - Qua thử nghiệm trong điều kiện thực tế, tổ chức Emissions Analytics đã chứng minh rằng chiếc Huracan tiêu thụ ít nhiên liệu hơn cả con số chính thức được Lamborghini công bố.

Theo bài kiểm tra của Emissions Analytics, chiếc Huracan nguyên bản với động cơ V10 5.2l nạp khí tự nhiên có công suất 610 PS chỉ tiêu thụ trung bình 13,2 lít xăng/100 km trong điều kiện sử dụng thực tế. 

Con số này thấp hơn tới 11% so với mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức do Lamborghini công bố (14,7 lít/100 km).

Liberty Walk ra “bản độ” Lamborghini Huracan độc đáo nhất

(Kiến Thức) - Hãng Liberty Walk vừa cho ra mắt bản độ Lamborghini Huracan độc nhất, nó hoàn toàn khác biệt với những phiên bản độ được ra đời trước đó.

Liberty Walk ra

Chỉ một ánh nhìn thôi, chiếc Liberty Walk Lamborghini Huracan đầu tiên trên thế giới này cũng đủ sức “đốn tim” không biết bao nhiêu người đam mê siêu xe.

Bỏ dán tem nộp phí đường bộ trên ôtô

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với đề xuất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ đối với ôtô của Bộ GTVT.

Trước đó, từ 4/2015 Cục Đăng kiểm cũng đã có kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương bỏ tem nộp phí đường bộ dán trên kính trước ôtô để trên xe chỉ có một loại tem duy nhất là tem kiểm định phương tiện.

Theo Cục Đăng kiểm, để kiểm soát nộp phí của các chủ phương tiện, các Trung tâm Đăng kiểm hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào. Trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Trung tâm đăng kiểm sẽ xác định chu kỳ nộp phí tiếp theo của phương tiện mà không căn cứ vào tem nộp phí sử dụng đường bộ.

Bo dan tem nop phi duong bo tren oto
 Bỏ tem nộp phí đường bộ dán trên kính trước ôtô để trên xe chỉ có một loại tem duy nhất là tem kiểm định phương tiện.

Còn để giúp các lái xe, chủ phương tiện biết được xe đã nộp phí hay chưa thì có thể thực hiện theo các cách: trên mặt sau của tem kiểm định sẽ có dòng ghi chú về hạn nộp phí của phương tiện; liên hệ đến bất kỳ Trung tâm Đăng kiểm nào để hỏi thông tin về hạn nộp phí của phương tiện; truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam (www.vr.org.vn) để tra cứu thời hạn kiểm định cũng như thời hạn nộp phí của chủ phương tiện…

Bo dan tem nop phi duong bo tren oto-Hinh-2
Trung tâm Đăng kiểm hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào.  

Tuy nhiên, việc bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ sẽ áp dụng sau khi thông tư số 133/2014/TT- BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện được sửa đổi. Bộ Tài chính cũng đã đề nghị Bộ GTVT đề xuất sửa đổi thông tư 133/2014/TT- BTC để thực thi bỏ tem nộp phí đường bộ

Đọc nhiều nhất

Tin mới