Phép thuật Tôn Ngộ Không hay dùng nhất và đạt đến đỉnh cao

Google News

Trong Tây du ký, Tôn Ngộ Không là nhân vật lợi hại với 72 phép thần thông biến hóa cùng gậy Như Ý trong tay. Ngộ Không từng ngông cuồng đại náo cả Thiên Cung.

Trong tác phẩm Tây Du Ký của Ngô Thừa Ân, Tôn Ngộ Không được xây dựng là nhân vật có bản lĩnh phi phàm, pháp lực thuộc hàng bậc nhất Tam Giới. Tôn Ngộ Không từng đại náo Thiên Cung và chỉ có Phật Tổ Như Lai mới áp chế được.

Trên con đường phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh, Tôn Ngộ Không cũng liên tục lập công và được Phật Tổ phong làm Đấu Chiến Thắng Phật.

Theo nguyên tác, lúc truyền dạy pháp thuật cho Tôn Ngộ Không, sư phụ Bồ Đề Tổ Sư đã hỏi ý kiến học trò muốn học loại pháp thuật nào trong 2 loại: Thiên cang gồm 36 phép biến hóa và Địa sát gồm 72 phép thần thông biến hóa (Thất thập nhị huyền công Địa sát).

TV Show - Tây du ký: Phép thuật Tôn Ngộ Không hay dùng nhất và đạt đến đỉnh cao

Sau khi lựa chọn theo đuổi 72 phép Địa sát và phải trải qua rất nhiều năm miệt mài luyện công, Tôn Ngộ Không đã có thể sử dụng thành thạo các thuật pháp đã được sư phụ truyền dạy.

Trong đó, phép Giả hình (đây là thuật biến hóa thân thể) là phép thuật mà Tôn Ngộ Không hay dùng nhất và đã đạt đến đỉnh cao.

Khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không từng dùng phép Giả hình biến thành quả đào tiên, lúc đại chiến với Nhị Lang Thần Tôn Ngộ Không đã dùng phép thuật này để biến hóa thành các con vật hòng thoát khỏi sự truy sát của Nhị Lang Thần, hay khi thu phục Trư Bát Giới Ngộ Không cũng biến thành gái để lừa Lão Trư.

Trong quá trình phò tá Đường Tăng đi thỉnh kinh Tôn Ngộ Không cũng nhiều lần dùng đến phép Giả hình để hóa thành Bà La Sát, hoàng hậu, phu nhân Hoàng Bào quái… để đánh lừa đối thủ.

Theo Nguoiduatin

>> xem thêm

Bình luận(0)