Cổ nhân thường nói Mèo đến thì khó, chó đến thì giàu

Google News

Nếu như bạn thấy 1 trong 4 con vật dưới đây chạy tới nhà mình thì xin chúc mừng trong thời gian tới gia đình bạn sẽ nhận nhiều tin vui.

Chó tới nhà thì sang vì sao?

Theo quan niệm thời xưa của ông cha ta truyền lại chỉ có chó mới phân biệt được chính tà, chúng canh cổng khiến "tà ma" không thể vào nhà. Như vậy, nên mọi người mới tin rằng chó đến nhà là điều may mắn.

Không những vậy, chó được xem là loài vật rất trung thành. Người xưa có câu: Chó không chê chủ nghèo. Dù trong nhà có thiếu thốn nhưng khi chó đã được nuôi trong gia đình thì chúng không bao giờ bỏ đi. Chúng không cần ăn những món ăn đặc biệt, chỉ cần ăn thức ăn thừa. Ngoài ra, chó còn có thể trông nhà giúp chủ nhân không bị mất mát tài sản.

Thời nay, nhiều gia đình, chùa vẫn hay để các bức tượng những chú chó trước cửa, cổng vì mọi người coi rằng chó là biểu tượng của "Thần giữ của" và cũng là để trừ được tà ma. Việc này sẽ tránh được những điều xui xẻo đến nhà.

Co nhan thuong noi Meo den thi kho, cho den thi giau

Trong nhà có dơi làm tổ

Hình thù bên ngoài của dơi khiến nhiều người không mấy thiện cảm với chúng. Tuy nhiên, dơi bay vào nhà tượng trưng cho sự phú quý và giàu sang. Điều này ngầm báo rằng gia đình bạn sẽ gặp may mắn trong tiền bạc, tài chính.

Đặc biệt trong văn hóa Đông Nam Á, dơi là động vật biểu tượng của sự đại phúc và trường tồn. Biểu tượng của dơi thường được làm cách điệu bằng hình tròn với ngụ ý là ngũ phúc.

Theo phong thủy thì dơi là con vật rất thính chúng có thể ngửi được mùi của điềm lành và sự may mắn. Chính vì vậy, nếu như dơi làm tổ ở đâu thì ở đó là nơi có điềm lành nên gia chủ sớm muộn cũng phát tài, tiền bạc chảy vào nhà ào ào như thác lũ.

Thấy rùa đột nhiên bò vào nhà

Trong quan niệm của người Việt Nam chúng ta thì rùa là một linh vật đại diện cho sự trường thọ. Nếu như gia đình có người ốm mà rùa tự tìm đến nhà thì không lâu sau người khỏi bệnh, khổ nạn tiêu tan.

Bên cạnh đó, loài rùa còn được coi là loài vật trấn giữ ngăn cản việc chết chóc, đuổi đi điềm gở và mang về sự may mắn. Rùa tự tìm đến nhà cũng báo hiệu sắp có quý nhân trợ giúp, công việc thuận lợi, sự nghiệp hanh thông.

Co nhan thuong noi Meo den thi kho, cho den thi giau-Hinh-2

Thấy có bướm bay vào nhà

Nếu như bạn nhìn thấy một chú bướm bay lạc vào nhà thì đây là dấu hiệu bạn sắp nhận được nhiều niềm vui trong công việc và cuộc sống . Nếu chú bướm bay vào nhà bạn là bướm có màu tối, người bạn gặp sẽ mang tin tốt về nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh. Ngược lại, nếu bướm màu sáng, thì bạn sắp có tin vui về tình duyên con cái. Trong thời gian tới gia đình bạn sẽ liên tục có tin vui, hỷ sự tìm tới tận cửa.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)