Cách hắt hơi có thể tiết lộ được tính cách con người?

Google News

Những người khi hắt hơi phát ra âm thanh to, cao, gây ồn ào thì thường có tính cách hài hước.

Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tương tự như tiếng cười, việc hắt hơi về mặt âm thanh sẽ có sự khác nhau từng người. Một số người phát ra âm thanh to, một số hắt hơi nhỏ, âm thanh mềm mại. Những người tin vào nhân tướng học cho rằng cách chúng ta hắt hơi phản ánh một số thành phần của tính cách.
Hãy tìm hiểu cụ thể những điều tiềm ẩn đó qua bài viết dưới đây.
1. Tiếng hắt hơi cao
Những người khi hắt hơi phát ra âm thanh to, cao, gây ồn ào thì thường có tính cách hài hước. Họ là “những nhà lãnh đạo lôi cuốn, có ảnh hưởng”. Tuy nhiên, những người có kiểu hắt xì như vậy thường không giỏi đi sâu vào chi tiết. Cũng chính vì đặc điểm này mà trong công việc, những người khác thường phải “dọn dẹp” mớ hỗn độn mà họ để lại phía sau.
Cach hat hoi co the tiet lo duoc tinh cach con nguoi?
Ảnh minh họa. 
2. Tiếng hắt hơi kéo dài
Kiểu hắt xì này được mô tả là tiếng hắt hơi kéo dài và người này thường quay đi và hy vọng không ai nghe thấy chúng. Họ là những người lịch sự, thân thiện, ấm áp. Những người xung quanh họ sẽ thực sự thấy được chia sẻ và đồng cảm và yêu mến tính cách này từ họ. Tuy nhiên, họ cũng là người nhạy cảm, sợ những gì người khác có thể nghĩ một cách không hay về họ.
3. Cố gắng nén cơn hắt hơi
Những người này thường cố gắng nén lại cơn hắt hơi, nhưng rồi họ không thể và tiếng hắt hơi phát ra to hơn, mạnh mẽ và nhanh chóng. Kiểu hắt hơi này thể hiện được phần nào con người họ khá quyết đoán, hiệu quả và hay đáp ứng được mong muốn của người khác. Họ sẽ khó chịu với những gì mà họ nghĩ phải được cầu toàn. Ví dụ như khi dịch vụ tại nhà hàng không theo chính xác theo ý thích của họ.
4. Hắt hơi “đúng đắn”
Những người hắt hơi kiểu che miệng và giữ sự thoải mái khi thực hiện việc này thường mong đợi những yêu cầu của mình cũng sẽ được đáp ứng từ người khác. Những người này thích sự gọn gàng, thích tuân theo các quy tắc, thích ở một mình và thường “tức giận vì sự bất công”. Họ sẽ không chịu nổi và sẵn sàng làm mọi thứ để tìm được công bằng đối với sự bất công mà họ nhận được xung quanh.
(*) Thông tin trong bài viết chỉ mang tính tham khảo
Theo Mai Huỳnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)