Bí ẩn tượng thiếu nữ ngủ trong rừng, tự thay "xiêm y" quanh năm

Google News

Bức tượng người thiếu nữ nằm ngủ Mud Maid có ngoại hình sống động, mỗi mùa được mẹ thiên nhiên khoác lên một lớp phục trang mới.

Khu vườn bách thảo Lost Gardens of Heligan nằm ở hạt Cornwall, phía Tây Nam nước Anh (khu vực nổi tiếng với những câu chuyện cổ tích và truyền thuyết về vua Arthur). Trải rộng gần 81 ha, Heligan là dự án phục hồi khu vườn lớn nhất châu Âu, điểm đến thu hút các nhà thám hiểm, những người yêu thích thực vật và lãng mạn.

Trước Chiến tranh thế giới thứ nhất, gia đình Tremayne đã thuê 22 người làm vườn để giữ cho khu đất Lost Gardens of Heligan nguyên sơ và phát triển tốt nhất. Sau chiến tranh, số người đó giảm dần và khu vườn này rơi vào tình trạng hư hỏng.

Bên trong Lost Gardens of Heligan, bạn sẽ khám phá ra nhiều bí mật và một trong số đó là tác phẩm điêu khắc Mud Maid mang tính biểu tượng, được chế tác bởi bộ đôi anh em nghệ sĩ địa phương, Pete và Sue Hill. Tác phẩm điêu khắc tọa lạc tại khu vườn vào năm 1997 và trở thành một điểm nhấn nổi bật của địa danh này kể từ đó.

Bi an tuong thieu nu ngu trong rung, tu thay

Chân dung 2 nghệ sĩ điêu khắc Pete và Sue Hill.

Khuôn mặt của tác phẩm điêu khắc được làm từ hỗn hợp bùn, xi măng và cát. Sự thật thú vị là ban đầu khuôn mặt được bọc trong sữa chua để địa y phát triển. Trong khi đó, "quần áo" Mud Maid là cây thường xuân.

Bi an tuong thieu nu ngu trong rung, tu thay

Vào mùa xuân trông Mud Maid là một thiếu nữ có trang phục và mái tóc rực rỡ.

Mud Maid (tạm dịch "Thiếu nữ bùn") là tác phẩm điêu khắc sống khắc họa một người phụ nữ nằm nghiêng ngủ.

Bức tượng được gọi là tác phẩm điêu khắc sống vì mái tóc và trang phục của người thiếu nữ thay đổi theo từng mùa, khi cỏ, cây thường xuân và rêu mọc rồi dần khô héo. Diện mạo của Mud Maid rực rỡ trong mùa xuân, mùa hè, đằm thắm trong mùa thu và có phần lạnh lẽo khi đông về.

Bi an tuong thieu nu ngu trong rung, tu thay

Lớp thực vật phát triển trên thân thể của Mud Maid bắt đầu khô héo vào mùa thu.

Đặt bên cạnh bức tượng là tấm biển đề: "Hãy giữ yên lặng khi cô ấy ngủ, làm ơn đừng băng qua rào vì chúng tôi không muốn khiến Mud Maid thức giấc". Sự luân chuyển tuần hoàn của 4 mùa dường như là ý nghĩa tác phẩm này mang đến.

Cho dù ngày hay đêm, mưa tuyết giăng lối hay cây lá xanh tốt, nàng thiếu nữ vẫn chìm đắm trong giấc mộng, dù cho có bất cứ đổi thay gì trên cơ thể.

Theo Việt Hương/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)