Khách đi tàu bật khóc giữa sân ga vì vé không hợp lệ

Trưa 29/1, tại ga Sài Gòn, một số hành khách đi tàu về quê ăn Tết phải xách hành lý quay về khi vé tàu không trùng với thông tin người đi.

Khoảng 10h, khách đi tàu là anh Bạch Văn Cửu và chị Cát Thị Tuyết - ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM xách hành lý và dẫn theo hai con nhỏ vào khu vực kiểm soát vé để làm thủ tục lên tàu về quê Bắc Ninh.
Khach di tau bat khoc giua san ga vi ve khong hop le
 Nữ hành khách bật khóc giữa sân ga Sài Gòn do trễ hẹn về quê vì vé tàu không hợp lệ.
Khi kiểm tra vé tàu, nhân viên kiểm soát vé tại ga Sài Gòn thông báo hai vé tàu của gia đình anh Cửu mua không hợp lệ do thông tin trên vé không trùng với thông tin người đi tàu.
Theo anh Cửu, trước đó vé tàu anh đang cầm trên tay do người thân mua để về quê. Tới ngày đi, người thân đổi ý không về nên hai vé tàu chuyển lại cho gia đình anh.
Sau khi biết vé tàu không hợp lệ, anh Cửu chạy lên trả vé nhưng không được do thời hạn trả vé đã hết (theo quy định trả vé trong thời gian cao điểm phải trước thời gian khởi hành 24 giờ).
“Tôi đâu biết quy định rằng vé không trùng thông tin sẽ không được đi tàu”, anh Cửu buồn bã nói.
Sau một hồi đi tìm mua vé ghế phụ cũng không có, gia đình anh Cửu đành xách hành lý quay về nhà. Chị Tuyết, vợ anh Cửu vẻ mặt buồn xo nói với chồng: “Chắc khỏi về”.
Cùng thời điểm, hai hành khách một nam, một nữ cũng không được lên tàu do nhờ người bạn mua vé dùm mà thông tin khai trên vé không trùng với thông tin người đi tàu. Không được về quê, nữ hành khách đã bật khóc giữa sân ga.
Tàu ngày 29/1 cũng hết ghế phụ để bán vé thêm, hai hành khách đành trễ hẹn về quê.
Chỉ giải quyết lên tàu một số trường hợp sai sót
Theo ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn, theo quy định của ngành đường sắt thì khi lên tàu, hành khách phải mang đầy đủ giấy tờ tùy thân có thông tin trùng khớp với vé tàu. Những khách hàng mua vé có thông tin đi tàu sai với vé tàu sẽ không được lên tàu.
Việc này, theo ông Văn thì ngành đường sắt cũng đã thông báo rộng rãi từ thời điểm bắt đầu bán vé cho hành khách.
Về những sai lệch thông tin trên vé tàu, theo ông Văn thì tùy vào trường hợp sai sót, chi nhánh sẽ giải quyết cho khách hàng. Cụ thể, việc sai họ hoặc tên nhưng các thông tin khác đúng như mã vé, số chứng minh nhân dân, chi nhánh đường sắt vẫn giải quyết cho khách hàng đi tàu về quê.
Về việc trường hợp hành khách có vé tàu không hợp lệ nếu chấp nhận bỏ thêm tiền mua đúng tấm vé ngay trước giờ tàu khởi hành như trường hợp của anh Cửu để không phải mất cơ hội về quê, ông Văn cho biết chi nhánh không thể giải quyết.
Khach di tau bat khoc giua san ga vi ve khong hop le-Hinh-2
Hành khách nằm ở ga Sài Gòn chờ đi tàu.
Theo ông Văn, bởi vé đã bán cho hành khách thì không thể bán cho hành khách khác.
“Chẳng hạn, chi nhánh giải quyết cho khách hàng trên, lỡ có hành khách trùng thông tin vé tàu tới ga đi tàu thì rất rắc rối”, ông Văn nói.
Giám đốc Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo người dân trước khi đi tàu cần kiểm tra vé trên hệ thống website ngành đường sắt, trên kiốt in vé hoặc nhờ nhân viên đường sắt kiểm tra để kịp thời phát hiện việc mua phải vé tàu không hợp lệ.
Vào thời gian cao điểm Tết, khách hàng nên tới ga trước 1 giờ để không trễ giờ tàu và có thời gian xử lý một số tình huống trước khi tàu chạy.
Cần kiểm tra thông tin cá nhân trên vé tàu
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và Tập đoàn FPT (đơn vị hỗ trợ bán vé tàu điện tử) khuyến cáo hành khách không mua vé qua cò, chỉ mua vé qua website dsvn.vn, mua trực tiếp tại các cửa bán vé của ga hoặc tại các đại lý bán vé của Đường sắt Việt Nam.
Hành khách chỉ sử dụng vé in trực tiếp từ mail cá nhân, hoặc trên web site dsvn.vn, tại kiốt in vé tự động tại ga hoặc nhờ nhân viên nhà ga in tại cửa vé. Khi lên tàu, hành khách cần mang đầy đủ giấy tờ tùy thân có thông tin trùng khớp với thẻ lên tàu.
Hiện FPT đã xây dựng và đưa vào hoạt động công cụ kiểm tra vé trên website dsvn.vn nhằm giúp những hành khách có nhu cầu xác minh thông tin thẻ lên tàu hợp lệ hay không.
Sau khi xác minh, nếu hành khách phát hiện thông tin trên vé điện tử không trùng khớp với thông tin cá nhân cần liên hệ sớm với nhà ga hoặc qua tổng đài 19006469 để được hỗ trợ giải quyết.

Đường sắt giảm 50% giá vé tàu Thống Nhất sau cao điểm Hè

Nếu hành khách đi tàu Thống Nhất SE1/2, SE5/6 từ ngày 6/9 đến hết ngày 31/12/2015 nhưng mua vé trước ngày đi tàu từ 60 ngày trở lên sẽ được giảm 50%.

Duong sat giam 50% gia ve tau Thong Nhat sau cao diem He
(Ảnh minh họa: TTXVN) 
Đại diện lãnh đạo Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội và Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đã có kế hoạch giảm giá vé tàu Thống Nhất sau cao điểm Hè 2015.

Đường sắt triển khai hệ thống vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử

(Kiến Thức) - Tương tự như khi mua vé máy bay qua mạng, hành khách đường sắt hoàn toàn chủ động trong việc mua vé tàu điện tử bằng hình thức trực tuyến (online). 

Duong sat trien khai he thong ve tau dien tu, hoa don dien tu
Tương tự như khi mua vé máy bay qua mạng, hành khách hoàn toàn chủ động trong việc chọn chỗ, đặt vé, in “Thẻ lên tàu hỏa”, thanh toán cũng như tra cứu và nhận hóa đơn điện tử tại bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào...  
Sáng 31/8, ông Nguyễn Văn Bính, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải Đường sắt Hà Nội cho biết, hệ thống vé tàu điện tử, hóa đơn điện tử là bước phát triển tiếp theo của hệ thống trong giai đoạn 2, toàn bộ quy trình mua vé thực hiện hoàn toàn bằng hình thức trực tuyến (online). Tương tự như khi mua vé máy bay qua mạng, hành khách hoàn toàn chủ động trong việc chọn chỗ, đặt vé, in “Thẻ lên tàu hỏa”, thanh toán cũng như tra cứu và nhận hóa đơn điện tử tại bất kỳ đâu và bất kỳ lúc nào mà không cần phải ra ga để làm thủ tục in vé như trước đây. 

UBND tỉnh Quảng Ninh xin lỗi du khách vụ thu vé tàu

(Kiến Thức) - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có thư xin lỗi du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô vì các chủ tàu thu vé trong hành trình từ Cửa Đối về Cảng Cái Rồng.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp trên khu vực Đông Bắc Bắc Bộ và những diễn biến khó lường của biến đổi khí hậu, trên toàn tỉnh Quảng Ninh đã có mưa rất to và dông, các phương tiện vận chuyển khách trên tuyến Cái Rồng – Cô Tô không được phép hoạt động nên đã có trên 3.000 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô nhiều ngày liền.
Để giúp đỡ du khách vượt qua khó khăn trong thời gian bị mắc kẹt, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo huyện Cô Tô yêu cầu các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn giảm 50% giá phòng nghỉ để tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đang bị mắc kẹt trên đảo. Ngoài ra Tỉnh còn đề nghị Bộ Tư lệnh vùng I Hải Quân bố trí tàu Hải Quân 634 vận chuyển khách du lịch từ Cô Tô về khu vực Cửa Đối, đồng thời chỉ đạo ngành Giao thông vận tải bố trí tàu chuyển tiếp khách từ Cửa Đối về cảng Cái Rồng và nghiêm cấm các tàu không thu tiền vé tàu của du khách. Khi du khách về đến cảng Cái Rồng, tỉnh Quảng Ninh đã bố trí phương tiện vận chuyển khách về bến xe Cẩm Phả, bến xe Bãi Cháy, ủng hộ mỗi du khách một suất ăn trị giá 30.000 đồng và 200.000 đồng tiền vé xe để du khách đi về các tỉnh khác.

Đọc nhiều nhất

Tin mới