Hertz bồi thường khách hàng gần 4 nghìn tỷ đồng vì ôtô dính lỗi
Công ty cho thuê xe tự lái Hertz đã thông báo rằng họ sẽ trả một khoản bồi thường trị giá 168 triệu USD (tương đương gần 4 nghìn tỷ đồng) vào cuối năm nay vì ôtô dính lỗi.
Thảo Nguyễn
Stephen Scherr - Giám đốc điều hành của Công ty cho thuê xe tự lái Hertz, người đã tiếp quản công ty từ người tiền nhiệm Mark Fields vào tháng 4 năm nay, thừa nhận rằng trong hệ thống dữ liệu của công ty có những "trục trặc" và đã dẫn đến sự nhầm lẫn. Do đó, việc hơn 300 khách hàng tại Mỹ bị cảnh sát bắt giữ là sai và Hertz phải chịu trách nhiệm.
Scherr cho biết trong một tuyên bố: "Như tôi đã nói kể từ khi gia nhập Hertz vào đầu năm nay, ý định của tôi là lãnh đạo một công ty đặt khách hàng lên hàng đầu. Mục tiêu của chúng tôi là định hình lại tương lai của công ty thông qua tăng cường ứng dụng xe điện, cải tiến mô hình chia sẻ phương tiện giao thông và mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất trên nền tảng kỹ thuật số. Chúng tôi vẫn đang giữ vững mục tiêu đó bằng việc giải quyết những khiếu nại này."
Hertz phải bồi thường khách hàng gần 4 nghìn tỷ vì ôtô cho thuê dính lỗi.
Nhiều khách hàng đã từng bị cáo buộc lái xe ăn cắp trong khi đang thuê xe tự lái của Hertz, có người thậm chí bị bắt oan từ năm 2015. Đến tháng 11/2021, hơn 165 người từ nhiều tiểu bang khác nhau đã tập hợp lại và đâm đơn kiện Hertz vì “sai lầm nghiêm trọng trong kinh doanh”. Số lượng người đòi bồi thường tăng lên đến gần 400 vào tháng 9/2022.
Những người này cho biết, họ có quyền tức giận chính đáng vì đã bị bắt oan khi đang lái những chiếc xe thuê mà họ đã trả tiền đầy đủ và vẫn còn trong thời hạn thuê, chưa quá ngày cần phải trả lại. Họ cũng sở hữu đầy đủ biên lai xác nhận cho thuê từ phía Hertz. Những khách hàng này bị buộc tội trộm cắp và chính Hertz cũng đã báo cáo họ với sở cảnh sát địa phương. Nhiều người sau đó đã bị bắt và ít nhất một cá nhân đã phải ngồi tù một đêm.
Những khách hàng thuê xe ôtô tự lái bị buộc tội trộm cắp và chính Hertz cũng đã báo cáo họ với sở cảnh sát địa phương.
Ban đầu, phía Hertz khẳng định vụ kiện đòi bồi thường này là “vô căn cứ” và cho rằng tòa án không nên tiếp tục thụ lý những đơn kiện này. Công ty cho thuê xe tự lái nổi tiếng này cho rằng những người yêu cầu bồi thường đưa ra tuyên bố “vô căn cứ và xuyên tạc sự thật”, đồng thời khẳng định các trường hợp bị bắt đều là do “người thuê đã quá hạn trả xe từ vài tuần đến vài tháng”.
Bên cạnh đó, trong thời gian đại dịch Covid-19 xảy ra, việc Hertz nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 vào năm 2020 do nợ nần chồng chất và lượng khách đi lại giảm đáng kể khiến các yêu cầu đòi bồi thường bị đình trệ. Chính vì thế nên động thái thừa nhận sai lầm và đồng ý bồi thường lần này của Hertz được xem là khá bất ngờ, nhưng có thể hiểu được. Hiện nay công ty đã có CEO mới và đang nỗ lực tái cấu trúc, mở rộng đội xe để phục hồi việc kinh doanh.
Hertz cho biết khoản bồi thường 168 triệu USD mới chỉ đủ để thỏa thuận giải quyết được hơn 95% các yêu cầu báo cáo.
Vụ kiện cáo buộc Hertz hành động cẩu thả, gây tổn thương tinh thần và bắt giữ sai. Ít nhất 320 khách hàng đã theo đuổi các nỗ lực pháp lý từ nhiều năm nay và cho biết họ rất mệt mỏi khi phải mất nhiều thời gian như vậy để vấn đề được giải quyết, dù hiện nay vẫn chưa hoàn toàn thỏa đáng.
Hertz phải bồi thường 168 triệu USD (tương đương gần 4 nghìn tỷ đồng) mới chỉ đủ để thỏa thuận giải quyết được hơn 95% các yêu cầu báo cáo hành vi trộm cắp đang chờ xử lý. Tuy nhiên, công ty tin rằng họ sẽ thu hồi lại được một phần đáng kể số tiền bồi thường này từ các đơn vị bảo hiểm.
Indonesia tài trợ 120 triệu đồng cho người dân khi mua ôtô điện
Indonesia dự kiến trợ giá cho các sản phẩm xe điện từ năm 2023 để thúc đẩy doanh số. Thời gian qua, nhu cầu dùng xe điện tại đất nước này tăng mạnh nhưng doanh số bán ra vẫn thấp do giá thành cao.
Theo kế hoạch mà Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia Agus Gumiwang công bố ngày 14/12, Chính phủ Indonesia sẽ cung cấp cho người dân một khoản hỗ trợ giá khi mua ôtô điện từ khoảng 80 triệu rupiah (khoảng 120 triệu đồng), 40 triệu rupiah (tương đương 60 triệu đồng) đối với ôtô hybrid và 8 triệu rupiah (khoảng 12 triệu đồng) cho xe máy điện.
Toyota bất ngờ “quay xe” thông báo không sản xuất ồ ạt ôtô điện?
Theo một số nguồn tin cho biết, hãng sản xuất xe quốc dân của Nhật - Toyota đang có ý định “quay xe”, cân nhắc lại chiến lược xe điện của mình trên toàn cầu.
Theo đó, hiện tại, xe điện của hãng Toyota đang sử dụng khung gầm e-TNGA - vốn là khung gầm chuyển hóa từ TNGA toàn cầu. Toyota cho rằng điều này không hợp ý, hãng muốn phát triển một khung gầm mới chỉ phục vụ xe điện.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Subaru Forester 2025 chính thức vượt qua hai đối thủ nặng ký là Honda Prelude và Toyota Crown Estate để giành giải thưởng "Xe của năm" tại Nhật Bản lần thứ 46.
Lexus vừa chính thức ra mắt mẫu xe thể thao thuần điện mang tên LFA Concept, mở ra chương mới cho dòng xe hiệu suất cao của thương hiệu hạng sang Nhật Bản.
Một hãng ôtô Trung Quốc đã công bố bắt đầu từ năm 2026 sẽ sản xuất xe kei car, không ai khác chính là BYD và cái tên đang gây chú ý nhất chính là Racco mới.
Honda Malaysia vừa chính thức giới thiệu phiên bản đặc biệt CR-V Dual-Tone Edition giới hạn 300 xe nhằm đánh dấu cột mốc 25 năm hoạt động tại thị trường này.
Chiếc siêu xe Hypercar Bugatti Bolide cuối cùng đã lăn bánh khởi nhà máy Molsheim để đến tay khách hàng, khép lại hành trình của khối động cơ W16 huyền thoại.
Omoda & Jaecoo Việt Nam mới đây đã hé lộ kế hoạch lắp ráp hai mẫu xe mới là Jaecoo J5 và Omoda 4 tại nhà máy ở Hưng Yên và dự định sẽ sớm ra mắt vào 2026.
Mới đây, Nissan đã trình làng mẫu SUV đô thị mới mang tên Kait 2026. Mẫu xe này sẽ thay thế dòng Kicks Play, phiên bản kế nhiệm của Kicks từng bán tại Việt Nam.
Sáng 1/12, hàng trăm xe Porsche tại Nga bất ngờ không thể khởi động, biến thành khối sắt vô tri. Nghi vấn có thể do lỗi hệ thống VTS hoặc can thiệp từ xa.
Mới đây, Hyundai đã chính thức ra mắt mẫu SantaFe Hybrid 2026 mới ở thị trường Đông Nam Á, cụ thể là Thái Lan. Đây là mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam.
Shoei vừa ra mắt GT-Air 3 Smart, mẫu mũ bảo hiểm tích hợp AR đầu tiên thế giới. Với công nghệ HUD hiển thị thông số như Iron Man, sản phẩm có giá 1.199 USD.
Hồ sơ kiểu dáng trong Công báo tháng 11/2025 vừa qua gây chú ý với 3 mẫu xe VinFast mới, đánh dấu hướng phát triển đa dạng hơn từ SUV đến sedan sang trọng.
Sau thời gian dài đồn đoán, Toyota vừa ra mắt xe thể thao đầu bảng GR GT, đánh dấu bước ngoặt mới khi bộ phận Gazoo Racing được tách thành thương hiệu độc lập.
VinFast sẽ ra mắt mẫu MPV điện Limo Green tại thị trường Ấn Độ vào khoảng tháng 2/2026. Đây sẽ là mẫu xe thứ ba của VinFast tại quốc gia này, sau VF6 và VF7.
Mẫu naked-bike Ducati Streetfighter V4 S đã chính thức “cập bến” Việt Nam. Xe được Trâm Anh Motorsport phân phối và được nhập khẩu chính hãng từ Thái Lan.
Subaru vừa công bố mẫu xe điện hoàn toàn mới Trailseeker 2026 với mức giá khởi điểm từ 39.995 USD (khoảng 1,04 tỷ đồng), đắt hơn so với "đàn anh" Outback mới.
Yamaha vừa ra mắt xe ga Ego Gear Pro 2026 được trang bị động cơ Blue Core Hybrid cùng một số tính năng, trang bị cơ bản… kèm giá bán hơn 39 triệu đồng.